chương 7:

318 44 5
                                    

Kết quả khám nghiệm tử thi chứng thật hài cốt là Lão Uông, sáng sớm ngày hôm sau Tiêu Chiến còn đang ăn cơm thì Ngụy Chính Nghĩa gọi điện thoại tới, nói rằng cậu ta đã lấy được lệnh khám xét từ chỗ cục trưởng, chuẩn bị đi đến nhà Lục Thiên An điều tra, hy vọng anh đi cùng.

Tiêu Chiến nhìn Vương Nhất Bác đang đứng trước gương đeo cà vạt, từ chối: "Lão đại, tôi là trợ lý chủ tịch của Vương thị chứ không phải cảnh sát, cậu đi chấp hành nhiệm vụ lôi kéo tôi đi theo làm gì?"

"Bởi vì phó chức của sư phụ là thiên sư mà, không gọi người thì gọi ai? Người yên tâm, phí tróc quỷ đệ tử sẽ chi, cộng thêm phí đi công tác, tiền xăng, phí đi đường. . . . . ."

Sợ Tiêu Chiến từ chối, Ngụy Chính Nghĩa lập tức đem tất cả ưu đãi đều liệt kê ra, trong khoảng thời gian này cậu ta xem như đã lĩnh giáo uy lực của quỷ, nghĩ đến Lục Thiên An có thể dùng tà thuật, phía sau không có thiên sư chống đỡ cho, cậu làm sao dám lấy 'đá chọi với đá'?

Tiền mặt bay bay đầy trời trước mắt Tiêu Chiến.

Lại liếc nhìn trộm Vương Nhất Bác, tiền anh đương nhiên muốn kiếm, nhưng chiêu tài miêu cũng phải gật đầu mới được, đừng quên người ta mới là chủ tịch.

"Anh đi đi, việc ở công ty tôi sẽ để cho người khác xử lý."

Hai con mắt đầy thỏi vàng lấp lánh của Tiêu Chiến, nhìn ra được tâm tư của anh, Vương Nhất Bác thắt cà- vạt xong, xoay người nói với anh: "Có điều, nhớ rõ phải cẩn thận."

"Yên tâm đi, tôi có bối hậu linh trợ uy, hắn cả ngày ở trong thanh đao nạp điện, khi tất yếu có thể dùng như dùi cui điện, chút nữa tôi sẽ gọi điện thoại cho cậu."

Được đặc xá, tinh thần Tiêu Chiến lập tức trở nên tỉnh táo, vội vàng ăn cho xong cơm liền xách áo khoác chạy ra ngoài, Vương Nhất Bác nhìn xem Nhan Khai, hắn cũng vẻ mặt đen như than đi theo.

Vương Nhất Bác ăn xong sớm một chút, lái xe đến công ty, xe chạy đến một góc rẽ, đột nhiên trước mắt sáng ngời, quỷ ảnh giống như sương trắng vọt tới ngay kính trước của xe, một bàn tay xuyên qua mặt kính thủy tinh cố sức vươn về phía cậu.

Lại là nữ quỷ đó!

Cánh tay trắng toát vươn tới gần, Vương Nhất Bác theo bản năng giơ tay đẩy ra, ấn ký chữ S trên cổ tay từ bên dưới ống tay áo lộ ra, nhất thời sương trắng quay cuồng, phát ra một tiếng gào thét thống khổ.

Bóng trắng dưới ánh sáng vàng trở nên nhạt nhẽo, không tụ nổi thành hình người, đột nhiên, một cái chuông đồng treo trên mặt kính trước của xe rung lên dữ dội, sau đó bị vỡ làm hai nửa, rơi xuống trên ghế ngồi, xe thể thao không theo sự điều khiển vẫn chạy nhanh về phía trước.

Cái chuông đó là sau khi nghe nói Vương Nhất Bác gặp quỷ, Tiêu Chiến cố ý bắt cậu treo lên xe để định thần, ngay cả bùa trấn cũng bị đánh gãy, có thể thấy được chấp niệm của quỷ hồn mạnh đến cỡ nào, Vương Nhất Bác dùng sức giữ chắc tay lái, kêu lên: "Buông tay, nếu cứ tiếp tục, ngươi liền hóa thành tro bụi !"

[Cứu người . . . . . . Cứu người. . . . . . ]

Giọng nói nhỏ nhè nhẹ trầm bổng vang lên quanh quẩn trong xe, tràn ngập tuyệt vọng, Vương Nhất Bác hơn nữa ngày mới nghe hiểu, vội hỏi: "Cứu ai. . . . . ."

Không có lời đáp lại, bóng trắng dưới luồng sáng hóa thành một đống xương trắng, rồi sau đó liền biến thành bụi tiêu tán, Vương Nhất Bác chậm rãi dừng xe lại, trong lòng một suy nghĩ lóe lên, vội đánh tay lái, chạy xe về phía nhà họ Lục.

Nhà của Lục Thiên An là biệt thự ba tầng, là nơi tách xa khu dân cư, người nhà Lục gia tựa hồ đều thích xây nhà ở những nơi xa xôi yên lặng, gần đó cơ hồ không có nhà nào khác.

Vương Nhất Bác mới vừa lái xe đến gần, chợt nghe có tiếng súng vang lên, cậu vội nhảy xuống xe chạy tới, cửa chính của Lục gia mở rộng, trên hành lang rất lộn xộn, cậu đi vào, thấy trong phòng tứ phía rèm đều đóng kín, có vẻ thực âm u.

Phía sau có tiếng bước chân, Vương Nhất Bác quay đầu lại, nhìn thấy Thường Thanh, trong tay còn cầm súng.

"Tiêu Chiến đâu?"

"Không biết, tên khốn Lục Thiên An đó lúc đầu còn làm bộ như rất hợp tác để cho chúng tôi điều tra, ai ngờ chờ đến khi chúng tôi tiến vào ông ta lại đột nhiên nổ súng đột kích cảnh sát, sau đó bỏ chạy, căn nhà này phòng ở xây rất cổ quái, chúng tôi đành phải phân công nhau chia ra đi tìm."

[BJYX] Thiên sư chấp vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ