ACB-1 "KISS"

3.8K 55 5
                                    

ACB-1 “KISS”

 

 

THEANAMIND’S POV’

 

 

 

Library is my running place, pag wala na akong ibang mapuntahan, ditto ako tumatambay, I own this palce, not a typical liblary, walang libro ditto, mga beers at foods ang meron, walang mga librarians’ mga bouncer lang at sexy waitress, bawal ang tahimik, pero may mga book shelf, pang design lang, and I must admit, mabenta ang bar ko, dinadayo ng mga sikat at mayayaman, because they have their privacy here,” what you see, what your hear, when you live liblary, live it here.!” Yan ang motto ng bar ko.

 

“good morning ma’am!” bati saakin ng bouncer. Good evening does not exist in my place, lagging good morning’ ganyan sa negosyo. Pero saakin lang naman yun.. trip ko lang’ tumango lang ako. Last night kong mag d-dj sa var ko.! Nakakalingkot’ tsk. Yung tatay ko kasi nag sawa na ata saakin, ipapasok nya ako sa isang boarding school, ayaw na nya akong makasama at ayaw na nyang mag hanap ng school for me tuwing maki-kick out ako.

 

“kala ko ba bukas ka pa?” emman ask. Sya ang kapalitan kong dj  ditto.

“last day ko, ipapasok na ako ng rehab ng tatay ko!” I said. nag ayus na ako ng sarili ko, messy hair na medyo ayus, eye liner, unting lip glass at smile.

 

“koreanang adik kana pa ngayon huh???” ¼ Korean lang ako, pero mukhang pure Korean, ¼ American at ½ pilipina! Pero pusong pinay ako.

 

“tsk.. boarding school daw.!”

 

“that’s new, pero teka kick out ka nanaman?” oo nanaman, katapusan palang ng july pero kick oout na ko sa st. peter academy, they cant handle me there. Nasunog ang prisipal’s office ako ang sinisi, tsk! Di ko naman kasalanan na naiwang nakabukas ang kandila dun, well ako nga lang ang nakaiwang bukas dun, kasi pinasok ko yun nung gabi, but still di ko sinasadya.

 

“dun kana, mag waiter ka muna, ako bahala sa music.!” I said. saka tinulak sya paalis sapwesto ko. Mukhang mas maraming tao ngayon ah.

 

“theana, becareful’ daming gangster ditto tonight, galling ng G-belt!”

 

“g-belt? Ang alam ko lang u-belt!” I said. “at di baa yaw ko ng mga gangsters ditto?” anti-gangster ako, litiral ha, I do kill gangster, the bad one, pero isang taon na akong huminto, isang taon na ding nabuwag yung association ng anti gangsters, kaya naman ito ako bagong buhay na.

 

“powerful pre, taob mga bouncer natin.!”

 

“sana nag sara nalang kayo!” I said saka umirap. Wag lang nila akong kantiin, dahil di ako mag titimpi at baka patulan ko sila, kahit ayaw ni tanda. May lumapit saaking isang teenager, oo nga pala nag papasok kami ng 15 years old ditto, syempre, minor pa din kasi ako eh. Napatingin ako sa paligid, teka, bakit naka labas yung pool ng bar ko??? Tuwing special occasion lang namin nilalabas ang pool ng bar ko, at nyeta bakit may mga naka two piece,

AG: A Casanovas BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon