ACB-37

744 29 11
                                    


Nakakainip panoorin ang mga lalaking ito na mag practice. Malapit na ang underground battle for u-belt at sasalang na ang mga school. Since kasama ang school namin sa big 4 universities ay mag aantay nalang kami ng makakalaban. Meaning di kami kasali sa elimination.

"nag quit na ang posaidon at zues academy!" ani kim. Tahimik lang ako. Biglaan lang na nawala si maria at marie kaya walang nagawa ang mga school nila kung hindi ang mag quit. No choice naman, kasama sa bagong rules na pag nawala ang princess ay walang magagawa kung hindi mag quit ang paaralan. I wonder kung may kinalaman si soul sa pagkawala nila.

"diba your friends with those school's princess?" bianca ask. Tumango lang ako "where are they.?"

"si maria nag away sila nung knight nya at nag break so nag run away sya kasama yung isa pang knight!" pero di sila lovers. They run away for the life of the guy na kailangan protektahan ni maria. New mission from her mom. Pero pwedeng may kinalaman soul. Tsk damn it. Ang hirap mang hula. "yung isa si marie, itanong nyo kay indigo kung anong katangahan ang ginawa nya!" i said. Nag iwas si indigo ng tingin. Bobo kasi. Nakakapikon. Wala naman na daw syang gusto saakin pero trauma daw ang nararamdaman nya. Haist. Sinisi pa ko ng gago. Sana lang ay ayus si agony'

"si kaechan?" jeon ask. That girl ang rinig ko ay broken hearted sya dahil bumalik ang first love ni dj at may gusto pa daw ata ang loko dun sa ex nya.

"sakanya ako dapat mag ingat ngayon!" i said saka nag inat. "may pinag dadaanan yun ngayon at isalang ang ibig sabihin nun!" dumampot ako ng tatlong dart at binato iyon ng sunod sunod kay cromwel.

"the heck pain!" napangisi ako ng maiwasan nya lahat. Di man lang sya nadaplisan. "are you trying to kill me?"

"i love you!" i said. Namula naman ang loko na kinatawa ng lahat. "kaechan can kill!" bulong ko na narinig ni bianca.

"your friends naman di ba?" bakas ang pag aalala sa maganda nyang mukha.

"when your in pain. Minsan nakakalimutan mo lahat ng nasa paligid mo. Kasi ang alam mo your in pain. Everyone around you should be in pain too!" naranasan namin yan noon at maaaring maranasan nanaman ni death ito ngayon. I hope she can survive the pain this time. Mabilis kong tinalon si bianca at dinaganan. Tatlong dagger ang dumaan sa ulunan ko. Agad akong bumangon at binato din ang pinanggalingan ng mga dagger. I saw shadow from a far.

"pain.!" tawag ni cromwell. Inabot nya saakin ang dagger. Naka ukit dun ang death. Shit naman. Bakit ako ang pinuntahan nya.

"ako na bahala!" i said. Tumango lang sya. Mabilis akong tumakbo sa mini forest ng school alam kong nan dito sya. Agad ko naman syang nakitang umiiyak. Agad ko syang nilapitan at inakap.

"tangna theana minahal ko sya. Ginawa ko ang lahat bumalik lang sya sa dati tapos nag pakita lang ang putang ex. Nya nasira nanaman ang sistema nya. Parang nawala ang pangalan at pinagsamahan namin sa utak at puso nya.!" it hurts to see my friend cry like this over a man. An asshole who deserve no tears from her. "ano bang mali saakin ha? Nag bago naman ako eh. Im a better person sabi ng nanay ko at ni soul pero bakit theana? Bakit do pa din ako ang pinili nya? I freaking love him. Sinabi ko na sa simula palang na kung wala syang planong panindigan ang pag mamahal nya saakin wag na nyang pasukin ang puso ko eh. Pero shit sya. Pa mahal mahal kita pa syang nalalaman. Di kita iiwan at handa akong mamatay para sayo. Tangina dapat namatay nalang sya eh. Sana namatay nalang sya para saakin para masabi kong mahal nya ko. Para mapaniwalaan ko ang gustong isigaw ng puso ko!"

"im going to kill him on the underground battle!" bulong ko pero di sya sumagot. She just continue crying.

"bakit ikaw naging masaya theana? Bakit ikaw lang saating lahat ang naging masaya? You got your family and they love you. You got new friends and they treasure you and you fucking got oliver and he is dying on loving you.!"

AG: A Casanovas BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon