Napag-isipan kong iwasan na muna si Earvin nung umuwi na s'ya kagabi Bago ako matulog sinabi ko'na sarili ko iiwas na muna ako.Dahil ngayon alam kona nararamdaman ko para sakanya, ka'ya delikado 'kung mas mahuhulog pa ako tuluyan at hindi makaahon. mahirap na pigilan 'yon, ka'ya habang mas maaga pa iiwas na muna ako. wala naman for sure Issue kay Earvin 'yon.
"Krizia himala hindi ka pumunta kahapon sa Gig nila earvin?" primrose asked, nasa canteen kami ngayon wala mga Boys ka'ya pumunta ako dito.
"Busy kasi ako sa photoshoot." sagot ko lang tsaka ako nag patuloy sa pag Rereview ko ngayon.
"Sabagay..pag sumikat kana krizia, sana kilala mo pa kami Lodi krizia." tumawa naman sila kesper at stella, tinatawag na sa akin 'Lodi Krizia' ewan ko ba sa mga 'to. pinauso ng mag jowa kasi 'yan sa akin.
"Ewan ko sainyo." mahinang sambit ko sakanila, humalakhak lang sila ngumisi nalang ako. Hindi pumasok si Taziana ngayon may sakit raw balita ni Kesper sa'min kanina.
"oh, ayan na pala jowa mo Kasama si caius." kumunot naman noo ko sa tinuturo ni kesper sa nguso niya, agad ko naman tiningnan 'yon at nakita kong kasama ni Axton si Caius. kelan pa naging close ang dalawa na 'yan?
Agad kong niligpit mga gamit ko para umalis na.
"saan ka pupunta kriz?" tanong ni stella napansin niya kaagad nag liligpit na ako nang mga gamit ko.
"Library." tipid na sagot ko tsaka ako ngumiti.
"huh?! bakit aalis kana parating na Earvin mo." sa sinabi ni primrose mas kailangan kona talagang umalis dito sa table.
"May nakalimutan nga pala ako kunin sa Library." natatawa ko pang sabi, para ipakita sakanila ayos lang.
"Samahan na kita." tatayo na sana si stella pinigilan ko siyang mabilis, dahil parating na sila Axton at caius sa table namin kailangan kona mag madali umalis.
"Hindi na, ayos lang mabilisan lang ako bye!" sabay takbo ko narinig ko pa tawag ni axton sa akin. Pero kunwari wala ako naririnig mabilis ako tumakbo palayo do'n, mabuti nalang pag dating ko sa Library wala masyadong tao.
Konti lang dahil nasa Canteen mga estudyante ngayon.
Umupo ako sa pinaka dulo gusto ko mag tago 'yung walang Makakakita saakin. nilapag ko agad ang mga Gamit ko sa Table tsaka ako na 'ko umupo.
bumuntonghininga ako, Ang hirap umiwas kay earvin.
hiniga ko nalang Ulo ko sa table ginawa 'kong unan ang braso ko. Pinipigilan ko wag matulog dahil walang ingay dito sa Library inaantok ako. Ka'ya dito ang Tambayan ko nakakatulog ako dahil Napaka tahimik kasi ng lugar Ibon lang at mga puno lang maririnig mo dito.
No'ng narinig ko may umupo sa harapan ko mabilis kong Inangat ang ulo ko para tingnan 'yon. pag tingin ko don, nanlaki mata ko sa nakita ko sa Harapan ko.
"what are you doing here?" I asked in a serious tone.
Hindi ko alam bakit nasa harapan ko si Caius Villagracia. tinitigan ko lang s 'ya nakita ko sa itsura niya kabado siya.
ano bang trip niya?
"Just wanna say I'm sorry."
kunot noo ko lang siya tinitingnan, pinagmamasdan ko s'ya 'kong nakatrip ba siya.
"Nantri-trip ka ba?" seryoso kong tanong sakanya, wala ako sa mood makipag biruan ngayon dahil may iniisip ako tapos Dadagdag pa siya.
"No, I'm sorry for being an asshole."
Buti alam mo.
pinakatitigan ko siya sa kanyang mata 'kung Sincere ba s'ya, no'ng nakita kona sagot sa mata niya umiwas na ako ng Tingin sakanya.