Chapter 5

104 124 2
                                    


"Krizia, saan mo binili aso na 'to?" tanong ni taziana kakadating lang sa bahay ni lola ko. tiningnan ko naman tinuturo niya, Nakasunod pala sa likuran ko asong dinala ko kagabi.

"Napulot ko." tipid 'kong sagot habang inaayos ko ulit 'yung dog food, para may makain siya mamaya aalis pa naman ako.

"Huh?! saan? namumulot kana pala ng stray dog ngayon? bakit hindi mo try pulutin 'yung Villagracia tingin mo?" umirap naman ako sa sinabi ni taziana, napapansin ko this few days pinipilit ako ni taziana do'n sa Villagracia may nabalitaan na naman siguro 'to.

'Di ko type. kahit sobrang Gwapo niya hindi ko lang talaga tipo, hindi ko alam bakit kumalat 'yon sa kaibigan ko pinag-kamalan pa naman kami nag Date daw kami Levi Villagrqcia. e, gumawa lang kami thesis paanong date 'yon? naloka ako kasi ang bilis kumalat sa Chevalier.

"baby come." tawag ko sa Aso, agad naman siya tumakbo palapit sa'kin. tsaka Binigay ko 'yung dog food niya kinain naman niya agad, sobrang cute niya talaga!

Nag paalam na muna kami kay lola ko, aalis na kaming Hapon ngayon may pasok kami kahit Sabado. ako sa Music club ko lang, mag perfom kami mamaya isa-isa. at late na nga ako Dahil sa magaling 'kong pinsan nag pasama pa kasi bumili Milk tea sa Coco, sinamahan ko pa siya.

Sumakay na ako sa Elevator pagkabukas agad na ako Tumakbo papunta sa music club. pagpasok ko sa pintuan nakita 'kong nag Titilian na mga babae, Kakatapos lang kumanta ni Earvin, hindi ko man lang napanood. Sayang!

Umupo ako sa likod para hindi ako mahalata Late ako pumasok ngayon. nag Dahan-dahan pa ako pumupunta doon kaso nagulat nalang ako Bigla dumaan si Earvin dito, kaya napatingin lahat estudyante sakanya pati na din prof namin.

"Ms. Sanicuza, dahil late ka ikaw na Next kumanta." nalaglag panga ko sa sinabi ng Prof namin sa music club, agad kong Tiningnan si earvin sinadya niya ba talaga dumaan dito? para mapansin ako ng prof?

Nanliit mata ko sakanya habang nag naglalakad ako papunta sa harapan. hindi man lang Tumingin si earvin nakaupo lang siya habang nakatingin sa harapan ngayon. psssh, Wala na ako nagawa 'kundi pumunta na sa harapan ngayon.

Naghihiyawan na mga kaklase 'kong lalaki, sumisigaw nang 'Sample sample' atat naman mga 'to hindi ba puwede mag pahinga na muna ako? Kakadating ko lang hindi pa nga ako nakakaupo pinakanta na ako Tuluyan sa harapan.

"Ready?" tanong nang prof ko sa'kin. tumango naman ako, tsaka ko kinuha 'yung mic hindi ko pinansin sigawan na mga kaklase ko lalo na mga Boys. kakantahin ko ngayon 'yung favorite Anime opening song ko kaso English version kakantahin ko, Huminga na muna ako nang malalim. bago ako kumanta tiningnan ko na muna si Earvin, nakatingin lang siya sa'kin hinihintay ako kumanta do'n kona pinikit ang mga mata ko at nag Simula na ako kumanta.

'How could I be so blind for all this time?
Now that I've realized, it's plain to see
Always it's you who gives me just the words
I need to hear, you give me
reason to live

So long, goodbye
'Till the day we meet again
Thank you so much, we will smile until the end
Oh please, I want you here right next to me

nakapikit lang ako habang kinakanta ko 'yon dinama ko pagkanta ko, baka pumiyok ako nandito pa naman si Earvin nakakahiya.

Just as long as you are here, I can find the strength to face my heart
Don't let me go, I know that tomorrow's on it's way
Keep on walking hand in hand
Again
Together with you

Narinig ko lumakas hiyawan na mga kaklase konv lalaki, naririnig ko pa 'yung suway ng prof namin sa boys, hindi ko minulat mga mata ko Kumakanta lang ako.

Till The End Of Time (Sanicuza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon