Chapter 16

29 29 0
                                    


"Good mood 'yarn?" inisnaban ko lang si kesper.

kinuha ko na muna 'yung gamit ko at nilagay 'kona sa Van paalis na kami pabalik na sa Manila. hindi na ako nakapag swimming kanina nasa Cottage lang kami at nag usap. hindi ko tinanong si Chelseah about kanina sa usapan namin. wala akong karapatan do'n para itanong ko 'yun.

"Ewan ko sa'yo." sabay pasok ko sa Van, nandoon na si earvin sa dulo ulit kung saan siya puwesto. tumabi ako sakanya, Ngumiti naman ako sakanya tumango lang siya Tignan mo to. oh, minsan Ngingiti siya tapos ngayon walang ngiti.

ang Mahal n'ya talaga ngumiti. parang Dolphin lang ngiti niya. Lilitaw tapos mawawala ulit, napatigil lang titig ko sakanya Bigla siya humarap sa 'kin. tinaas niya kilay n'ya sa akin at nag tatanong siya.

"Ganda ng view lang." Sambit ko, kumunot pa ang noo niya. "Do you like the view?" tanong ko, tumango lang si earvin sa 'kin.

"yeah, I like the view." he said.

kinagat ko pa labi ko, para pigilan ang tawa ko ngayon.

"you do?" sabi ko, habang pinipigilan kong wag matawa talaga.

"Yes."

"You're my best view." I said funnily. halos tumawa na ako ng malakas, Pinunasan ko pa luha sa mata ko dahil sa sobrang tawa ko.

"Oh! hindi mo alam 'yon? sikat na meme 'yun." sabay tawa ko ulit, nakatitig lang si Earvin sa akin habang natatawa ako ngayon.

Pinakita ko tuloy sa Youtube 'yon baka akala niya trippings ako. "Oh, hindi kita pinag-tripan real 'yon." sambit ko.

Habang mga kaibigan namin napaka-ingay, kami ni Earvin sa likod nag Drawing lang kami sa ipad pro ko. Natatawa lang ako sa isipan ko, tinutulungan niya ako mag design sa drawing kong anime.

"Do you know how to paint?" he asked curiously.

ngumisi naman ako habang kinukulayan ko 'yung buhok ng drawing ko. "Basic." biro ko sakanya. nakita ko naman reaksyon ni Earvin parang na bilib siya. "Uy! wait lang baka mag except ka magaling ako as in, Charot lang marunong ako pero Hindi ako kasing galing ng pinsan kong si Neriah." paliwanag ko sakanya.

sa lahat na mga Sanicuza si Neriah pinaka magaling mag drawing at mag paint. Bata palang 'yon talented na. Sa school niya lagi siya nanalo sa mga contest dahil Magaling siya mag drawing at sa painting n'ya.

nagulat ako nung gusto makita ni Earvin ang painting ko. ka'ya pinakita ko sa Gallery ng Ipad ko dahil nandun lahat mga gawa ko. nahiya tuloy ako Pinag mamasdan ko lang si Earvin, tinitignan niya maigi mga Drawings ko.

"Tulad nga ng sabi ko hindi ako kasing galing ng pinsan ko ma-" hindi niya ako pinatapos mag salita.

"it's beautiful." he said when our eyes met.

Ngumiti naman ako sakanya. "Sa isang sulyap mo nabighani ako nabalot ng pag-asa ang puso,
Sa isang sulyap mo nalaman ang totoo ang sarap mabuhay punung-puno ng kulay." Lumingon naman kami sa harapan namin ni Earvin.

kumakanta sila Kesper at Stella. umiling naman ako sakanila Pinag patuloy ko nalang pag kulay sa Ipad ko. si Earvin naman nag kulay kaming dalawa lang ang tahimik sa upuan namin. mga kaibigan namin ang iingay nilang lahat.

"Salamat! ingat kayo pag uwi." I said, tinulungan pa ako ni kesper kunin mga iba kong gamit. Kumaway naman ako sa Van, pag pasok ko sa loob ng bahay Nilapitan ko si Baby A.

"I miss you baby A!" binuhat ko naman siya habang hinahalikan na gigil sa ulo niya. tumatahol pa ang aso ko habang tumatalon siya, natatawa naman ako para siyang Rabbit.

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon