Chapter Thirty-Eight

5.4K 154 11
                                    

Song: Kind of Love- SEUNGKWAN

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Kind of Love- SEUNGKWAN

Accident 

Napaayos ako ng tayo nang dahil sa sinabi ni Isaias sa amin.

"Kanino mo nalaman?" tanong ko.

"From our investigation. Addison is obsessed with Kuya. So, she's angry when she heard the news that you got married."

Sven took a deep breath and muttered a curse.

"Nalaman mo rin ba kung nandito na siya?"

Isaias shakes his head. "Based on our lead, she's still in Germany. Baka nagpa-plano pa lang na umuwi dahil nalaman ang balita tungkol sa inyo."

Hindi ako kinabahan para sa amin ni Sven. Alam kong kaya namin siya. Kaya kong protektahan ang sarili ko.

Pero... natatakot ako para sa anak ko. Paano kung kailan nakapanganak na ako, saka bumalik si Addison? Paano kung siya ang saktan? Paano kung may gawing masama sa kanya?

Well, I won't let that happen. If I have to die saving my child, I would. Hindi ko hahayaang may mangyaring masama sa kanya.

"Damn it! She's not going to stop!" Sven said frustratingly.

"What did you even promise her?"

"I promised nothing! I told her that once she lets herself receive some treatments, I'll be happy. Even if I only used her, I still want her to recover."

Napailing naman si Papa nang dahil doon. "You shouldn't have used her in the first place. Hindi sana ganito."

"What can I do? She was the nearest thing that would help me link her father to Mama's death!"

Nagkatinginan si Papa at Isaias nang mabanggit ni Sven iyon. Kumunot ang noo ni Sven.

"What? What's with that look?"

Nagpakawala naman ng malalim na hininga si Papa. Tiningnan niya kaming dalawa ni Sven bago siya nagpatuloy.

"There's still another news we want to tell you."

"What?! There's more? If this will only harm my family then I don't want to know! I don't want Zia to know. Ayaw kong ika-stress niya pa 'to."

Hinawakan ni Sven ang kamay ko. Nanatili naman ang tingin ko kay Papa at hinintay siyang tuluyan na ngang sabihin sa amin ang tungkol sa isa pang balita na tinutukoy nila.

"No, Sven. It's not about that."

"Then what?"

"We finally found pieces of evidence that would link Senator Laxamana to your mother's death."

Parehas kaming nabigla ni Sven sa sinabi niyang iyon. Napaayos ng tayo si Sven at napabitaw sa kamay ko.

"W-What? How?"

The End of It All (Castellaño Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon