"Sana all krizia!" bulong na sabi nasa likod ko ngayon. Tiningnan ko naman sila ngayon, tila ba kinikilig sa nangyari.sinabi ni earvin sa prof namin sa Music club na ako gusto niyang kapartner, hindi ako nakapag-salita sa dahil Gulat kanina pa!
"Omg! partner ka'yo ni earvin 'niyan?" Tanong ni stella, natapos na meeting namin sa music club kanina. hindi ko man nakausap si Earvin bigla kasi s'ya umalis kaagad.
"hindi ko siya nakausap kanina, tatanungin ko sana siya 'kung Ayos lang ba e," sabay kibit balikat ko ngayon. Mahina naman ako tinampal ni stella sa braso ko, ka'ya napatingin ako sakanya.
"Siya nga mismo nag sabi partner daw ka'yo! ano'ng kakantahin niyo niyan??" parang na-eexcite si stella sa mangyayari.
"Hindi ko pa alam.. kailangan ko siyang kausapin n'yan." tipid na sagot ko.
"Malapit na matapos bakasyon balik hirap na naman ta'yo." reklamo ni primrose, nandito rin siya ngayon at hinihintay jowa niya. may Date raw silang dalawa E'di sana all.
Hinihintay nalang namin si kesper, tagal niya matapos ngayon.
Nag usap naman kaming tatlo about sa school.
"Ikaw krizia, teach me yung way mo Papaano Hindi mapagod?" Tanong ni primrose, ngumisi naman ako at umiling sa tinatanong niya.
Well, napapagod din ako hindi ko lang pinapakita sakanila. pag-uwi ko sa bahay nag Rereview na ako at bagsak na bagsak ang katawan ko. pag Papasok na may exam and quiz kami noon. Hindi ko pinapakita sa mga Friends ko napapagod ako.
"Kung pagod ka, pahinga ka lang pero huwag sumuko." sagot ko, 'ayon ang lagi kong ginagawa e, pag napapagod ako sa school Papahinga lang ako pero hindi ako Susuko.
Naalala ko nasa California ako lagi nalang ako nag Breakdown, 'di naman kasi ako puwede lumabas kasama ang Friends ko no'n. Ka'ya lagi lang ako sa bahay at buong mag-damag umiiyak sa Kwarto ko.
Natigil lang usapan namin tatlo. noong dumating na si Axton sinusundo na si primrose, para sa Date nilang dalawa.
"Osya! aalis na kami, see you! when I see you." natawa naman kami ni stella kay primrose, bumeso na muna siya sa amin bago sila umalis ni axton.
Nung dumating na din si Kesper, hindi kami natuloy nag shopping tatlo dahil may Emergency daw sila sa Business nila. Hinayaan na namin ni stell, nag set nalang kami ng date kung when kami free. Bawal kasi ako sa Linggo nag sisimba kami ni lola every sunday.
Si stella akala ko diretso na siya uuwi, pupunta nalang raw muna siya sa bahay namin para tumambay, sinama kona siya bago kami pumunta sa bahay ni lola ko. Bumili na muna kami pag-kain sa KFC, nag aya na din ako manood ng movie marathon.
habang hinihintay namin 'yung order namin takeout sa kfc, nakita namin si Nixon tinawag namin si nix. nagtaka ako Ano'ng ginagawa niyan dito?
"oy! ikaw lang mag isa? or lumalandi ka?" natatawang tanong ni stella sakanya, ako naman kinuha ko na muna order namin. Paglapit ko do'n sa crew binigay na sa 'kin yung order namin ni stella.
"Thank you ma'am." nakangiting sabi ng lalaki crew sa kin, ka'ya ngumiti din ako sakanya pabalik.
pabalik na sana ako sa pwesto namin ni stella, Nagkabanggan kami ng isang babae kukuha sana siyang spoon and fork.
"Sorry!" agad kong sinabi, narinig ko lang Bumuntonghininga siya. pagtingin ko sa babae, nagulat ako si Asteria pala.
"What." She rudely asked, when she noticed that I was starting at her.
"Nothing, sorry." umalis na ako sa harapan niya, kilala ko si Asteria Dice dahil kay kesper. kaibigan ni kes si dice, dahil 'yung dalawa na 'yon nasa Team Cheerleader squad sila pareho sa Chevalier.