"I am very sorry Sir and ma'am my deepest apologies po" sunod-sunod niyang paghingi ng tawad sa amin habang nakayuko.I bit my lower lip because of guilt. Nahihiya tuloy ako sa kaniya. Kasalanan ko naman e, hindi ko sinabi pangalan ko even if I could.
"Pa, it was not her fault. Hindi ko sinabi pangalan ko sa kaniya" sabi ko kay Papa Martin.
"Even so, can't they recognized my grandchild face? she screams Osmeña but still they let you wait here and let my grandchild slept in the couch" matigas niyang wika habang pinanglilisikan ng mata ang mga receptionists na kaharap namin.
Nakikita kong nanginginig na sa takot ang dalawang babae kaya lalo akong nagiguilty sa gulong ginawa ko.
I am about to say something again when I heard that baritone voice.
"What is going on here?"
Bakas sa mukha niya ang gulat makita kami kaya napatikhim ako.
Oh gosh, dagdag sa problema ko na naman ito. Gumalaw si Stream sa leeg ko kaya inangkla ko siya ng maigi. She is heavy kaya nangangalay na ako.
Napansin niya sigurong napaismid ako sa ngalay kaya agad niya akong dinaluhan. Kinuha niya ng walang sali-salita sa akin si Stream. My child is still sleeping like there is no chaos around us.
Dumako naman ang tingin ko sa babaeng nasa likod niya. I eyed her from top to buttom. She is wearing a mid-length black pencil skirt and a beige chiffon ruffle blouse. Napataas agad ang kilay ko dahil napansin kong nakabukas ang dalawnag button ng blouse niya sa itaas. Pwede naman niyang isara yan pero mas pinili niyang palitawin ang mayaman niyang dibdib.Edi siya na ang may biyaya.
Tsked. It is obvious that she is seducing him.
"Don't tell me you fucking waited in here?" galit niyang tanong sa akin.
Napabalik ako sa hinuha ko sa pagsalita ulit ni River. I slightly glance at the woman beside me. I saw her gulped while giving me a pleading stares.
"I am fucking asking you, Cleyofe. Naghintay ba kayo ng matagal dito?" mas lalong tumindi ang galit sa boses niya.
"Just 2 hours but I insisted it" I half lied.
"WHAT? 2 hours? you let our child waited here for two fucking hours?" his cold and powerful voice roared around the lounge.
I gritted my teeth inside. Namumuro na siya sa pagmumura niya ah. I am still preventing myself because Papa is here with us. Mas lalong nag-init ang ulo ko nang lumapit ang babae sa kaniya at may binulong dito.
Aba, nanadya to ah!
"May meeting ka kaya mas pinili kong magstay muna hanggang sa matapos kayo. I am sorry for the trouble but I should be the one to be blame for letting our daughter to wait for you here" mas diniinan ko yung huling statement ko para ipamukha sa kaniya na oo, pinaghintay ko ang anak nya dito.
River died down his over authoritative facial expression now that he is seeing me mad at him too. Naiinis ako sa mga pagmumura niya. Pwede naman kasing sabihin sa maayos na paraan, hindi yung agad-agad padadain niya ako sa init ng ulo. God, why people always does that? may makukuha ba silang benepisyo doon? masisira lang lalamunan nila.
Lumapit na naman ang babae sa kaniya at may binulong. Sino ba to? di ba niya napapansin nakakabastos siya? We are in the middle of arguing something tapos sisingit siya. Sorty for the word, but fuck her.
"Akin na si Stream, uuwi nalang kami total ang init-init ng ulo mo" naiins kong sabi at akmang kukunin na sana siya kaso nilayo niya yung bata at kinunutan pa ako ng noo.
BINABASA MO ANG
Forced to be with you
RomanceForce Marriage #1 Do you believe that words are more lethal than any sharp objects? Well, yes. When someone stab you with a knife, it will just burried inside you, but someone will stab you with harsh words, is goes beyond the deepest hole. Tagos k...