Chapter 27

58 28 2
                                    


"Good morning!" napatalon ako sa kama ko nu'ng bigla tumatalon si stella sa kama ko.

nagulat ako bakit nandito siya sa bahay namin ang Aga-aga niya.

"stella, what are you doing here?" I asked her.

"Napadaan lang bumili ako pizza for you, your favorite Spinach cheese pizza."

hindi pa ako makaget over dahil antok na antok pa ako ngayon.

"antok na antok ka saan ba ka'yo galing ni earvin kagabi?"

agad naman ako tumingin kay Stella nakatingin din siya sa akin at nag hihintay ng sagot ko. bumelat lang ako sakanya tsaka ako nagtago sa ilalim ng unan ko. Tumili-tili lang si stella tsaka niya inaalis ang unan sa mukha ko.

"Oh my god! umamin kana?" excited na tanong niya sa akin. tiningnan ko naman siya kaagad.

"Nope, pumunta kami sa Hacienda nila sa probinsya." sagot ko lang.

simula nu'ng nag usap kami sa Pampanga naging mas lalo kaming napalapit sa isa't isa at Mas lalo lang akong nahulog tuluyan sakanya, hindi na ako makaahon. Pero never akong Aamin sakanya may feelings ako para sakanya, ayos na sa akin 'to.

"psssh! akala ko naman umamin kana." sabay buntonghininga ni stell, ngumisi lang ako sakanya alam 'kong naman excited siya pero wala ako'ng aaminin kay Earvin.

kahit na sobrang hulog na hulog ako sakanya never ako aamin sakanya.

"Saan ka pupunta later?" tanong ni stella sa akin, inaaya niya kasi ako mag Bowling kasama Boyfriend niya tsaka si caius.

"Birthday ni tita luiza ngayon inimbitahan niya ako sa bahay nila." Nakangiting 'kong sagot.

ngumisi lang si stella sa akin.

"uh-huh, napapansin ko madalas niyo'ng kasama mommy ni Earvin boto na agad si tita sa'yo."

"mabait lang talaga si tita luiza sa lahat." paliwanag ko naman habang tumayo na ako para makapag ayos na din.

susunduin ako ni Earvin mamaya dito sa bahay. lahat kami mag kakaibigan busy dahil kada walang pasok sinusulit na namin bakasyon, Nalalapit na exam namin pagkatapos no'n level up at graduate na kami konting push nalang.

nu'ng natapos na ako naligo hinintay pa ako ni stella kinain na muna namin pizza na dala niya para sa akin.

"Oo nga pala may design ka bang ginawa sa project natin?" tumango naman ako kay stella pinakita ko sakanya sketch ko, namangha naman si stella sa design na ginawa ko.

Hindi kami mag classmate ni stella same lang kami course sa ibang building siya. pinakita kagabi ni Stella 'yung designs niya maganda 'yung gawa niya.

want ng parents ko mag Law ako pero hindi ko kinuha. Hindi nila alam hindi ko 'yon kinuha, gusto ko maging Fashion designer. bata palang talaga ako mahilig na ako mag design na mga damit. ka'ya 'yung tita ko mommy ni Taziana lagi niyang regalo sa akin Sketch book nu'ng bata pa ako.

"Ingat ka'yo!" paalam ni stella. ngumiti naman ako sakanya bago pa siya umalis hinalikan na muna niya pisngi ko. hinatid ko s 'ya sa Labas ng gate namin at nakita ko may sumundo sakanya, Boyfriend niya ka'ya naman pala nag mamadali umuwi.

Habang nag aayos ako, bumaba na muna ako nakita kong kausap ni Lola ko si Earvin. may ngiti si earvin sa kanyang Labi bumilis na naman tibok ng puso ko.

"Oh, ayan na pala apo ko."

sabay naman silang lumingon sa akin kaagad tumayo si Earvin at nilapitan na niya akop. mabilis na ako nag lakad patungo sakanya, nu'ng nasa Harapan na niya ako Inangat ko ang ulo ko sakanya.

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon