Sáng sớm ngày hôm sau, Vương Nhất Bác cùng với Vương Duệ Đình đi đến công ty.
Cao ốc của tập đoàn Vương thị gồm 23 tầng, 3 tầng lầu trên cùng là phòng tài vụ, phòng hành chính tổng hợp, văn phòng của các thành viên trong ban giám đốc, và văn phòng của thư ký và trợ lý, thang máy đi thẳng lên 3 tầng này có 3 cái, khi lên thang máy, nhân viên các phòng khác đều thực tự giác dồn lại cùng một chỗ, chừa ra một khoảng không gian rộng rãi cho các vị cấp cao.
Tới tầng cao nhất, trong thang máy chỉ còn lại có hai người bọn họ, Vương Duệ Đình lúc này mới nói: "Anh hai, anh ngày đầu tiên đi làm, ít nhất tươi cười với mọi người một cái, anh không thấy vừa rồi trong thang máy lặng ngắt như tờ à?"
"Vào thang máy không phải nên im lặng sao?"
"Sai!"
Vương Duệ Đình lắc lắc ngón tay, sửa lại: "Nhân viên tập đoàn Vương thị chúng ta tuổi trung bình là 32 tuổi, anh nghĩ rằng khi bọn họ vào thang máy sẽ im lặng như mấy người cao tuổi sao? Là do mặt anh lạnh lùng hù dọa mọi người. Vừa rồi khi đến công ty, anh có nhìn đến bảng chữ vàng 'thân ái hòa nhã chăm chỉ thiết thực' treo phía trên đại sảnh hay không, ở trong một công ty, sự thân thiện rất trọng yếu."
"Anh xem rồi, không chỉ có nhìn những thứ đó, còn nhìn đến một thứ càng thú vị bên cạnh nó, a, không nghĩ tới lầu chúng ta cũng có, anh còn tưởng là đang vào đạo quán." Cửa thang máy mở ra, Vương Nhất Bác chỉ vào chỗ gương đồng được treo cao trên tường nói.
Gương đồng màu xám u ám, ở giữa lấy đường cong ngăn cách, hình thành hai cực âm dương, phong cách cổ xưa tao nhã. Treo trên một góc cao rất khó thấy được, đáng tiếc Vương Nhất Bác thị lực đã ngoài 2. 0, muốn không nhìn thấy cũng khó.
"Ha ha. . . . . ." bị vạch trần, Vương Duệ Đình đành cười che dấu.
Đi vào văn phòng, Vương Duệ Đình rung chuông gọi thư ký Lý Đình đưa cà phê tới, lại hướng Vương Nhất Bác lấy lòng: "Anh hai, phòng này anh có vừa ý không? Em dựa theo sở thích của anh để bố trí đấy."
Vương Nhất Bác nhìn chung quanh một chút, gật đầu hài lòng, "Cám ơn em ở văn phòng anh cũng treo lên một cái kính chiếu yêu."
"Đó không phải kính chiếu yêu, là pháp khí trừ tà."
"Có cái gì khác nhau?"
Vương Duệ Đình nghĩ nghĩ, cảm thấy phải giải thích rõ ràng như thế nào quả là một quá trình gian nan.
"Trên lý luận hẳn là không có gì khác biệt. . . . . . anh hai, uống cà phê."
Tiếp nhận cà phê em trai ân cần đưa lên, Vương Nhất Bác ý bảo cậu ta ngồi xuống, hỏi: "Đến tột cùng là chuyện gì đã xảy ra?"
Cậu biết Vương Duệ Đình đối với chuyện huyền bí mặc dù không bài xích, nhưng cũng không tôn sùng, treo pháp khí ở công ty, chắc chắn có nguyên nhân.
Quả nhiên Vương Duệ Đình thực thần bí sáp lại gần, nói: "Gần đây trong công ty giống như có thứ gì đó không sạch sẽ."
"Du hồn? Lệ quỷ?"
"Cái gì cũng không có."
"Hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Thiên sư chấp vị
FanfictionCP: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại: niên hạ công, thiên sư, kinh dị nhẹ, hài, ko ngược