"Krizia bakit napapansin ko nag enjoy ka ata sa Music Club niyo." tanong ni Taziana sa'kin. tiningnan kong naman pinsan ko, kumakain na naman nang Mango dry fruit, her favorite."hindi mo know taz? mag eenjoy talaga 'yan nandon ba naman si Earvin." bumaling naman ako kay stella, nanlaki mata naman si Taziana at agad siya lumapit sa akin at pinagkukurot ang pisngi ko.
"aray ko!" sigaw ko, ang sakit ng kurot niya.
"hindi ba sinabi ko na sa'yo wag kang lumapit don masasaktan ka lang." umirap naman ako sa sinasabi ni taziana ngayon.
"Ang OA mo taziana crush ko lang naman hindi ko, naman jojowain eh." natatawa 'kong sabi, Tumawa din si stella sa tabi ko. si taziana lang ata hindi tumawa seryoso lang siya nakatingin sa akin.
"Siguraduhin mo lang krizia, baka landi now, iyak later ka niyan." tumawa naman tuloy ng malakas si stella, umirap lang ako sa sinasabi ng pinsan ko.
"ang OA ah!" sabay talikod ko sakanila para kumuha ako pop corn sa kitchen namin. ewan ko sakanila sabi movie marathon daw 'yung nangyari puro kwentuhan naganap dito.
Kinabukasan monday na naman kaya maaga akong pumasok kada Monday, kahit sobrang tamad ko bumangon sa umaga. No choice ako lagi ko nalang iniisip. for my future and to my future husband char.
"Bakit dito pa tayo sa crowded pumunta krizia." sambit ni Destrie sa likod ko, hawak ko ang kamay niya hinihila ko siya pumasok sa Milk tea shop nandito na si stella nauna na siya pumunta.
"Nandito na si stella baka mag tampo naman 'yun kung iiwan natin siya." I said. narinig ko nalang bumuntong hininga si destrie, ayaw niya talaga kasi sa mga crowded place gusto niya sa tahimik lang.
Gulat nga ako kasi mga Kaibigan ni Destrie maiingay lalo na 'yung Pinsan niya si Wesley. Papaano siya nakikipag bonding sa mga Kasamahan namin puro maiingay lahat.
Tumingin ako sa paligid, nakita ko si stella may kausap na lalaki oh, 'yung boyfriend niya.
"Ayon si stella, des." sabay turo ko kay destrie si stella, kausap ang boyfriend niya nung palapit na palapit kami sa table. nag kakamot ang ulo 'yung lalaki mukhang stress sa usapan nila ni Stella. nung Tuluyan na kami palapit ng konti narinig namin ni Destrie usapan nila.
"Why are you Breaking up with me stella, may iba ka'ba huh!?"hinila naman ako ni Destrie para hindi na muna kami mapalapit sa dalawa nag uusap.
"Wala ka bang Mata huh? may nakikita ka bang may kasama akong Lalaki. nasasakal na ako sa'yo my gosh!" umiwas na muna ako tingin kay stella.
si Stella 'yung tipong ayaw niyang nasasakal siya sa mga nagiging Boyfriend niya.
"Tsss I hate drama." bulong ni destrie sa tabi ko, kaya tumawa ako ng mahina sa sinabi niya.
"Okay fine! Let's break up, but remember this Stella, you'll never meet another man like me." nanlaki naman mata ko sa sinabi ng lalaki. Ex boyfriend na niya ngayon.
"First of all thank God!" tumawa naman ako ng malakas sa Sinabi ni stella, hindi ko na napigilan pa hindi matawa, marahan lang ako kinurot ni Destrie.
hindi ko talaga mapigilan hindi tumawa. nakita ko tuloy nakatingin na ex boyfriend ni Stella samin. nag walk out na siya tuluyan palabas sa Milk tea store.
"Oh oh oh!! wag kang iiyak." pang aasar ko kay stella ngumiwi naman siya sinabi ko.
"Ewww, never ako iiyak sa ganon lalaki gosh." tumawa lang ako sa sinabi ni stella habang umupo ako sa tabi niya.
"akala ko ba mahilig ka sa Rough anyare don?" tanong ko kay Stella ayon kasi sabi niya sa'kin.
"Kriz, when I said i like it Rough I mean sex. not the whole entire Relationship." mas lalo ako humalakhak.