"Chỉ như vậy?" Hơn nữa ngày, Tiêu Chiến đánh vỡ trầm mặc, hỏi.
Vương Nhất Bác tức giận trừng mắt nhìn anh một cái, "Chính là như vậy, tôi cuối cùng cũng không cứu được Aota."
"Kìm nén bi thương xuống đi, dù sao lúc cậu nhìn thấy anh ta, thì anh ta cũng chỉ cách cái chết một chút, nếu không cậu làm sao có thể chạm được vào anh ta? Tử linh kia giữ anh ta lại chỉ là để dẫn dụ cậu đến thôi, may là tôi có dự đoán trước, hạ huyết chú cho cậu, nếu không bây giờ anh đã uống xong trà chiều ở dưới âm phủ rồi."
Tiêu Chiến vỗ vỗ bả vai Vương Nhất Bác."Nhưng mà, kỳ thật cậu cũng không có đồng tiền xu kia, cho nên mới chạy tới sở cảnh sát muốn tìm nó đúng không?"
Vương Nhất Bác gật gật đầu.
Cậu một người điên cuồng vòng vo trong thành phố cả ngày, không thể nói chuyện được với ai, không thể chạm vào bất cứ đồ vật gì, thậm chí tìm không thấy thân thể của chính mình, cái loại cảm giác này dồn ép làm cậu muốn điên mất. Nhưng vừa rồi khi nhìn thấy Tiêu Chiến xuất hiện ở trước mặt mình, áp lực đột nhiên biến mất sạch sẽ, tâm ổn định trở lại, khi đó, cậu đột nhiên hiểu được một vấn đề, nhân sinh sau này của mình sinh hay tử đều sẽ gắn liền với tiểu thần côn này.
Tiêu Chiến nhức đầu, nói: "Tôi càng nghe càng thấy hồ đồ, nếu tất cả mọi người không lấy được đồng tiền xu ngũ viên kia, vậy nó rốt cuộc ở đâu?"
"Meo meo, ta nhớ ra rồi, cái kí hiệu vừa rồi, đó là kí hiệu của gia tộc Tamagoshi!" Tiểu Bạch đột nhiên kêu lên.
Nghe Vương Nhất Bác kể lại, nó đột nhiên nhớ tới pháp lệnh vẫn khiến mình hoang mang kia, vội nhảy đến máy tính, di chuột tìm kiếm nói: "Tôi nghe nói qua tam đại gia tộc thời Muromachi, nhà Kikukazama và nhà Tamagoshi có quan hệ thông gia, có điều pháp thuật của nhà Kikukazama chỉ truyền cho nam không truyền cho nữ, xuống dốc cũng là việc bình thường, Anna có thể chỉ biết một vài pháp thuật nhỏ để phòng thân mà thôi."
Tiêu Chiến xách cổ bắt nó nhắc sang một bên.
"Ngươi làm sao biết được rõ ràng như vậy hả?"
Bị xách cổ, Tiểu Bạch tức giận giơ móng vuốt đi bắt lấy Tiêu Chiến, đáng tiếc không quơ được, nó thở phì phì nói: "Ta đương nhiên là phải biết, thời đại Muromachi là cùng thời với Minh triều ở Trung Quốc, khi đó đạo giáo đều có qua lại với nhau, gia tộc trừ ma nổi danh như vậy ta sao lại có thể không biết được!"
Vương Nhất Bác vội hỏi: "Nếu bọn họ là gia tộc trừ ma, tại sao lại có người nói bọn họ là tà đạo?"
Tiêu Chiến đánh tay tách một cái, "Tôi không biết tôi đoán có đúng hay không, nhưng tôi nghĩ giả thiết này hẳn là có thể. Cậu nói có thể nào là do gia tộc Kikukazama sáng tạo ra chú ngữ khiến tử linh sống lại, mà bị người trong đồng đạo xem thường? Cho nên bọn họ dần dần rời khỏi hàng ngũ trừ ma. Nhưng bây giờ có người muốn đọat lấy thần chú hồi sinh kia, vì thế tìm hậu nhân của nhà Kikukazama, rồi giết cô ta."
Tiểu Bạch rất không đồng ý kêu một tiếng, "Làm ơn dùng đại não mà suy nghĩ trước khi nói chuyện được không. Tuy rằng gia tộc Kikukazama giỏi về trừ ma, nhưng cũng không đồng nghĩa với việc bọn họ có bản lĩnh sáng tạo ra thuật hồi sinh. Hơn nữa, cho dù gia tộc Kikukazama thực sự có thần chú phục sinh, tử linh từ mấy trăm năm trước không phải đã sớm đi tìm bọn họ phiền toái, sao có thể để cho bọn họ dễ dàng sống đến bây giờ?"
"Tử linh chính là những du hồ vô chủ, không có năng lực mạnh như vậy, nhưng nếu bị người điều khiển, thì rất khó nói. Tôi thấy nhà Tamagoshi là đáng nghi nhất, họ và nhà Kikufuma có quan hệ thông gia với nhau, nhất định biết cách đối phó pháp thuật của bọn họ; còn có, người nhà Tamagoshi biết đạo thuật mao sơn, cũng không phải chỉ là pháp sư gọi hồn."
Nghe đến đó, Vương Nhất bác nhịn không được nói: "Truyền nhân cuối cùng của gia tộc Tamagoshi đã chết năm ngoái."
"Chính là đã chết nên mới muốn sống lại, nói không chừng người lấy tiền xu đi chính là hắn, cái ký hiệu kia là thứ chứng minh tốt nhất."
"Nếu hắn muốn sống lại, thì ngay từ đầu cần gì phải tự sát?"
"Chủ tịch, tôi là thiên sư, không phải trinh thám, vấn đề trinh thám thì đừng hỏi tôi, có điều nếu cậu tìm ra được người điều khiển phía sau, tôi có thể giúp cậu tiêu diệt hắn, tính cậu giá thấp nhất. . . . . ."
Vương Nhất Bác đem đầu chuyển hướng sang Tiểu Bạch, hỏi: "Tử linh cố tình cắt đứt đầu Anna, có phải là có ý đồ gì hay không?"
"Ta nghe nói truyền nhân các đời của gia tộc Kikukazama trên cổ đều mang một miếng ngọc bài riêng của gia tộc bọn họ, ngọc bài bị phong ấn ở trên cổ, chỉ có thần chí đặc thù mới có thể lấy xuống, có lẽ tử linh muốn lấy miếng ngọc bài đó, nhưng lại không thể gỡ xuống, cho nên chỉ có thể cắt lấy đầu cô ấy."
Vương Nhất Bác bừng tỉnh đại ngộ: "Không, tử linh muốn không phải ngọc bài, mà là thần chú sống lại được khắc trên ngọc bài, bất quá Anna phát hiện tình cảnh của mình nguy hiểm, trước đó đã đem bùa chú đó chuyển sang đồng tiền xu ngũ viên."
"Từ từ, từ từ." Phát hiện bị mọi người phớt lờ, Tiêu Chiến vội vàng mở miệng cắt ngang lời bọn họ, "Có một chuyện tôi không rõ, tại sao Anna không trực tiếp hủy đi bùa chú? Như vậy không phải là xong hết mọi chuyện, không ai có thể tiếp tục đến làm phiền gia tộc Kikufuma bọn họ nữa sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Thiên sư chấp vị
FanfictionCP: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại: niên hạ công, thiên sư, kinh dị nhẹ, hài, ko ngược