ACB-10” katana”
THEANAMIND’S POV
Nahihiya ako, ayokong lumapit sa kahit kanino, kasi.. kasi baka masaktan ko din sila. One week akong nag kulong sa room ko, tumawag si dad at tuwang tuwa sya sa report nung si sink. Nahihiya ako kasi nag sisinungaling ako sakanya. Pero ramdam kong sobrang saya nya. I told him, na okay na ako dito’ ditto ko na tatapusin ang senior high school ko. Malalayo din si dad sa pag aalala. Dinadalaw ako nila Bianca ditto. Malungkot sya kasi pumunta ng America yung isa nyang alagad. Ang alam nya may sakit lapero ngayon papasok na ako. di nga ako dinalaw nila kirk. Natakot siguro sila. Si Cromwell pinadalhan ako ng bulaklak ng patay. Well pain was dead, bagay saakin yun.
“ayus ka lang?” kim ask. Tumango lang ako.
"dapat di kana muna pumasok, kasi you still look like a sick one oh!” Bianca. I just smile alittle.
“ayus na ako.!”
“wala namang class today, kaya dapat di kana pumasok!” OoO
“b-bakit?” sayang effort ko, walang class.
“may meeting, may laban kasing mang yayari between schools kaya pinag hahandaan.!” Yun ba ang bagay na di ko dapat malaman. “alam mo ba yun---“
“ayokong malaman.!” Maagap kong sagot. Dapat kung iwasang malaman. “I hate violence di ba?”
“oo nga pala.!” Kim said.
“Bianca, puntahan mo daw si kenzo, kasi may lumalandi sakanya.!”sigaw nung isa naming classmate “alatiris ata ang name!” biglang umusok ang ilong ni Bianca at hinatak kaming dalawa ni kim. Ayoko sanang sumama pero sa sobrang higpit ng hawak ni Bianca, wala na kaming nagawa ni kim. Lahat ng nadadanan namin ay tumatabi, ang di tumabi ay magagaya kay allian na tumalsik ng banggain ni Bianca, ganyan sya mag care sa boyfriend nya. Kawawa ang lumalandi kay kenzo. NapangitI ako ng kaunti. This girl. Pro-protektahan ko sila. Pati si kim. They treat me like a friend. A real one.
Sinipa nya ang pintuan ng room nila kenzo, nagulat ang lahat. Napatayo naman si kenzo at nalaglag yung babae na naka upo sa lap nya. Binitawan kami ni Bianca, at walang sabi sabing hinatak nya ang buhok ng babae at kinaladkad palabas ng room, agad naman syang sinundan ni kenzo.
“makakalbo yun!” kim said.
“oo nga!” pag sang ayun ko. Napatingin ako sa elite, sila lang ang tao sa loob ng room at lima pang babae, tag isa isa ang babae nila.i saw Cromwell, he was smirking at me, inirapan ko nga. Nakatingin saakin si kirk at indigo, nag iwas naman ako ng tingin, nahihiya pa din ako.napatingin ako sa babae ni Cromwell. nakatingin sya saakin. Holy shit! Paano sya napunta ditto? Member sya ng cobra. Gangster, pinatay ni death ang leader nya.