Chapter 6

112 165 8
                                    


"Kriz! look want nila kumuha ng model sali ka!" agad kong tiningnan si taziana, Tinapat niya phone niya sa mukha ko. Nilayo ko naman nang konti yon masyado na malapit.

nakita kong kumukuha nga sila, Bumuntonghininga nalang ako at binigyan dog food si Baby A.

"Ayaw ko." tipid ko lang sagot.

"huh? 'Di ba dream mo maging Model nung mga bata pa tayo dati. ba't ayaw mo ngayon?" putak ni taziana, kaya natatawa ako sa pinsan ko. Tiningnan ko siya ngayon nakabusangot na 'yung mukha niya.

alam ni taziana matagal ko na Pangarap maging model sa mga sikat na branch sa ibang Bansa. kaso si Daddy at Mommy hindi matutuwa sa choice na gagawin ko, dahil alam kong Gusto nila mag take ako ng business. dahil in the future ako mag mag handle sa Business namin.

"Hays, bakit kasi hindi mo kausapin sila tito at tita, na ayaw mo naman talagang ihandle 'yung Business niyo." kung sana ganon lang kadali sabihin sila mommy and daddy, kaso Hindi e.

"at anong kasunod na sasabihin nila? Hindi pa din puwede and I don't want my parents to get disappointed." I said.

"tsssk! try and try until you die." tiningnan ko naman si Taziana natawa ako sa sinabi niya. "pero Seryoso na. Try and try until you succeed, Krizia deserve mo naman ikaw mismong pumili sa Gusto mo. Bahala ka ikaw din magsisi in the Future." she said sincerely.

mabuti nalang at dumating na si Stella sa tambayan namin akala ko talaga mananahimik na 'tong si Taziana kakapilit saakin, Hindi pa pala siya Tapos. nag sanib pwersa pa sila ni Stella. ka'ya ito ngayon Dalawa na nangungulit sa akin.

"Guess what krizia! kinukuha pala number mo 'yung pinsan ni juluis." kumunot naman noo ko sa sinabi ni Stella.

"Sinong juluis?" tanong ko habang Ngumunguya ako, break time kasi namin ngayon at kinakain ko now Favorite siomai ko.

"Juluis Montecillo! 'yung pinsan niya sa kabilang school puro chat sa akin eh, 'kung alam ko ba daw Number mo." ahhh, Montecillo. tumango lang ako kay stella tumawa lang pinsan ko sa tabi ko.

Hindi ako interesado sakanila.

"Montecillo yun oh!" Sabat ng pinsan ko.

"So?" Takang tanong sakanila.

"ano'ng So?! ayaw mo ibigay ko? Shemay ka! sayang! Sobrang gwapo non! kung ako 'yon binigay ko na Number ko kay Juluis." natawa nalang ako sa kaibigan ko.

"Wag kang feeling Stell, hindi si juluis nanghihingi paalala ko lang sa'yo Busted ka kay Juluis." humalakhak naman si taziana dahil sa sinabi niya, naalala ko umiyak si Stella samin dahil kay Juluis montecillo, type na type niya kasi si Juluis dati.

"Manahimik ka parang ikaw, hindi kay Steven ah!" mas lalo ako natawa, ano to!? ungkatan ng past nila dati Hahahaha.

"Hoy! may jowa ako ngayon, Ano sagot!?" pagmamayabang naman ni Taziana.

"E'di sana all!" sigaw namin pareho ni stella, kaya nag tawanan naman kaming Tatlo ngayon.

"mabuti nalang talaga at Lumipat na si Juluis sa Probinsya at nakamove on kana, Amen." sambit ko naman, kaya natawa si taziana. Umirap lang si stella at uminom nalang ng Banana juice.

habang hinihintay namin kanina pa si Kesper, mabuti nalang at Dumating na s 'ya nakapang P.E uniform pa.

"ay wow! pawis na pawis, batak na batak sa favorite mong subject." natawa nalang kami ni taziana sa sinabi ni stella kay kesper.

"Gaga mali. favorite subject ko Uwian." napailing naman ako sa mga kabaliwan na mga kaibigan ko, Inaya ko na sila umalis sa campus dahil may Videoke kami ngayon. Bonding naming Apat.

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon