A/N:
Hello my avid readers! ☺️
This is my christmas present to all of you. Let's spice up our christmas eve😂Siste, umiinom pa ako ng smirnoff habang nagsusulat ng update na to!
Warning: SPG
After namin sa church, kumain din kami sa isang restaurant. Unlike earlier, mas light na yung topic ng usapan namin and it is wonderful feeling that we sometimes laughs during our conversation.
Nang pauwi na kami, biglang lumakas ang ulan at natraffic pa kami kaya halos 11 pm na kami nakauwi sa bahay. Wala din kaming payong kaya medyo nabasa din kami.
Halos tahimik ang buong bahay pagkapasok namin. Si Manang Ester ang sumalubong sa amin.
"Diyos ko, basa na kayo. Hala akyat na kayo para makapagbihis" hangos niya sa amin.
Kagat labi akong napatingin kay River. Alam niya ding nahiya ako ng kaunti dahil wala naman siyang dalang damit para palitan yung medyo basa niyang damit.
"Uuwi nalang–"
"Stay. The rain is still strong. Hintayin mo nalang tumila" nahihiya kong saad sa kaniya.
Marahan siyang tumango sa akin bilang pagsang-ayon sa suhesyon ko.
"Talaga na po ba si Stream manang?" I ask Manang Ester again.
"Oo. Kasamang natutulog ng mama at papa mo. Bibong-bibo ang anak mo kaya agad napagod kaya ayon bagsak na kaagad" masayang imporma niya sa amin.
"Ganun po ba? hindi ko na siya pupuntahan para hindi sila magising" sabi ko. "una na po kami" sabi ko ulit saka binalingan si River para senyasan siyang sumunod sa akin.
We walk upstairs to my room. I am still uneasy as if this is my first time bringing a guy to my room. He is my ex-husband for pete sake and before he became my husband, he is already been here, so why nervous all of a sudden.
Kinakabahan siguro ako dahil nararamdaman ko nang nag-iinit ang katawan ko ngayon, lalo na nasa likod ko lang siya. Ramdam na ramdan ko ang presensya niya sa likuran ko. I kept biting my lip kanina pa.
"H-hubarin mo muna ang d-damit mo–"
Muntikan pa akong matumaba pagkaharap ko sa kaniya buti nalang mabilis ang reflexes niya at nahigit niya ako agad pabalik sa kaniya.
My heart instantly races fast when my palm touches his broad chest. I could feel the hardness even he is still fully clothed.
"Uhm... ku-kuha lang kita ng damit ni Kuya" saad ko sabay tulak sa kaniya ng hindi naman kalakasan.
Hindi ko na siyang hinintay pang sumagot at kumaripas na ako palabas ng kwarto. Nang masara ko ang pinto, sinandig ko muna ang likod ko doon at hinawakan ang puso ko dahil parang aatakihin ako sa lakas ng tambol nun.
Akala ko tapos na ang pagwawala ng puso ko pero umpisa palang pala iyon dahil mas naging triple pa yung bilis ng tibok ng puso ko. Daig ko pa yung nagmarathon.
Who wouldn't be? the moment I open the door I was stoned in my place and I quickly gulp violently at the godly sight of this man. His well scuplted abs are vividly visible right now. Kahit sinong babaeng makakita, mapapatulo laway sa katawang meron siya.
BINABASA MO ANG
Forced to be with you
RomanceForce Marriage #1 Do you believe that words are more lethal than any sharp objects? Well, yes. When someone stab you with a knife, it will just burried inside you, but someone will stab you with harsh words, is goes beyond the deepest hole. Tagos k...