Maaga kami pumunta ulit sa shooting area, Tinanong ko talaga si tito maygo if kasama ko na ba si Earvin sa shoot. Kasama ko'na daw ka'ya excited na ako dahil hindi ko siya nakasama kagabi.pagdating namin don kumunot naman ang noo ko nung May nakita akong hindi familiar na sasakyan malapit kay Earvin.
"may ibang guess ba sila tito?" tanong ko.
Ka'ya tiningnan ni tito maygo naka park na sasakyan sa tabi ni earvin.
"Hindi ko alam, balita nila sa akin bawal daw tumanggap na bisita." sagot ni tito maygo.
papasok palang kami nakita ko isang babae papalabas malapit sa amin. tumatawa siya habang kausap mga staff ng Relarco, tinitigan ko naman 'yung Babae nung malapit na siya sakin. namukahan ko na siya dahil Sikat siyang actress ngayon sa isang tv series niya sobrang trending now, si Shantel.
Hinila na ako ni francesca sa tent ka'ya hindi ko na nabati. inayusan na ako kaagad, anong ginagawa niya sa mismong shooting area ng relarco music video.
may Ganap din ba siya dito?
habang inaayusan ako pumasok na si Tito maygo sa tent namin, may dalang mga foods kumunot naman ang noo ko. bakit may dala siyang pagkain? Wala naman kaming dalang pagkain papunta dito.
"Saan mo galing 'yan tito? don't tell me kakain ka agad, kakakain palang natin kanina." pabibiro ko kay tito maygo. ka'ya pati makeup artist ko natawa sa sinabi ko, pinaka malakas tumawa si francesca at tiningnan ang mga dalang pagkain ni tito maygo.
"Gaga, hindi galing sakin 'to. pinamigay ni shantel 'to kanina sa lahat." kumunot naman noo ko, 'yung nag aayos naman sa akin chinichismis ni tito maygo.
"may bet kasi siya sa Relarco ka'ya laging may pakain si ma'am shantel. doon ko tinaas ang Kilay ko. akala ko may ganap siya dito may bet pala.
"Really? sino?" natatawa ko pang tanong.
hindi ko nahintay sagot sakin ng Makeup artist ko hinila ba naman ako ni tito maygo. Kainis!
"inuna mo pa chismis mo punta na don aber! hinihintay na tayo." umirap naman ako kay tito maygo patago. sumusunod lang si francesca samin sa likod. nadaanan ko pa ibang tent ng relaco band, binati ko sila don inaayusan na din sila, Pumunta kami sa isang White house. paagtingin ko sa paligid ang dami ng camera.
Pagtingin ko sa Lake house nandoon si Earvin halos lumakas pintig ng puso ko, nung nakita kong ang suot niya. para siyang Disney prince sa outfit niya, naka renaissance shirt si earvin and black na pants.
"Grabe ang gwapo, prince erik ikaw ba 'yan?" rinig ko kay tito maygo, tinititigan din pala niya si Earvin pati si francesca.
nung sumulyap si earvin kung saan banda kami, tumingin siya sa akin. hindi ko alam papaano ako mag re-react sa nakita ko sakanya. ang Gwapo niya para akong na babaliw, kahit titigan ko lang siya hindi ako mag sasawa.
kaso naputol ang mga iniisip ko nung naalala ko nga pala yung Shantel, iniwasan ni earvin ang tingin niya sa akin ngayon. kinausap nalang niya 'yung Director, he's really mad at me.
Umiiwas talaga siya. mamaya ko siya kukulitin mag Tra-trabaho na muna kami.
"sinong pipiliin mo sir, Juluis or Earvin." hindi ko naman tiningnan 'yung dalawa Kinakausap na ako ng director kung ano'ng gagawin ko mamaya.
"S'yempre both." sagot naman ni tito maygo umiling nalang ako.
Nung pinaliwanag na lahat sa akin ni Direct ang gagawin ko mamaya, doon ko na tinitigan si Earvin nasa lake lang ang tingin niya.
hindi ko pa naibibigay ang Cookies na ginawa ko dahil bigla siyang umalis kahapon. alam kong umiiwas siya sa'kin. tatapusin ko lang talaga 'tong Trabaho namin saka ko siya kakausapin.