ACB-15 “…..!”
THEANAMIND’S POV
Nawalan pala ako ng malay nung nakaraang gabi, pag gising ko nasa room ko na ako, kasama ang buong elites, buti naitago ko ang mga bagay na dapat itago, kanya kanya silang pwesto ng tulog, I have a huge big water bed, pero si Cromwell lang ang katabi ko at crave. Si kirk nasa sofa ko, si pete naman nasa computer table ko, mukhang sinibukan nyang buksan ang pc ko, pero sorry sya, gawa ni suffer ang password ko, na kung di na binigay ay di ko magagamit ang lintik na pc na bigay nya. And last si indigo, I guess he dint sleep. Naka ipo lang sya sa wooden chair ko, while watching me. Ay si kenzo pala, nasa sulok katabi si Bianca.
“baka matunaw ako!” I said. he smile, a week one
“sorry, di kita na protektahan, naturingan mo panaman akong alipin!” he was sad, kilala ko sya kahit matagal na kaming di nag kita. I jump off the bed, ninja style, baka magising sila crave eh. Tinabihan ko sya sa wooden chair ko.
“I can handle myself.!”
“kung hindi nakapasok si oliver sa arena, anong pwedeng mangyari?” natauhan ako sa sinabi nya. Ano nga kaya ang nangyari? Sinandal ko ang ulo ko sa balikat nya.
“ewan ko.!”
“y-yung tatlong babae included kaechan, lahat kayo member ng AGA tama ba?” tumango lang ako. “kung nasaktan ka, sure ako nab aka walang natirang buhay sa underground arena, b-baka lahat ng gangster dun namatay!”
“natatakot ka pa din saakin indigo?”
“hindi sayo theanamind, natatakot ako kay pain, natatakot akong kainin ka ulit nya, natatakot akong maging demonyo ka ulit, halimaw na uhaw sa dugo ng iba.” I don’t know what to feel. He was saying words that hurt me.
“takot kang masaktan ko sila tama ba?” nilingon ko ang mga kaibigan ni indigo.
“oo. They are my friends, they help me cope with my sister loss, they help me stand and be strong.!”
“why did you choose to be a gangster? Alam mong pwede kang mapahamak?”
“when pain die, I never feel happy, yah I smile at nag pa-party ako, but I don’t feel happy, k-kasi kaibigan kita, we used to be bestfriends, you save my life and my parents life, I cry that night.!”
“I saw you. I almost cry knowing na Masaya kang mamatay ako, I wanted to kill you that night, but after the party, I saw you came to the cemetery, I saw you cry and called my name, you have a crush on me, but your afraid.!”