Chapter 3

160 139 1
                                    


"Nabalitaan 'kong sumali ka daw sa Music Club sa school?" napatingin naman ako sa pinsan ko. nandito siya ngayon kala lola ko, pinuntahan niya ako inaaya niya ako mag mall.

"Sino nag balita sa'yo?" tanong ko sakanya, alam ko naman madaming alalay si taziana sa Campus.

"basta! naku Krizia sinasabi ko sa'yo kung dahil lang kay Earvin ka'ya ka sumali don wag kana'ng aasa sabi ko nga sa'yo walang hilig sa babae 'yon." she said.

"umagang umaga ang init ng ulo, month mo ba?" natatawa 'kong tanong sakanya kaya umirap lang siya sa akin mas lalo ako natawa.

"Seryoso ako Krizia wag si earvin ibang lalaki nalang. kilala kita pag type mo 'yung lalaki, be with someone who makes Love feel easy." taziana said simply.

"Sino naman tao mag mamahal na madali? Lahat ka'ya nag mamahal nahihirapan, papasok na muna sa karayong." Sambit ko.

Hindi na uso kasi 'yon, lahat ng taong nag Mamahal ngayon hindi madali lahat mahirap, dahil pag-subok ang tawag don. Doon makikita bawat relasyon niyo gaano katibay.

"Hindi ako naniniwala diyan no." sabay nguso niya.

"Hindi nga? so 'yung pagiging Crush mo kay Steven wala lang?" tanong ko ulit sa pinsan ko, don siya bumaling sa'kin ng mabilis huli ka hahaha.

"Crush ko lang naman siya ah." ngumiwi ako sa sinabi niya.

"Kung crush mo lang pala hindi mo iiyakan ang isang tao Crush mo lang." sabay tawa ko, sumimangot naman siya ngayon. at wala na siya nasabi pa, kasi totoo naman talaga sinasabi ko.

"Ewan ko sayo, Halika kana nga alis na ta'yo." hinila na niya ako lumabas na kami sa bahay ni lola ko, bago kami mag pahatid sa driver ko nag paalam na muna kami kay lola ko.

"mamaya mag Commute ta'yo mag LRT tayo mamaya para iwas traffic sa edsa later." ani taziana pumayag naman ako. never pa ako nakakapag commute sa buong buhay ko, nasanay kasi ako sa hatid sundo sa school na mga driver ko, sa California pati din dito, sabi naman ni lola ko delikado raw kasi lalo na pag gabi.

"Buti pinayagan ka ni tito mag commute?" tanong ko sa pinsan.

"Pumapayag naman si dad, lalo na pag kasama ko mga friends ko pero pag ako lang mag-isa, hindi puwede. alam mo naman strict si dad may anak siyang maganda." ngumisi naman ako at umiling sa sinabi ni taziana.

Madami kami mag Pipinsan nasa ibang Bansa lang mga iba. Pero kahit malayo kami sa isa't isa, close kami lahat. Dahil pag may event sa Family namin doon lang kami nag kikita-kita lahat. Apat lang nandito ngayon mag pipinsan sa Pinas, sila Zanier and keir pa.

"sino kaya sinasabi ni Zanier may jowa daw na bata si Keir." muntik ko matapon frappe na iniinom ko sa SB.

"what the heck?! baka issue lang si Zanier hindi ko naiimagine may girlfriend si Keir na 17, my gosh!" natawa naman si Taziana sa reaksyon ko.

If totoo nga tutol ako kaagad don, pero alam ko Hindi naman totoo siguro chimis ni Zanier. Matalino si keir hindi niya gagawin 'yon.

"Siguro nga bukas guluhin natin sa mansion nila." natatawang sabi ni taz, tumango naman ako tiningnan ko saglit mga pinamili ko, madami kami binili ngayon.

gabi na kami natapos mag libot sa mall kaya uuwi na kami. si taziana excited sumakay sa LRT, parang first time naman niya ulit sumakay, kahit 'Di naman niya first time. buti nalang hindi ako nag heels kundi sasakit ang paa ko nito.

nakapang paris print t-shirt ako from Balenciaga, tsaka speed knitted sneakers ang sinuot ko galing Balenciaga ulit. necklace naman suot Heart tag chain silver from Tiffany and co and then 'yung bag kong maliit lang dinala ko Nano Luggage bag in smooth Calfskin from Celine. favorite na bag 'kong ginagamit pag umaalis ako.

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon