chương 9:

274 41 8
                                    


Vương Nhất Bác ra khỏi bệnh viện, đứng trước máy bán tự động mua một bao thuốc, ngồi lên xe đốt lửa, hít sâu hai lần.

Trước kia thỉnh thoảng khi tâm tình buồn bực thì cậu sẽ hút thuốc, sau bị Tiêu Chiến giáo huấn mấy lần nên không có động tới, hiện tại Tiêu Chiến không ở đây, hút một chút cũng không việc gì, bởi vì cậu thực sự cần có thứ gì đó để trấn tĩnh bản thân.

Hít mấy hơi là đã hút xong điếu thuốc lá, Vương Nhất Bác bình tĩnh quyết định, khởi động xe, hướng về phía cần đi chạy như bay.

Núi Vân Vụ, Ngụy giới.

Đã là rạng sáng nhưng không trung lại vẫn âm trầm đen tối như trước, mây đen dày đặc, giống như nơi này vĩnh viễn không có thời khắc nào là có ánh sáng, hạt mưa lạnh lẽo rơi, rất nhanh trên mặt kính thủy tinh đã bị bảo phủ đầy nước mưa.

Trước mắt không ngừng có bóng trắng hiện lên, trên xe thỉnh thoảng lại xuất hiện những bóng người yên lặng ngồi trên ghế, thấy không rõ dung mạo, chỉ thấy tóc đen bay bay ở giữa không trung, âm trầm lạnh lẽo phất về phía Vương Nhất Bác.

Bây giờ mà là mùa hè thì tốt rồi, ngay cả điều hòa cũng không cần phải bật.

Gần đây gặp quỷ còn nhiều hơn là gặp người, Vương Nhất Bác đã sớm tập mãi thành thói quen, "Các tiểu thư, phiền toái đổi sang tạo hình có cá tính một chút đi, kiểu tóc rũ rượi này đã lỗi mốt rồi."

Hình ảnh nháy mắt biến mất, bất quá phía trước du hồn vẫn lượn lờ như cũ, Vương Nhất Bác lái xe rất nhanh, làm đống âm hồn chặn đầu bị đâm cho thất linh bát lạc, cậu hoàn toàn ngoảnh mặt làm ngơ với những tiếng gào thét tức giận không ngừng truyền đến ở đằng sau xe.

Rốt cục đã tới Ngụy giới, không, phải nói là quỷ giới, Tiêu Chiến cũng không có nói sai, nơi này là Ma Vực của quỷ giới, là khu vực thuộc về âm phủ.

Phía trước núi đá gập gềnh cao chót vót, đường đã hết, nhưng Vương Nhất Bác coi như không thấy, tiếp tục nhấn ga vọt mạnh về phía trước, trước mắt ngay khi một luồng sáng hiện lên, một con đường lớn thẳng tắp rộng mở thông suốt, phía trước con đường sương mù dày đặc, nhìn không tới cuối, sắc trời tối tăm như đêm khuya, du hồn dã quỷ bay lượn ở hai bên, phát ra tiếng gào nho nhỏ.

Đang liều lĩnh lái xe đi loạn giữa đường, phía trước đột nhiên có một thân ảnh xuất hiện, hướng về phía đầu xe rống lớn: "Người sống như ngươi chạy tới nơi này làm gì! ?"

Đúng là quỷ bà bà mà Vương Nhất Bác đã gặp mặt mấy lần, mặt bà ta xanh lét, không biết là vì tức, hay đó là bộ dạng vốn có của Quỷ Hồn.

Vương Nhất Bác nhảy xuống xe, phun thuốc lá ở trong miệng ra, nói: "Tới tìm bà."

"Tìm ta?" Quỷ bà cười lạnh: "Ngươi chán sống, tìm quỷ để tâm sự sao?"

"Không, ta phải xuống địa ngục cứu người, quỷ giới là địa bàn của bà, ta biết bà là người dẫn độ cho người chết, có thể chỉ điểm cho ta nên đi như thế nào."

Cậu từng rơi vào địa ngục khi ở Ngụy giới, có thể thấy được nơi này là cửa vào đi thông đến âm phủ, lời nói của Cửu Anh cũng chứng thực suy đoán của cậu, ở dưới tình huống không có âm phù thông hành, cậu chỉ có cách tìm đến quỷ bà.

"Tại sao ta phải giúp ngươi?" Quỷ bà khặc khặc dữ tợn cười, ánh mắt nhìn Vương Nhất Bác tràn ngập oán độc.

Bà ta kéo ống tay áo lên, trên cánh tay lộ ra vết sẹo sâu đến mức có thể thấy được xương cốt, hung hăng nói: "Nhìn xem ngươi đã làm chuyện tốt gì, vết roi lần trước ngươi quất ta đến bây giờ vẫn còn chưa lành!"

"Lần đó lỗ mãng ra tay là ta không đúng, ta hiện tại xin lỗi bà, bà có thể không tiếp nhận, nhưng ta hy vọng bà giúp ta, điều kiện tuỳ bà chọn, chỉ cần ta có thể làm được."

Cậu là thật tình xin lỗi, quỷ bà hấp âm khí trên người Tiểu Hổ có lẽ là vì ham muốn của bà ta, nhưng là vô tình khắc chế Cửu Anh, nhưng cậu lại lỗ mãng ra tay ngăn cản, còn làm quỷ bà bị thương, bất quá sau đó quỷ bà cũng hại cậu mấy lần, mọi người huề nhau, ai cũng không nợ ai.

"Hừ, nằm mơ đi!"

Quỷ bà ở trong này mấy trăm năm, vẫn là lần đầu bị thương vì một phàm nhân, làm sao có thể nuốt nổi cơn tức này.

Quỷ bà oán hận nói, đột nhiên con ngươi mờ nhạt nhìn về phía Vương Nhất Bác, lộ ra nụ cười giả tạo, tươi cười ở trên khuôn mặt màu xanh đậm đó, thật sự có đủ kinh khủng, thế cho nên Vương Nhất Bác rất muốn nhắc nhở bà ta, là có chuyện cứ nói, không cần mỉm cười phục vụ.

"Ta có thể giúp ngươi đi địa ngục, nhưng sau khi xong việc muốn dùng tuổi thọ của ngươi để đổi, có đồng ý hay không?"

[BJYX] Thiên sư chấp vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ