ACB-40

314 8 3
                                    

ACB-40


After souls death. Di namin alam kung saan kami mag sisimula sa pag bangon. Napatunayan namin ang pagkamatay nya. Her body was taken by her butler. Seo provide us the DNA test na patunay na si soul nga ang namatay. Naiinis ako, bakit kailangang mamatay sya? Why does she need to kill herself? Talaga bang kamatayan lang nya ang tanging paraan para matapos na ang lahat? Kailangan bang sya pa ang mamatay at hindi nalang lahat ng kalaban namin? She's too young to die. She never experience a child play. She never hold a toy ever since. And yet she already die.

"kakayanin nyo ba ang huli nyang kahilingan?" butler seo ask. natigilan ako. Kaya ko nga ba ang huli nyang kahilingan? She's still evil even in her death.

" kayak o naman, I got nothing to lose after all!" marie said. she look at me and kaechan. " kayo ba kaya nyo?"

"ako kerie ko. My mother will understand for sure, kahit wala akong sabihin." Maria said. napabuntong hininga naman ako. "this will help us to start a new life din naman. And for the safety of our family."

"fine with me." Maiklilng sabi ni kaechan.

" di ko alam kung kaya ko!" diretsa kong sabi. "di ko alam kung kakayanin ng puso ko."

"are you willing to risk your family's life?" butler seo ask. " kung kaya mo, di kita pipilitin." Natahimik naman ako. Kaya ko ba? Kakayanin ko bang mamatay sila ng dahil saakin? Damn it. Di ko kaya.. seing them being in pain, I started crying at taking yakap lang ni maria ang nararamdaman ko. Paano ko magagawang iwan ang mga mahal ko. Paano ko kakayaning layuan si Cromwell? Paano?

OLIVER CROMWELL'S POV

Masaya? Ako yun. Tapos na ang lahat' Malaya na si pain, she will be just a normal girl na mahal ko at mahal ako. Im planning to ask her to marry me today. Kahit hindi naman kami agad ikasal, yung tipong engage lang. tapos pag 18 na kami parehas mag papakasal na kami. Ayoko na kasing may sisingit pa na kung sino at aagawin saakin ang babaeng mahal ko. I love her. And im willing rto kill every man in this world na mag kakagusto sakanya. she's a lovely lady, di ako mag tataka kung sandamakmak ang magkagusto sakanya. kaya naman I want to claim what is mine. Gusto kong makuha ang akin.

"gwapo ah!" puna ni kuya olen. Magkakasama na pala kami sa bahay. Ayus na din kami ng family ko. Syempre tanggap nila si pain my loves. Takot lang nila.

"nasa lahi nanatin yan kuya. By the way may date kami ni pain!"

"halata nga.!" Nan laki ang mata ni kuya ng ipakita ko ang hawak kong singsing. " what the heck. Ano to uunahan mo pa ako???" bahagya akong tumango. Napailing nalang sya.

" im really in-love kuya at hindi ko hahayaang maagaw pa sya ng iba. She's mine and mine alone!"

"possessive asshole!" ani kuya. Ngumisi lang ako. "dadalawin ko na nga lang sa simenteryo si soul my love!" ako naman ang napailing. He really admire soul pero takot naman sya dito. Lumabas na ako ng kotse ko. Sabi ni crave nasa bahay lang daw si pain. Gusto kong mag propose sakanya sa harap ng pamilya nya. Hindi na ako mag eeffort ng sobra. Saka nalang... mabilis kong minaneho ang sasakyan ko papunta sa bahay nila pain. I bought a bouquet of flowers for her. Alam ko naman na ang isasagot nya saakin pero kinakabahan pa din ako. In 15mins ay nasa labas na ako ng mansion nila crave. Mabilis naming binuksan ang gate dahil kilala na ako dito.

"dude!" si crave ang unang sumalubung saakin.

"gising na ba si theanamind?" alanganing ngiti ang binigay saakin ni crave.

" bumalik ka nalang later dude, medyo may inaayus kasi kaming family problem right now!" agad na nag salubong ang kilay ko. Iba ang kutob ko dito. Hindi ako nag papigil kay crave at dumiretso na sa loob ng bahay nila. I saw pain seating on a chair at may katabi syang lalake na hindi ko kilala. Pero ayoko sakanya ngayon palang.

"bhabe.! Tawag ko dito pero tiningnan lang nya ako. " aong problema?"

"oliver!" oliver? She never calls me oliver. Palaging Cromwell ang tawag nya saakin. It's only her who can call me that. Bahagya akong hum alik sa pisngi niya pero iniiwas nya ang mukha nya.

" may problema ba tayo?"

"oliver this is david."

"I don't care who he was. Sagutin mo ang tanong ko."

"he is my fiancé and im marrying him!" parang huminto ang pag ikot ng mundo ko sa narinig ko. Nabitawan ko ang dala kong bulaklak at box kung saan nakalagay ang singsing ko. " i-im sorry olivber. Sinabi ko na dapat sayo noon pa."

"what the heck? Is this a joke theanmind? Please tell me that this is a funcking joke. " hindi ko mapigilan ang mga luha ko. Hindi ko alam kung bakit.

"she's mine dude so back off already!" rinig kong mahinahong sabi nung lalake. Hindi ko sya pinansin. " this is a joke right bhabe?please tell me that this is just a joke."

"this is for real oliver. " gusto kong mag wala. Gusto kong sumigaw. Pero hindi ako makagalaw. " thank you sa lahat. Pero hindi talaga tayo para sa isat isa. David was the right guy for me. Kaya nya akong ilayo sa mundong magulo. Im so done to this kind of life now. Now im free from soul. Pero kung mag stay ako sa tabi mo, nothing will chance, gangster ka, magulo ang buhay mo. Unlike david's he has a normal life, galling sa pamilya ng mga business men. Masyadong malayo sa buhay na kaya mong ibigay saakin!"

"is that all theana? Yung lang ba? MATAPOS LAHAT NG PINAGDAANAN NATIN, GANUN KA KADALING BIBITAW?" sigaw ko sakanya. I can see no emotion to her eyes. Damn it. This is just a nightmare. Dapat na akong magisng.. sinuntok ko ng malakas ang sarili kong mukha.

"gago dude stop this!" awat saakin ni crave. I don't feel any pain. Masakit lang ang dibdib ko pero hindi ko ramdam ang sakit ng sarili kong suntok. This is just a dream. Panaginip lang ang lahat ng ito. Di ito totoo, puta hindi to totoo.

" I don't feel any pain. So im sure na this is a fucking nightmare---" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng maramdaman ko ang sakitb ng pag tusok sa tyan ko ng isang matalim na bagay.. then I saw pain smirking right in front of me.

"now you know that this is not a dream. Wake up asshole. I don't deserve a shit man like you!" for some reason. I feel numb. Pero ang puso ko at parang paulit ulit na sinasaksak. I can hear those words none stop. " now die oliver. I don't need a weak man like you!" I can see her walk away. He was holding that shit guy.. what the hell is going on? Everything is turning around at unti unting dumidilim. I wish to wake up with this damn fucking shit nightmare.

THEANAMIND'S POV

"don't you think that stabbing him is too much" david ask. magkasama kami ngayon at papunta sa airport. I need to go somewhere far away from here. " you can cry now pain!" as I heard what david said. nanginig na ang buong katawan ko and I started crying. I hurt him, I made him cry and I fucking stab the man I love. Hindi ko alam kung kakayanin ko ang sakit na nararamdaman ko ngayon. Bakit ba kasi kailangan ko pang gawing kumplikado ang buhay ko. I love him and he loves me. Bakit kailangan ko pang lumayo at saktan sya.

" he hates me and he will never forgive m-me!"umiiyak kong sabi. "I just wanna die!"

"then die with me!" hindi ko naintindihan ang sinabi nya. All I know is that something explode and I saw cromwells face before everything eaten by fire.

CRAVE' pov

Hindi ko alam kung anong nangyayari. We just woke up na may lalake nang kasama si theana at sinasabi nyang she was ngage. Pero walang may alam. She rejected Cromwell and stab him for no reason. She freaking hurt and destroy oliver's life. Not just physically but also emotionally and im fucking worried about my friend. Hindi pa man namin nadadala si oliver sa hospital ay nasaksihan ko naman ang pagsabog ng sasakayang sinasakyan ni theana at ng fiancé nya. Akala ko tapos na lahat.. akala ko pero dito na nga lang ba matatapos ang lahat?

**********************...................***************************

This might be short pero simula na ulit ng pag update ko. ^__^ 

AG: A Casanovas BetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon