"Làm càn, lập tức thả người cho chú!"
Ngụy Chính Nghĩa vừa mới tiến vào văn phòng cục trưởng, trước mắt liền thấy một cái tiểu lí phi đao – huy hiệu của cục trưởng phóng về phía cậu, may là cậu lủi nhanh, huy hiệu hung hăng giắt ngay trên ván cửa ngay phía sau lưng, Ngụy Chính Nghĩa sợ tới mức rụt cổ, kêu: "Chú Trần. . . . . ."
"Chú không có đứa cháu nào gàn dở như cháu!" Cục trưởng chỉ vào chóp mũi cậu mắng: "Cháu có biết Vương Nhất Bác là ai hay không hả? Cháu nói một câu liền bắt anh ta đến cục, cháu bảo chú làm sao mà khai báo với cấp trên đây hả?"
"Có tiền liền giỏi lắm sao? Nhà của cháu cũng rất có tiền, cháu đã phái người đi điều tra nhà anh ta, yên tâm, chỉ cần tìm được phạm tội chứng cớ của anh ta. . . . . ."
"Chú không nhớ chú có ký lệnh điều tra!"
"Hì hì, sự tình khẩn cấp, lúc đó 'ngài' không ở đây, cháu tự ấn. . . . . ."
Trước mắt tối sầm, cục trưởng ngã ngồi trên sô pha, cảm giác chính mình sắp phải từ giã cuộc sống tốt đẹp yên ổn làm việc cho đến khi về hưu nghĩ ngơi như đã dự tính.
"Chú Trần, chú thân là một người từng trãi lão luyện, sao lại có thể nhát gan sợ phiền phức như thế? Tin tưởng cháu đi, lần này cháu nhất định sẽ xử lý đại án thành công một cách gọn gàng vang dội cho chú xem!"
Không cần thành công vang dội, chỉ cần tiểu tổ tông này đừng gây chuyện ở trên địa bàn của ông, ông liền cám ơn trời đất lắm rồi.
Cục trưởng ngồi ở sô pha dùng sức giựt tóc, biết vậy chẳng thèm nghe ông bạn già than khổ mà động lòng, đem thằng nhãi con này điều đến đây.
"Chú Trần, trên đầu chú đã khá nhiều tóc bạc rồi, chú cũng đừng suy nghĩ nhiều quá."
Có cảnh sát viên gõ cửa tiến vào, đem mấy tư kiện giao cho Ngụy Chính Nghĩa, sau khi cậu ta xem qua, hưng phấn kêu to: "Chú Trần, chú xem, cháu tìm được vật chứng có thể kết tội Vương Nhất Bác, cháu lập tức đi thẩm vấn anh ta."
"Chờ đã. . . . . ."
Ngụy Chính Nghĩa đã cúi người chào, chạy mất.
Đi vào phòng thẩm vấn, Ngụy Chính Nghĩa thực buồn bực nhìn Vương Nhất Bác đang cùng một người đàn ông mặc tây trang nói chuyện phiếm, trên bàn còn đặt hai cốc cà phê phin thơm ngào ngạt.
Mấy tên cảnh sát này đang làm cái gì vậy, cho cậu uống cà phê hòa tan, mà lại cho tội phạm uống cà phê phin, đối xử quá phân biệt đi?
Người đàn ông mặc tây trang đứng lên, nói với Ngụy Chính Nghĩa: "Tôi là luật sư riêng của Vương tiên sinh – Cát Ý, đối với việc cậu lạm dụng chức giam giữ đương sự của tôi, tôi sẽ tố cáo với cấp trên của cậu."
"Tùy ý."
Cậu là từ hù dọa mà lớn lên, từ nhỏ đã lăn lộn đi theo ba cậu, loại luật sư này đã thấy nhiều, Ngụy Chính Nghĩa nhún nhún vai, đem tư liệu điều tra ném tới trên bàn, lạnh nhạt nhìn Vương Nhất Bác."Vương đại chủ tịch, chúng ta phát hiện vết máu và vân tay ở trong cốp sau xe thể thao của anh, qua kiểm nghiệm thấy hoàn toàn ăn khớp với ADN của Trình tiểu thư, hơn nữa trên tây trang của anh cũng có dính vết máu giống hệt, còn có cái này."
Ngụy Chính Nghĩa đem cái móc di động hình bàn chân mèo trong túi vật chứng đưa cho Vương Nhất Bác xem, dào dạt đắc ý nói: "Anh đánh rơi chứng cứ phạm tội tại hiện trường , chúng ta có nhân chứng có thể chứng minh đêm đó anh có quay lại biệt thự của Trình Lăng, cho nên, hiện tại tôi lấy tội danh giết người giấu xác chính thức bắt anh!"
Vương Nhất Bác thản nhiên nhìn lướt qua tư liệu ảnh chụp về bộ tây trang kia, không nói gì, Tiêu Chiến lại sốt ruột, quay đầu nhìn Cát Ý, anh là thiên sư, đối với việc khu ma tróc quỷ thì lành nghề nhưng việc kiện cáo gì đó chính là dốt đặc cán mai.
Cát Ý cũng hiểu được tình huống trước mắt đối với Vương Nhất Bác rất bất lợi, nhưng vẫn an ủi cậu nói: "Vương tiên sinh, anh yên tâm, cậu ta cũng không đủ chứng cớ tố cáo anh, nhiều nhất chỉ có thể giam giữ anh hai mươi bốn giờ."
"Nhiều như vậy chứng cớ còn không đủ? Bằng những tư liệu này đủ để tôi tố cáo anh ta tội mưu sát, mọi người nói có đúng không?"
Ngụy Chính Nghĩa rống xong, quay đầu nhìn, trong phòng thẩm vấn sớm đã không có một bóng người, tất cả cảnh sát đều trốn xa, cậu ta còn muốn nói nữa, Sở Phong chạy vào kéo cậu ta ra ngoài, thuận tiện đem vật chứng trên bàn lấy đi, nói với Vương Nhất Bác: "Mọi người từ từ nói chuyện, chúng tôi không quấy rầy ."
Cửa được đóng lại, Tiêu Chiến lập tức nói: "Cái móc di động hình chân mèo kia rõ ràng là người khác vu oan, Cát tiên sinh, anh nghĩ biện pháp đi, để chủ tịch chúng ta đi ra ngoài. . . . . ."
"Tôi đồng ý ở lại cục cảnh sát một ngày." Cắt ngang lời Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nói.
Cậu thấp giọng dặn dò Cát Ý vài câu, chờ Cát Ý đi rồi, Tiêu Chiến vội đề nghị: "Tôi đây cũng ở lại với cậu!"
Nơi có âm khí nặng nhất ngoại trừ nghĩa trang, bệnh viện, thì chính là nhà tù, vì thế anh mới lo lắng việc để chiêu tài miêu ở lại cục cảnh sát, cậu ta giống như cái nam châm chiêu quỷ tự nhiên, đi đến chỗ nào hút đến chỗ đó.
"Có Nhan Khai ở đây, anh lo lắng cái gì?"
Thấy Tiêu Chiến vẫn còn khăng khăng, Vương Nhất Bác nói: "Tôi có việc muốn anh đi làm, đi theo dõi Triệu Uyên, nhìn xem gần đây hắn từng tiếp xúc với ai."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Thiên sư chấp vị
FanfictionCP: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại: niên hạ công, thiên sư, kinh dị nhẹ, hài, ko ngược