ACB-13 "CAT FIGHT"

1.5K 42 3
                                    

ACB-13 “CAT FIGHT”

 

 

 

THEANAMIND’S POV

 

 

“sinabi na saakin ni lolo!” mukha namang Masaya si crave na pinsan nya talaga ako. “kaso di pa alam nila dad, pero sure naman akong matatanggap ka din nya.!”

 

“and your mom?” balita ko masama a ng ugali ng mom nya eh.

“she wont mind, may sariling mundo si mom..!” tumingin ako kay lolo.

“I told him na anak ko ang mom, before his dad.!” Mukhang di nya sinabing assassin ako. “he will protect you, dahil mukhang di natin naiwasan ang makasali ka sa underground fights.!”

 

“tanda di nyo pa din baa lam kung sino yung hacker?” I ask. Tinaas ko ang mga paa ko sa table ni tanda, nakita ko ang pag ka gulat sa mukha ni crave, he never saw this side of mine. Umiling si lolo. “ang bagal nyo naman ata.!”

 

“nasali din daw mga kaibigan mo as the princess from other schools?” ako naman ang tumango.

“I called them, sumali talaga sila, di labag sa loob nila, yung iba napilitan, dahil sa mga gago sa buhay nila parang si Cromwell, pero ako lang yung automatic na nasali sa list. Mukhang ako lang trip ng hayop na hacker nay un!” napatingin ako kay crave na tulala lang saakin.”what’s with the look my dear cousin?”

 

“h-ha? A-ano wala lang.!” I smile to him.

“ganto talaga ako mag salita kay lolo, endearment ko sa kanya yung tanda, hindi din ako mahinhin.!"

 

“but your still cute!” ngumiti na uli sya.

“crave, pwede bang gawin mo ang lahat wag lang akong makalaban?” ayoko, ayokong Makita nya si pain, ayaw kong matakot saakin ang nag iisa kong pinsan, at lalong ayaw ko syang masaktan, gaya ng nagawa ko kay kirk at indigo.

 

“oo naman, no body can harm you habang nabubuhay ako!” nakakatakot ang mga salitang binitawan nya, natatakot akong gawin nya yun, natatakot akong mamatay sya.

“wag naman buhay, habang nakakalaban ka lang, pag di muna kaya ako naman!” I said. natawa si lolo sa sinabi ko. “baka pag namatay ka, mawala ako sa sarili ko!”

 

“baliw. Di ako mawawala!”

 

“yan din sabi ni mom.!” Natahimik kamingtatlo. Ganung moment ang naabutan ni indigo ng pumasok sya sa office ni lolo.

AG: A Casanovas BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon