tập 5: chương 1:

438 46 15
                                    

Trên đời này sự vật gì đều có kỳ hạn sử dụng, qua kỳ hạn, cho dù là thứ sang quý đến đâu cũng trở thành không đáng một đồng, ví dụ như – minh tinh đã hết thời.

Đã qua nửa đêm, Thẩm Kiện khởi động xe thể thao màu đỏ như lửa, chạy như bay ở trên đường, xe thể thao rất có phong cách, là người phụ nữ kia mua cho hắn, đổi lại là cả đêm hắn đều ở trên giường lo lắng lấy lòng.

 Làm một minh tinh đã hết thời, đây là thủ đoạn duy nhất để hắn có thể tiếp tục hưởng thụ cuộc sống xa hoa. Ba mươi hai tuổi đúng là thời điểm sự nghiệp của một người đàn ông bước vào thời kỳ hoàng kim, nhưng ở trong giới diễn viên, đã là hết thời, nhất là loại nghệ sĩ dựa vào diện mạo để thu hút hứng thú của người xem như hắn.

Gần đây quá mệt mỏi, chờ diễn xong bộ phim này có lẽ nên ra nước ngoài đi chơi một chuyến, vừa lúc người phụ nữ đó mới vừa cho hắn một số tiền lớn. . . . . . Không, có lẽ hắn nên gửi tiết kiệm, dựa vào khuôn mặt kiếm cơm dù sao cũng không thể lâu dài được, hắn phải tính toán cho tương lai của mình một chút. . . . . .

Xe thể thao rẽ một vòng, đi vào là đoạn đường dốc thẳng tắp, vốn đang tâm phiền ý loạn Thẩm Kiện đột nhiên phát hiện có chướng ngại vật ở đoạn đường phía trước, vội giảm tốc độ.

Con đường này thực yên lặng, đèn đường thưa thớt, có mấy cái căn bản không phát sáng, nương theo ánh đèn trước của xe, Thẩm Kiện mơ hồ nhìn thấy chướng ngại vật hình như là một người đang nằm sấp.

Hắn do dự một chút, xuống xe đi tới, hắn không phải là người thích lo chuyện bào đồng, nhưng người này đang nằm ở giữa đường, chặn đường xe chạy.

Con ma men chết tiệt, nửa đêm ngủ ở giữa đường, may mắn mình phát hiện đúng lúc, nếu không đâm bị thương người, thì cuộc đời diễn viên của hắn cũng coi như xong rồi.

Thẩm Kiện tức giận nghĩ, nếu kêu mà người này vẫn không tỉnh, liền một cước đá tên này đến ven đường luôn.

Thẩm Kiện đi về phía trước vài bước, phát hiện con ma men kỳ thật cách mình rất xa, hắn bước nhanh tới, ai ngờ chướng ngại vật vẫn là nằm xa xa ở phía trước, tựa hồ thấy được, nhưng lại đi không đến.

"Thực gặp quỷ!"

Thẩm Kiện mất hết kiên nhẫn, thì thào mắng, hoàn hảo, hắn rốt cục đi tới trước mặt con ma men, con ma men hình như là một ông già, cong lưng nằm sấp trên mặt đất.

Thẩm Kiện cúi người, tức giận đẩy đẩy đối phương, âm thanh lăn lông lốc vang lên, một đoạn gỗ cụt bị hắn đẩy lăn tới bên ven đường.

Sau lưng hình như có gió lạnh thổi tới, Thẩm Kiện nhất thời cả người cứng còng ở nơi đó.

Thị lực của hắn rất tốt, cho dù nơi này ánh sáng âm u, cũng sẽ không buồn cười đến mức nhìn nhầm một khúc gỗ thành người. . . . . .

Thẩm Kiện lấy lại tinh thần, đột nhiên phát hiện đèn đường đang phát ra ánh sáng âm trầm thảm đạm, bao lấy toàn thân mình.

Hình như có cái gì đó không đúng. . . . . .

Thẩm Kiện rùng mình, bổng nhiên nhớ tới trên đoạn đường dốc này trừ bỏ đèn đường ở dưới sườn dốc là phát sáng, còn những cái khác đều tắt ngúm, mà theo khoảng cách đến xem, hắn hẳn là còn chưa đi đến giữa đường dốc. . . . . .

Phía sau truyền đến tiếng động cơ khởi động, ánh đèn phóng tới, Thẩm Kiện kinh ngạc nhìn thấy mình giờ phút này đang đứng ở cuối đường dốc, vách núi đang ở ngay phía trước.

Hắn cuống quít xoay người, ánh sáng đã bức đến trước mặt, ánh vào trong mắt chính là xe thể thao đang chạy như điên tới, trong bóng đêm thân xe bóng loáng lóe ra sắc đỏ đẹp đẻ, mang theo khí tức tử vong, ngay lập tức tiến sát tới.

Điều đó không có khả năng, vừa rồi hắn đã kéo phanh tay của xe lại. . . . . .

[BJYX] Thiên sư chấp vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ