Chapter Two

13K 172 1
                                    

Emily DiDonato as Irish Antheia Zobel

*

Irish Antheia Zobel

Seeing him like that makes my heart melt. He deserved it, f*ck*ng other women while my friend isn't around? He should receive punishments. Kulang pa nga yung sinira ko siya kay Athena, I also want to ruin everything that he owns.

Gusto ko siyang bumagsak kasabay nun ang pagbagsak ng lahat ng meron siya. I know what he is afraid of dark. How? Paul did tell me, he is my favorite fling kasi siya yung may-ari nung bar na lagi kong pinupuntahan. Hahahaha.

Nung makita ko siya pagpasok nung conference room na ganun yung itsura, natawa ako sa isip ko. Oh my goodness! Id Ego Villadiego is afraid of darkness. Gusto ko 'yang ipagkalat sa buong bansa, pero saka na. May iba pa akong plano.

*DINGDONG! DINGDONG!*

Who is that? Sa ganitong oras? It's almost 12 midnight na. How come? Is it Athena? Pero magsasabi naman yun kung pupunta siya dito eh.

I just end up on opening my door and saw a familiar face. He is so hot now, kahit ayokong sabihin nasabi ko. Basta-basta siya pumasok sa unit ko, at saka hinubad yung damit niya at itinira ang boxers niya.

"Why are you here, go out now!"

Sigaw ko sa kanya, hindi niya ako pinakinggan. He laid down on my bed at ipinikit ang mga mata niya.

"I go here for your blow, but I am tired so I am just going to sleep here."

Hinila ko yung paa niya but I ended up on staring at him. Wala akong nagawa dahil hindi ko siya kaya. I am f*ck*ng annoyed, kaya kumuha ako ng isang golf club at saka ihinampas sa kanya.

"Oh. F*ck! What are you doing. Aray!" Sigaw ni Id.

Nakailang hampas ako sa kanya, at hindi ko napansing napalakas na pala talaga ang paghampas ko. Napatayo siya agad sa kama ko, at hinawakan yung golf club.

"Just let me sleep okay? My father got my cards and car. Nasa kanya na rin pati ang susi ng unit ko. Gusto niyang dito na ako tumira kasama mo. So, just let me sleep here tonight. Bukas na bukas hahanap ako ng tutuluyan ko." He said seriously.

Parang hindi siya si Id na gahaman sa sex at walang pakialam sa babae. Siguro pag nakainom lang talaga siya.

"What can you give in return?"

Napailing siya, at tumingin sa'kin.

"I will do what you want then."

Hindi na siya naghintay na sumagot ako. He jumped in my bed, and closed his eyes. I can't sleep with this guy. AAAAAHHHHHHHHH! What do I need to do?

I hurriedly get my phone and calls Kayce. I know she can handle this, kasi isa siya sa mga nakasex ng g*g*ng kasama ko ngayon.

"Kayce! I have a problem!"

Dinig na dinig ko ang boses ng isang lalake sa kabilang linya. Don't tell me she is having sex now?!

"Ohh. F*ck, what is it Rish? Ahhh."

Nakakarimarim naman, bakit ba naman kasi niya sinagot? Kahit naman ambastos ng bunganga ko. I am a virgin.

"Id is here in my unit."

Bigla siyang napatigil sa pag-ungol at nadinig ko na pinatigil niya yung lalakeng kasex niya. Anong meron?

"You mean Id Ego Villadiego? My baby is right there?"

Natawa na lang ako. Baby niya? What the hell.

"Yes. Kayce, he is right here in my bed! The f*ck. He said his dad got his cards and car. And so his unit, kaya dito raw siya matutulog. Tito Ignacio said it to him."

Parang wala akong kausap sa kabilang line, kasi hindi nagsasalita si Kayce. Ano bang problema niya?

"He can't sleep with a woman without having sex with her. Baka bukas hindi ka na virgin Rish. Hahahaha. Wag ka na lang matulog, para makasiguro ka na 'di ka niya magagalaw."

She is totally crazy.

"You are not funny Kayce. Bye."

I just hang up the call, and sit on the couch near my bed. Nakatingin lang ako kay Id na ngayon ay natutulog, sana tulog na lang siya lagi para mukha siyang mabait.

Ang kapal ng mukha niya, yung mga damit niya nandito lang sa floor. Ano ba 'yan?! Aaaaaahhhhh! Hindi ko siya kayang makasama dito!

I went inside my walk in closet and dressed up. Pupunta na lang ako sa bar para hindi ako matigang dito kakapanood sa kanya, kung may gagawin ba siya sa'kin o wala.

When I felt that I was already the most beautiful woman in the world, lumabas na ako at lumakad papunta sa pintuan.

I am about to turn off the lights ng magsalita si Id.

"You bitch. Don't turn off the lights."

Who is he? Inuutusan niya ako? Pwes, bahala ka. I just turn off the lights at lumabas na ng unit ko. Nagmadali akong makalabas ng building and I smiled in victory.

(After several hours)

I have decided to go home, wala na akong ganang magpaasa ngayon ng lalake. Ewan ko ba, napakamanhater ko. Siguro ganun lang talaga kapag nasaktan ka once.

I opened my unit. Saka ko binuksan ang mga ilaw. T-teka, anong ginagawa niya sa floor? Namatay na ba siya?

He is sweating excessively. He breathes too fast but short.

"H-hey! Id."

I hold his face. May sugat siya malapit sa kilay niya, gawa ko ba 'yon? Eh bakit ako maawa sa kanya. He doesn't deserve any sympathy! In fact masama siyang tao, he uses girls for his own pleasure!

Napatingin ako sa katawan niya. Ugh. Mas lalo siyang naging hot. Oh my goodness.

His eyes are close. Ano bang kailangan kong gawin? Syempre wala. Hindi ko siya kailangang tulungan dahil I am not his friend nor girlfriend.

He used his all strength, and stood up. Pinulot niya isa-isa ang mga damit niya at saka ito isinuot sa harapan ko.

"Strike Three Baby." He said with his bedroom voice.

My door suddenly opens and voila, biglang dumating si Athena. Ano bang problema nila? Bakit ba sila nandito?!

Napatingin ako kay Id, nagbago yung expression sa mukha niya. Biglang naging kakaiba, I know he does love Athena. Hindi lang sila pwede, kasi he doesn't deserve my friend.

"Hon. I can explain."

Tumingin sa'kin si Athena. We are friends since college ata, and we both hate Id. Nagulat na lang ako ng malaman ko na sila na pala. Hindi ko alam sa kanya.

"Umalis ka na. Just get out Id."

Iyon lang ang sinabi ni Athena, pero hindi yun nagustuhan ni Id kaya nilapitan niya ang kaibigan ko. Hinawakan niya ito sa magkabilang balikat and the next thing is, Id kisses Athena on her forehead.

He escaped a deep sigh, and bit his lips. He suddenly walked out of my unit and leave us both.

"You scared him? He seems pale." Tanong agad ni Athena.

"He deserves it."

She shook her head and looked at me.

"No. It's his weakness Rish. I know if you do know why he's like that, you will pity him."

"I would never pity that guy Athena. He is a monster!"

"A monster who's afraid of darkness."

Lust Lasts (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon