Pagkagising ko kinaumagahan, sapo-sapo ko yung ulo sa sobrang paninikit niyon. Samahan pa ng masamang panlasa sa dila ko. I smelled my shirt and it wasn't pleasant at all.I groan in pain and dizziness while massaging my head. I never been drunk before. Kapag niyaya ako ni Tia mag bar o makiparty na may kasamang inuman, hindi talaga ako nagpapakalasing because I saw Tiana when she was drunk, she can barely stand for herself and she keep on vomiting. It traumatize me, but here I am right now experiencing the same thing. I think? did I?
Napatakip ako agad sa aking bibig sa naisip. My eyes widen as I tried remembering what had happened to me last night. As far as I can remember, I was talking to a man in the club and I asked him to bring me to his home.
Oh my god!
In panic, I quickly roam my eyes around all corners and realise this is my husband's room!
Don't tell me, inuwi ako dito ng lalaking hindi ko alam ang pangalan kagabi?! Shit!
Sinabunutan ko ang sarili ko sa katangahan. Nagwala- wala na rin ako sa kama, then all of a sudden, the blanket which covering me right now slightly feel down and reveals my almost naked body.
Nanlaki ulit ang mata ko sa gulantang. Agad kong tinaas ang kumot pataas upang takpan ang halos hubad kong katawan. Tanging underwear lang ang suot ko ngayon.
Holly Shit Cleyofe!
Isip, isip, Cleofe! sino ang nagtanggal ng damit mo?! Naghubad kaba sa harap ng estranghe at inuwi kang ganyan? o yung asawa ko ang nagtanggal ng damit mo? pero bakit naman gagawin niya iyon? nandidiri ngang hawakan ka nun e.
Samot-saring tanong ang sunod-sunod na pumpasok sa isip ko. Pinipilit ko talagang alalahanin ang nangyari pero wala talaga. Blanko ang memorya ko.
Bumaba ako ng kama at nagtungo sa cabinet ni River. Isang organize na damitan ang bumungad sa akin. Hindi ko alintana na naka bra at panty lang ako. Mataman ko lang pinagmamasdan ang damitan niya. This is mg first time seeing the inside of his wardrobe. Malimit niyang bilin sa akin na ilapag lang sa kama ang mga damit niyang nilabhan at naplansta. We're closed before but I never been to his dresser, ngayon palang.
Hindi ko maiwasang mamangha sa ganda at linis na pagkakaayos. Hindi ganito ang pagtupi ko pero maayos siyang nakatupi ngayon. The white is separate from the colors at kitang kita iyon sa bawat layer ng divider. Ang gandang tignan. Sa bagay, mula noon pa man malinis na siya at masinoy sa gamit. I smiled bitterly as I remember those days that he always scold me because I am messy and unorganize with my things.
Alaalang pwedeng balikan pero hindi na mangyayari sa kasalukuyan.
Bigla akong nataranta at mabilis na napabalik sa hinuha ko nang magbukas ng pinto ng kwarto. Paglingon ko, ang nakalukot na mukha ni River ang sumalubong sa akin. Agad akong kumaripas ng takbo papunta sa mahabang kurtina niya at tarantang tinaklupan ang sarili gamit iyon. Mas lalong umasim ang mukha niya saka umiling-iling.
I bit my lower lip due to embarrassment while looking at his direction. If Tiana was here, for sure nakahandusay na siya sa sahig sa kakatawa. I look like I was robbed of clothes.
Naglakad siya papunta sa study table niya at may kinuha sa drawer nun.
"I don't know if you are stupid or dumb but the neighbors can see your almost naked body" he said without looking at me.
Nagpanic ako agad at pinamulahan ng mapagtantong tama siya. His window is made of glass at hindi naman ito heavily tinted so makikita talaga ako ng mga kabitbahay namin. I even saw a passed by pero hindi naman siya nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
Forced to be with you
Roman d'amourForce Marriage #1 Do you believe that words are more lethal than any sharp objects? Well, yes. When someone stab you with a knife, it will just burried inside you, but someone will stab you with harsh words, is goes beyond the deepest hole. Tagos k...