Giờ Thìn, phố lớn ngõ nhỏ thượng, người đến người đi.
Làm 24 tiết trung hạ chí, những người trẻ tuổi kia sớm liền ăn qua cơm chiều, ước hẹn cộng đồng ngắm đèn du ngoạn.
“Nghe nói không có?” Có vị cô nương, một tay dẫn theo đèn giấy hình ngư, một tay xách theo góc váy ra nhà mình dinh thự, chính mặt mày hớn hở, đã bị một đám tiểu tỷ muội nhóm bao quanh vây quanh lên, “Ta nghe ta ca trộm cùng Vương gia công tử nói, tụ xuân tới năm nay thỉnh tới rồi hoa tiên, hoa tiên ai!”
“Tụ xuân tới?” Một vị khác cô nương cầm trong tay cẩm phiến, che nửa bên khuôn mặt khó xử nói: “Kia không phải cái thanh lâu sao?”
“Ta muốn đi xem, chúng ta bất quá đi, liền xa xa cách biển người nhìn xem hành sao? Ta muốn biết hoa tiên trưởng bộ dáng gì!”
“Đừng đi, nếu là làm ta ca gặp được, nên cáo trạng, quay đầu lại cha lại muốn quan ta cấm đoán!” Một đám tiểu nữ hài nhóm bao quanh vây ở một chỗ, chính nhỏ giọng nghị luận tụ xuân tới hoa tiên.
Náo nhiệt trên đường cái, đám người như nước chảy, liền phảng phất mọi người đều chạy tới trên đường giống nhau, phố xá sầm uất, quả thực liền cùng ăn tết giống nhau náo nhiệt.
“Uy, ca nhi mấy cái, chúng ta cũng đi tụ xuân tới hưởng thụ hưởng thụ?” Lúc này nối liền không dứt đám người đều ở thảo luận tụ xuân tới hoa tiên.
“Đừng suy nghĩ, hôm nay buổi sáng, ta liền cùng thường vân ước vị trí đi, ngươi đoán thế nào?” Có vị quần áo đẹp đẽ quý giá tiểu sinh hợp lại trong tay ngọc phiến, đầy mặt tiếc hận trầm than một tiếng.
“Thế nào? Ngươi nói nhanh lên!” Đứng ở một bên tiểu công tử cũng phác đi lên.
“Đừng nói tụ xuân tới phố đối diện, chính là phía trước phía sau ba điều trên đường quán trà tiệm rượu cơm tứ đều làm người cấp ước đầy.”
“Ai? Ta như thế nào nghe nói quang tụ xuân tới, liền chính mình bao bốn năm gian quán trà tới?” Một khác danh công tử nói tiếp.
“Đúng vậy, thấp mua cao bán! Ngươi đoán ngắm cảnh trên đài xuân đêm tịch bao nhiêu tiền?” Vị kia lấy ngọc phiến tiểu công tử dùng cán dù tạp tạp lòng bàn tay.
“Bao nhiêu tiền?”
“Cạnh giới, ai ra giá cao thì được, nghe nói bằng đông cảnh đài giữa trưa cũng đã gọi vào bạc trắng ba trăm lượng!” Lấy ngọc phiến tiểu công tử nhưng thật ra cái tin tức linh thông người.
“Nhiều ít? Ba trăm lượng?! Ta nhưng nghe nói cấp tụ xuân tới dao xảo nhi chuộc thân cũng mới 800 hai đi? Ai nha ra tay như vậy tàn nhẫn?” Một vị khác tiểu công tử bị cái này kêu giới cả kinh không khép miệng được.
“Ta nói, lương nhị ca ta ca nhi mấy cái, liền thuộc ngươi bằng hữu nhiều nhất, có nhà ai định rồi xuân đêm tịch, cấp ta dẫn tiến dẫn tiến, làm ca nhi mấy cái dính thơm lây a!” Có tiểu công tử đi theo ồn ào. “Thơm lây? Đừng suy nghĩ, nếu có thể dính lên quang, ta còn cùng các ngươi ở trên phố đi dạo? Được, đi thôi đi thôi, có thể tìm cái đặt chân địa phương liền không tồi!” Nói, một đám bọn công tử cũng theo đám người triều tụ xuân tới phương hướng dũng qua đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
BH🎡[QT]🎡Vai ác Đại Lão trí mạng phụ trợ (Hoàn)
General FictionTác giả: Kiến Nguyệt Ninh