"Perfect!"ngumiti naman ako sa mga staff at nag paalam na.
"Grabe! sobrang busy natin ngayon may next ka 'pang pupuntahan na shoot." Hindi ko pinansin sinasabi ni Tito maygo ang manager ko.
Busy ako'ng pumili na mga pictures ko para maupload ko sa IG account ko mamaya. "Krizia! nakikinig ka 'ba?" tanong ni tito maygo.
"Yeah." tipid 'kong sagot 'di ko siya tinitingnan.
"Ayan ma'am mas Maganda 'yan." nakita kong naman tinuro ni Francesca isang picture ko nakabikini ako. nasa Beach kami nito kasama sila Kendall jenner and Gigi hadid, dahil nasa iisang kaming event no'n.
"Tsk! may gusto kumuha sa'yo sa Philippines bilang Ambassador sa isang Sikat na clothing store." Napatigil naman ako sa pag Cellphone, tiningnan ko kaagad si tito maygo nakatitig din mariin sa'kin.
"Ayaw ko, ayos na ako dito." tipid na sagot ko lang, narinig ko Bumuntonghininga si tito maygo.
ilang Years na ako hindi umuuwi sa Pinas. nasanay na ako dito mamuhay at wala ako'ng Communication sa mga friends ko sa pinas, nag Graduate ako sa Oxford University pumunta ako sa England. doon na ako nag tapos, si stella naman sa Australia nag graduate. kasama namin si Stella pag may okasyon.
lagi 'kong kasama si Stella kada New year and Christmas kami lang dalawa mag kasama.
"nakabook kana ng flight mamaya." nag pasalamat naman ako kay Tito maygo saka na kami umalis sa Office room, nasa NY Entertainment kami ngayon ang company kumuha sa akin.
Madaming artists and model ang under sa NY tulad nalang ni Astraea isa sa mga sikat na model ngayon. and pinaka sikat na banda ngayong ang Omuerto Band, ang banda ni Juluis Montecillo. nagulat nalang ako una 'kong Punta dito trainee na din sila non, pero mas nauna ako nag Debut dahil kinuha na ako kaagad ng Calvin Klein.
"oh?! Krizia aalis kana nga?" lumingon naman ako sa likod ko, nakita si Maverick Villagracia. Ang keyboardist ng Omuerto Band.
"yep, may need akong habulin." I answered, tumango naman siya at nag paalam na may recording daw sila ngayon ng banda. tiningnan ko naman saglit si Francesca namumula ang pisngi, nu'ng umalis na si Maverick doon na siya nag Titili-tili ka'ya ngumisi nalang ako at umiling sa kanya.
"Francesca! manahimik ka nga d'yan kakakilig." sermon ni tito maygo sakanya.
"ang Gwapo lang talaga ni maverick! sobrang friendly ka'ya ko siya bias sa Omuerto eh!" ngumiti naman ako kay francesca habang nakikinig sa mga sinasabi niya.
buti nalang kaming tatlo lang nasa Elevator, baka may lumabas na issue again na may something ako sa Omuerto Band halos lahat nandoon, kaibigan ko lang.
"Ay! basta ako bias ko si Juluis" sabat naman ni Tito maygo, natawa lang ako ng marahan favorite na favorite niya si juluis.
nawala naman ang mga Ngiti ko naalala ko bigla si Stella, pag may event ang NY Entertainment kasama mga ibang co-models ko and ibang artists never ako masayado dumidikit kay Juluis. lalo na pag nalalasing ako minsan, dahil alam ko si Stella may tinatago siya sa mga Montecillo ka'ya nirerespeto ko 'yon kay stella.
"pack up time!"
Nag paalam na ako sa mga staff tsaka na ako dumiretso sa Airport kasama si Francesca. si Tito maygo nag paiwan na muna dahil may importante siyang pupuntahin na meeting mukhang may gusto na naman kumuha sa akin, si Tito maygo pumupunta sa mga meeting para sa akin. nakikibalita nalang ako kay Tito maygo. hindi na ako nakakapunta minsan dahil sobang ipit na ng Schedule ko at pagod sa sobrang daming Trabaho.
"Hi po ma'am stella." maligayang bati ni francesca.
Bumeso naman ako kay stella saka ako umupo sa sofa niya.