Chapter 12

40 104 29
                                    


[huh? akala ko ba aalis ta'yo ngayon nila kesper, may plano kana pala.]

kinagat ko naman labi ko, hindi alam ni stella and kesper aalis ako ngayon. Ang kikitain ko si earvin sa Starbucks.

"yep, sa Susunod nalang ta'yo magkita." sagot ko, Buti nalang at hindi namilit sila kesper, stella, Nag paalam na ako sakanila aalis na ako. Habang pababa ako sa hagdanan nakita ko si Baby A naglalaro siya napangiti naman ako bago ako umalis, binigyan ko na muna siya favorite niyang Sleeky Chewy.

"Enjoy sa date madam," agad ko naman tiningnan si manong. ilang beses ko na sinabi hindi date ang pupuntahin ko.

Nagpaalam kasi ako may kikitain ako, akala tuloy nila lahat may kadate ako.

Huminga na muna ako ng mabuti, bago ako pumasok sa loob nang starbucks. Tinitingnan kona muna sarili ko if may dumi ako sa mukha.

Nu'ng ayos na ako, do'n na ako pumasok sa loob at mabuti nalang wala pang tao. Pinili ko talaga lugar na 'to, baka maissue kami sa Campus ayaw ko ng gulo. ayaw 'kong may mabalitan si chelseah na maling balita. Nirerespeto ko s'ya at si Earvin.

para lang 'to sa kakantahin namin ka'ya kami nagkita.

nakita ko agad si Earvin, nakita kong siya may sinusulat s'ya sa notebook niya. agad ko na siya nilapitan Paglapit ko sakanya do'n na siya tumingin sa akin.

"Good morning! sorry nalate ako." sabay kamot sa batok ko, umiling lang si earvin. at nagulat ako inayos niya sa tabi n'ya bakanteng upuan, nagets ko naman agad 'yon ka'ya dun ako umupo.

"it's okay, kakarating ko lang kanina." tipid lang niyang sagot, tumango naman ako okay, Krizia umayos ka.

"Nakapili kana bang kakantahin natin?" diretso niyang tanong. Nagulat ako ah! wait lang, ako lang pipili?

"uhmm... ikaw anong gusto mo?" tanong ko sakanya. Tumingin naman s'ya sa akin, don ako umiwas ng tingin sakanya. sumimsim nalang ako sa order kong frappe.

"anything you want." he said.

anything I want? sure ba s'ya diyan?

"Sige, may napili na ako. Pusong Bato nalang kantahin natin." Sambit ko, tumango naman siya kinagulat ko talaga bigla.

"Oka-"

"Uy! grabe charot charot lang 'yon," sabay tawa ko. Hindi ako makapaniwala, Imagine nalang kakantahin niya 'yung Pusong bato. "Start of Something New, ayos lang ba sa'yo 'yon? if ayaw mong puwede ka mag sugge-" hindi niya ako pinatapos mag salita.

"Okay, then."

huh? ayos lang sakanya agad? may nilabas siyang earphones, at inabot niya sa akin 'yung isa. agad ko naman kinuha 'yon.

tsaka na nag hanap si Earvin sa iphone instrument ng Start of Something new. bigla ako kinabahan agad agad talaga namin kakantahin, Grabe alam ba niya 'yung kanta? oh, nanonood din ka'ya si Earvin nang high school musical?

"Let's start." tumango naman ako, si Earvin ang unang kakanta.

'Living in my own world
Didn't understand
That anything can happen
When you take a chance

nakanganga naman ako habang kinakanta niya 'yon, My gosh! naririnig kona Kumanta si earvin. pero pag ganitong kalapit grabe talaga boses niya, napakaGanda. napatigil naman ako sa pag iisip ko, Nung bumaling tuluyan si Earvin sa akin. Nakataas ang kilay n'ya para bang hinihintay niya ako kumanta.

I never believed in What I couldn't see

I never opened my heart (Oh)

To all the possibilities

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon