10

39.3K 1.2K 199
                                    

Malakas na pinalo ko ang bola kaya lang ay nablock ako ni Macky na siyang team captain ng UDV.

Ngumisi siya saakin kaya natawa ako at natawa na din siya. Kahit kelan talaga ang hilig mang-asar eh. Friends ko rin si Macky at nakasama kona rin siyang maglaro dati sa National team at iba pang laro.

Nasa 2nd set na kami at 11-13 ang scores in favor saamin syempre. Nakuha din namin ang first set kanina.

Nagset na si Van at nagfake jump naman si Mia na kinagat naman nila kaya lumukso ulit ako at malakas na pinalo ang bola and this time hindi na ako nablock ni Macky kaya ako naman ang ngumisi.

Tumawag ang UDV ng timeout kaya lumapit na kami kila coach.

" Good job everyone. " pumalakpak naman kami.

Umakbay saakin si Cap at kay Van bago bumulong. " Mahina ang wing spiker nila kaya mas maganda kong down the line ka kung pupuntos. " Sabi saakin ni Mia na ikinatango ko.

" Ikaw naman Van lituhin mo sila kong saan mo iseset ang bola. Kung alam mong mahihirapan si Alyx ibigay mo saakin o kay Rosie. Alam na niya ang gagawin. " Tumango kaming pareho ni Van habang nagpupunas ng pawis.

"Prrrrttt!"

" Ang goal natin ay hanggang third set lang" sabi ni Captain.

" FRANCISIAN FIGHT!!" sigaw namin bago bumalik sa court.

Naging sunod-sunod ang puntos namin kasi tinitira ko talaga sa wing spiker nila at napapansin na 'yon ng team nila kaya dumedepensa sila kaya lang kapag saakin sila nakafocus si Mia o si Rosie naman ang pumupuntos. Nanalo kami sa second set na ikinatuwa namin at ng mga supporters namin pero sa third set bumawi sila kaya mas pinagbubutihan namin..Pinapasok narin namin ang iba lalo na si Payton dahil nakakapuntos naman siya. Ang dating opposite hitter talaga namin ay si Vina at Nolan kaya lang sabi ni Manager mas maganda kong magpalit si Nolan at Rosie at tama naman siya don.

Sa laban namin sa HU ay 'yong si Jiwan Shin ang laging pumupuntos sakanila. Tama nga sila na magaling siya.

23-24 na ang scores at lamang ang UDV kaya dapat hindi kami magkamali dahil kapag nanalo sila dito sa 4th set ay mas magiging delikado ang chance na mauna kaming makareserve sa championship. Wala pa naman kaming loss at ganun din ang UDV.

Nakaabot kami ng 3 match points at si Captain ang tumapos ng laro. Nanalo kami sa 4th set kaya wala ng laro.

" Nanalo na naman kayo" sabi ni Macky saakin kaya natatawang nagyakapan kami kaya maraming media ang lumapit saamin at pinicturan kami.

" Galingan niyo para tayo parin ang maghaharap sa finals" sabi ko..

" sige ba" sagot niya.

Pagkatapos mainterview si Captain dahil siya ang best player of the game namin ay pumasok na kami sa dug out para magpahinga. May mga vloger parin na iniinterview kami kaya masayang kinakausap parin namin sila. Mga ramdom questions.

" Si Jayzel naman tanungin niyo"

binalingan nila si Jayzel na inaalis ang knee pad niya.

" So here's the question"

"Hala ka english!" lahat kami natawa sa sinabi ni Vina.

Mga baliw.

" Eto na. What or who was your inspiration to increase your willpower to win this game against UDV?" tanong nung baklang vloger.

" Ang mahalaga ay nanalo kami. Please lang pagod ako "malakas na nagtawanan kami. Akala mo naman matagal siyang nakalaro sa court kanina.

" Ang epic talaga HAHAHAH" Tawang-tawang sabi ni Rosie.

𝐺𝑎𝑚𝑒 𝑂𝑓 𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡𝑠♡︎|COMPLETED |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon