ACB-24 “EYES!”
SOMEONE’S POV
I can’t take away my smile. It’s been a long time since I saw those 4 on a gang war. I was right, mag babago nga ang buhay nila, but I dint expect na masusunod ang mga gusto kong mangyari, all I want to do is to end the underground fights among schools, at for those four girls to experience real life. Oh well. Matapos lang ang gulong ito another life will be on it’s proffer place.
“di mo sila tutulungan?” I look at the girl at my side. My smile turn into smirk.
“what can a simple girl like me do?” I use my innocent voice, napailing naman sya. “ a girl like me has nothing to do in this kind of world!”
“your right, kasi mas malala pa ang totoong mundo mo.!” Ibinalik ko ang tingin ko sa ground ng library, madami nang sugatan, oh and the main attraction is Theanamind Pain Cabrithit. Kaharap nya ngayon ang fake cousin nya. I was really waiting na sila ang mag kaharap, both from an assassin family.. top push his luck to be an assassin, while pain is a real one… mabilis silang kumilos at inaatake ang bawat isa, walang gustong mag bigay. Nasugatan na si top. While pain has no injury yet. Gaya ng inaasahan ko. Inilibut ko ang aking paningin, then I saw kaechan death Padilla. She was the daughter of the legendary god and goddess of gangster ditto sa pilipinas, and she was freaking good when it comes to fighting. Nakatayo lang sya. Di ko maiwasang mapangiti ng Makita ko ang panginginig ng kamay nya. Mukhang sya pa ang mag wawala ah. She was the most calm when it comes to this kind of situation, pero watching this war. Hmmm “gaano ka tatagal DEATH?” bulong ko. Napangiti naman ako ng lapitan sya ni maria SUFFERING . the ate of the group… alam nyang sasabog na ang kaibigan. Maasahan talaga sya. I look for one more, pero di ko sya Makita.. hmmm. Agony nasaaan ka?
“looking for me soul!” mas napalapad ang ngiti ko ng marinig ko ang boses ng taong hinahanap ko from my back, as expected. Kaya pala biglang natahimik ang kasama ko. Mukhang pinatahimik na sya ni marie AGONY.
“miss me?” I ask saka ko iniikot ang upuan ko. Pero laking gulat ko ng di sya nag iisa. “oh pain!”
“what are you planning soul eater?” malamig na tanong ni pain. Ilang saglit pa ay pumasok na si suffering while hugging death.
“what a reunion!” I said. inabut ko ang baso sa lamesa ko at nag simula nang inumin ang juice na kulay pula. Red as blood.
“so it was your eyes.!” Pain. “youe eyes was the one who is looking after us?”
“yah.. im kinda worried sa mga ate kong careless, pumasok kayo sa mga gangster school!”
“you expect it do you?” maria. Naupo sila sa mga bakanteng upuan. Lalong lumapad ang ngiti ko.