Chapter 2

172 106 7
                                    


First day ko sa Chevalier, may Opening ang Banda nila earvin sinabihan lang ako ni Stella. Hindi ko sila narining nung Foundation ng chevalier dahil ayaw sumama ni Taziana.

Mabuti nalang may Opening sila sa chevalier ngayon.

Nu'ng natapos na kumanta sila Earvin at 'yung banda niya, wala ako masabi hindi ko akalain sobrang ganda pala ng boses niya. halos naka nga-nga lang ako kanina gulat na gulat pa ako akala ko Kakantahin nila sa stage kanina. puro rock song pero kinanta ni Earvin puro old song.

same kami taste sa music, napangisi naman ako sa naisip ko. bumaba na kami sa taas dahil tapos na kumanta banda nila earvin. inaya ako nitong pinsan ko sa classroom nila mag order daw kami sa grab food dahil ayaw niya lumabas sa campus and ayaw din sa Canteen, napakatamad talaga.

nauna na bumaba sila Stella, destrie, taziana sa hagdanan. ako nahuli dahil may nag tutulakan na mga babae sa likod ko. hindi ko alam bakit nag tutulakan sila ngayon parang nag mamadali sila lumabas kaya muntikan na ako mahulog.

mabuti nalang may humawak sa braso ko. paglingon ko do'n sa side kung sino humawak sa akin para mag pasalamat ako, nagulat lang ako si earvin lang naman humawak sa braso ko, Tiningnan mo nga naman ang swerte ko ngayong araw.

"Thank you." sabay labas ko sa matamis kong ngiti. Hindi na ako nagulat nung walang sinabi si Earvin bigla tumalikod na siya sa akin.

napakasuplado nga talaga n 'ya. nakatingin lang ako kay Earvin, habang nakatalikod siya papaalis na. Kasama ang banda niya, mas lalo ako ngumisi ganitong lalaki 'yung gusto ko. pa hard to get, hindi yung Easy boy.

"Feeling naman nito babae na 'to hinawakan lang ilusyonada na." napatigil ako sa iniisip ko bigla, may tumatahol na aso sa likod ko.

humarap naman ako sa likod ko para tingnan yun. tsaka ako ngumiti sakanya ng mapang-asar na smile, nakita ko para mas lalo lang siya nainis sa ginawa ko tinaas niya kilay niya sa akin hindi naman ako natakot. tsaka na ako nag walkout sakanila hindi ako pumapatol sa Low class tulad nila, Waste of time lang.

"Krizia! tagal mo naman lumabas ayun na lumabas na si Earvin, kanina pa." hindi ko pinansin sinabi ni stella, tumingin lang ako sa tinuturo niya nakita ko malayo na nag lalakad na si earvin. may nakasunod pang babae sakanya umiling naman ako nakikita ko kasi hindi niya pinapansin mga babae sa paligid niya.

Ganyan ba siya ka hard sa mga fans niya? napansin ko mga band mates. niya namamansin sa mga fans nila kanina. si Earvin lang nakita ko hindi talaga namamansin suplado ang lolo niyo hahaha.

"Uy! tara na sa classroom." hinihila na ako ni taziana sa classroom niya. hindi kami mag kaklase inaya lang niya ako kumain, nag order na kami kanina sa grab food ayaw niya sa canteen dahil dami daw tao.

"ano next class mo kriz?" Stella asked.

Sinagot ko naman tinatanong ni stella, umupo sa bakanteng upuan. nakita ko pa mga classmates ni taziana, mga lalaki nakikipag kakilala sa akin. nagtaka naman Ako, kaya nag pakilala naman ako sakanila hinayaan ko na.

"iva ang gandars." bumaling naman ako sa likod ko nakita ko si Kesper.

"kes! sabay ka samin?" tanong ko umiling naman siya tsaka siya umupo sa desk.

"kasabay ko si Ursula, baka magalit na naman 'yon pag 'Di kami Sabay." natawa naman kami tatlo sa sinabi ni Kesper, kilala ko tinutukoy niya'ng best friend niya si Asteria.

"Nasa likod na daw grab driver." ani taziana.

"ako na baba, Sige." sambit ko inabot naman nila taziana tsaka stella pera nila sa akin pag labas ko sa building napadaan ako sa Canteen. dami ngang tao kahit sobrang dami na ng canteen dito, napakadami pa din estudyante dumaan na ako sa likod ng engineering building nakita ko agad yung grab driver.

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon