CHƯƠNG 1: HỒI TƯỞNG

3.5K 131 4
                                    

Thượng Hải từng chỉ là một làng chài hẻo lánh nhưng đến thế kỷ 20 thì nó đã trở thành trung tâm văn hóa phổ thông, các mưu đồ chính trị và nơi tụ họp của giới trí thức trong thời kỳ Trung Hoa dân quốc. Thượng Hải đã từng một thời là trung tâm tài chính lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Thành phố New York và Luân Đôn, và là trung tâm thương mại lớn nhất Viễn Đông cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Đến nay, nó đã trở thành một trong 4 thành phố lớn nhất của đất nước Trung Quốc. Thượng Hải chính là trung tâm kinh tế lớn nhất ở bờ phía Đông của Trung Hoa.

Thượng Hải phát triển toàn diện cả về kinh tế, chính trị, văn hóa. Nó trở thành một thành phố giàu có và hoa lệ. Thượng Hải trong mắt mọi người chính là thiên đường sống. Nó trở thành miền đất hứa của tất cả những kẻ muốn đổi đời. Hàng năm có hàng triệu người đổ về miền đất này để mong có thể tìm kiếm cho mình một công việc, có thu nhập và nếu may mắn thêm một chút thì có thể phát tài ở đây.

Cũng vì lý do này mà Thượng Hải tập trung đủ mọi thành phần người từ khắp nơi đổ về. Nó chính là nơi mà sự phân hóa giàu nghèo diễn ra rõ rệt nhất. Ban ngày, Thượng Hải là thành phố nhộn nhịp người qua lại với hình ảnh của những người tri thức làm việc rất chuyên nghiệp. Thượng Hải chính là dành cho giới tri thức. Nhưng khi đêm xuống, Thượng Hải trở mình trở thành một thành phố vô cùng phức tạp. Những khu phố đèn mờ nhan nhản khắp Thượng Hải. Thật không có gì khó nếu như đi ngoài đường mà bắt gắp cảnh những cô gái mặc áo quần thiếu vải đang đon đả mời khách. Họ chính là gái điếm và sống bằng nghề bán thân. Chẳng ai lạ lẫm gì với điều đó cả. Đó chính là cuộc sống. Nếu có những kẻ ngồi cả ngày cũng không thể đếm hết tiền mà mình có thì cũng còn những người chưa biết một bữa cơm no là gì. Xã hội là tàn nhẫn, lòng người lại càng vô tình. Ở Thượng Hải, cuộc sống dù là trên mây hay ở dưới đáy bùn, tất cả mọi người đều tất bật. Người giàu thì sẽ muốn mình được giàu hơn. Người nghèo thì neo sức, cố gắng gượng dậy để có thể kiếm cho mình được một bát cơm ở cái xã hội xô bồ này. Tất cả mọi người đều lao vào làm việc để được sống và tồn tại.

Thượng Hải chính là ranh giới điển hình phân cấp giàu nghèo. Vào ban đêm, những quán bar mọc ra như nấm. Đó là nơi dành cho những kẻ có tiền vào để tìm trò tiêu khiển, giải tỏa áp lực cho bản thân. Nhưng đó cũng lại là nơi để những người nghèo khổ kiếm những miếng ăn mỗi ngày.

SKY bar

Cứ vào 7h tối, cả khu phố Nam Kinh sẽ rực rỡ ánh đèn. Những chùm đèn tỏa sáng rực cả khu phố. Nam Kinh về đêm nhìn rực rỡ như một thành phố tráng lệ trong một câu truyện cổ tích nào đó. Nơi đây thực sự làm cho mọi người phải hài lòng không một tiếng chê bai. Nam Kinh là con phố dài nhất Thượng Hải. Nó bao gồm hai đường chảy dài là Đông Nam Kinh và Tây Nam Kinh. Trên con đường này tọa lạc những khu nhà hàng, khách sạn và các quán bar chen chúc nhau. Nói đến Nam Kinh thì phải nói đến những trò tiêu khiển. Tất cả những kẻ lạ người quen khi đến Thượng Hải đều muốn đến Nam Kinh một lần. Ở đây có những dãy quán bar thượng hạng mà bất kỳ kẻ nào cũng muốn tới. Bước đến nơi này, chỉ cần bạn có tiền, bạn sẽ được phục vụ như những ông hoàng bà chúa.

TIÊU VỆ SĨ!  ANH DÁM YÊU TÔI KHÔNG? (Hoàn Thành) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ