ACB-5 “ MS. DEDMA!?”
THEANAMIND’S POV
Wala na akong pinapansin, kahit na mag patayan ang mga tao sa harapan ko, abala kasi ako sa pag alam kung sino ang lintik na president ng student council eh. Di ko pa din alam kung sino sya, 3 days na ako ditto, pero napakailap ng impormasyon about sa student council, sila kirk at indigo naman, malamang iniiwasan ako, sabi ko nga kasi kahapon, wag na nila akong papansini, si Bianca na classmate ko, sa room ko lang kinakausap,well sila lang naman salita ng salita ako, tango at iling lang, nakakatamad mag labas ng boses.
“hi!” oh and here is the guy named damiel, na angel ang tawag saakin. Angel from hell siguro.
“oh?”
“sabay tayong kain my angel!” huminto ako saka humarap sakanya. Sya lang ata ang kinausap ko ngayon sa labas ng room namin.
“sino ang president ng student council?”
“ewan ko.!” Sinamaan ko sya ng tingin, bakit bay an lagi ang sagot ng mga lintik na student ditto? Bakit di nila kilala ang mga taga student counsil?
“bakit ewan mo?”
“I’ll answer your second question over lunch!” mautak sya huh.
“libre mo?” nakataas ang isa kong kilay, lumapad naman ang ngiti ng gago..
Pinag titinginan kami ng mga student ditto, dahil ba gwapo si damiel at dyosa ako kaya ganun nalang sila makatingin??? Og well, what can I do? Nasa dugo namin ito, pag pasok namin sa loob ng cafeteria nila, ayun another gang war nanaman, damiel hold my hand, we stay on the entrance, yung mga elites ang may kalaban familiar saakin yung mga kalaban nila.
“may mga outsider!” damiel said. “alis na muna tayo!” pano may nakapasok na outsiders?
“nagugutom na ko damiel!” hinatak ko sya palakad sa may kaguluhan, pag nalag pasan namin yung gang war, counter nay un eh.
“pero laban yan ng school’s!” gusto kong mag tanong, pero
“let’s talk about that over lunch, libre mo nga di ba?” alam ko na kung bakit kilala ko ang mga lalaking ito, they are gangsters from kaechan’s academy, kaechan is my friends name and not the school name, nakalimutan ko kasi name ng school nya eh.
“padaan!” yun lang ang sinabi ko at nag lakad na hatak hatak si damiel, dedma lang yung mga nag aaway, bahala sila’ tuwing may tatamang bagay o kamao saakin ay, iniiiwas ako ni damiel, minsan sya pa ang tinatamaan, but the hell I care. Natatanaw ko na ang counter. Nagulat ako ng biglang may humaklit sa braso ko. Oh! The annoying Casanova pala.