"you okay kriz?" stella asked, ka'ya napalingon ako sa kaibigan ko. Tsaka lang ako tumango sakanya."Sure ka or 'di ka sure?" ngumiti lang ako kay stella, para ipakita kong ayos lang ako.
"ano ka ba ayos lang ako." sabay iwas kong tingin.
"Krizia! look bagay mo 'to." pinakita naman ni kesper, 'yung hawak niyang mga damit ang dami niyang dala.
nasa H&M kami ng marquee mall ngayon, sobrang tamlay ko dahil sa nangyari kala Chelseah at Earvin kagabi. Nasasaktan ako para sakanilang dalawa at na guilty din ako, Baka sa pasukan kailangan kong makausap si chelseah. at hihingi ako ng Sorry, Hindi ko alam na Boyfriend niya si earvin. naguilty ako sa pag bibiro ko sa boyfriend 'niya.
"Ito naman si krizia eh! parang hindi ka naman kasama dito." agad ako tumingin kay kesper, nakatitig pala sila sa'kin.
"Sorry may iniisip lang ako." sabay tawa ko kunwari, tiningnan ko naman 'yung damit na pinili ni kesper.
Pag gising ko kaninang Umaga, binalita lang ni Destrie umuwi na daw si Chelseah kagabi palang. si earvin naman umuwi din kaninang hapon. hindi ko siya naabutan actually, kahit kaninang pakain kami for breakfast hindi siya lumabas.
alam ko na kaagad susundan ni Earvin si chelseah. Hindi ko sinabi kala kesper at stella, nangyari kagabi. basta Naalala ko lang sabay kami umuwi ni Earvin, Hindi ako nag salita dahil ang tahimik din s 'ya. at Nirerespeto ko 'yon 'kung ayaw niya mag salita, Alam kong nasaktan siya.
Lumabas na muna ako sa store, habang sila namimili pa din Dala-dala kong mga pinamili ko. umupo na muna ako sa tapat ng H&M store, malapit sa fountain. Habang hinihintay ko sila matapos, hindi ako namili ng madami dahil wala akong gana ngayon. Sakto tapos na din si Stella ka'ya sinundan niya ako agad at umupo sa Tabi ko.
"Wala 'kang gana?" She asked.
"Kulang lang sa tulog." sabay ngiti ko, may Sasabihin pa sana si Stella bigla ako nagulat may lumapit sa'min.
"Hi miss, puwede ba daw ba makuha Name mo?" kumunot naman noo ko. tsaka ko tiningnan may kasama pala siya nasa Adidas store mga iba niyang kasama malapit lang sa H&M.
"Name ko? for what?" Seryoso kong tanong sakanila, nakita ko nag tutulakan pa sila mag Kakaibigan.
"Name po for thesis purposes lang Miss." he answered simply.
kumurap kurap lang ako, may pasok ba mga 'to? bakasyon ngayon pag kakaalam ko. Nagbuntong-hininga na lang ako.
"Krizia Xylia Sanicuza." I answered, nakita kong gulat sa mukha nila at mukhang parang nanalo sila sa lotto. nakita ko pa isa nilang kasama May tinitingnan sa cellphone.
Nag paalam naman sila tsaka na sila umalis, Sinunda ko pa sila nang tingin nakita ko pumasok sila sa Adidas store.
"Gwapo!" ngumisi naman ako kay stella, tsaka kona siya tiningnan ngayon.
Habang nag uusap kami nag On na muna ako ng Wifi ko. sakto bigla may nag notify sa akin sa Facebook, Tiningnan ko naman mga recent sa Friend request pag tingin ko do'n. Nakita ko pinaka
bagong nasa Friend request ko now.Kiefer Sevilleno Sent you a Friend Request.
nakita ko profile picture ng lalaki. bigla ko Naalala siya 'yung nakita ko sa Caltex.
Agad naman ako lumingon sa mga lalaking kaninang humingi sa Name ko, nasa Adidas sila. nanlaki bigla ang mata ko, nakita ko mga humingi nang pangalan ko kanina kasama nila 'yung Kiefer ngayon. umiwas naman ako agad ng tingin so, Car racer pala siya, nakita ko lang kanina Profile niya naka suit Siyang uniform.