Kayce Loyola
Hindi ko nabasa yung text sa'kin ni Rish agad. Natulog kasi ako agad kagabi, masyado akong maraming nainom. Hindi ko na tuloy alam kung paano ba ako nakauwi dito kagabi.
I hurriedly went to Athena's house, at saka kami pumunta kila Betty. Baka kung ano nang nangyari kay Rish, alam ko namang manyak si Id, but I know he is kind. Nababahala lang ako sa kaibigan ko.
"Sure ka ba?"
Tanong ni Betty.
"Luka-luka, mukha ba akong hindi sure? Bilisan niyo nga."
Umakyat na kami sa kwarto nila. Nakalock nga yung pinto, tama si Irish. She is not kidding. Hinanap namin yung susi, and I am so glad nahanap naman namin immediately.
Nagmadali akong buksan yung pinto.
"Tell me that this is just a nightmare."
Betty tapped my shoulder.
"You are not having a nightmare."
Athena said.
OH MY GOD! MY BEST FRIEND IS LYING ON THE BED WITH ID EGO VILLADIEGO. AND ONE WORSE THING, ID IS F*CK*NG NAKED, THEY ARE HUGGING EACH OTHER!
Okay ang OA ko. Uppercase letters lahat.
"IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIDDDDDDDDDDDDDDDD!"
Sigaw ko, at sumampa talaga ako sa kama. Pinaghahampas ko siya, hanggang sa tumayo siya, at hilahin yung kumot para takpan yung kabuhayan niya.
Hinawakan ko yung lampshade na nasa sidetable, at ibinato sa kanya. Galit na galit ako ngayon, swear! Tumama sa braso niya, and I think it is bleeding.
"ANG KAPAL-KAPAL NG MUKHA MO! KINUHA MO NA NGA LAHAT-LAHAT HINDI KA PA NAKUNTENTO?!"
Athena stopped me, noong hawak ko na yung scissors. Irish is my best friend, I want to protect her from him.
Kinuha ni Athena yung gunting, at ibinalik sa drawer.
"I am not doing anything. Look, she's well dressed. I didn't touch her! So please, will you go out peacefully?"
Eh hindi naman kasi nagsasalita si Irish. Nakatingin lang siya kay Id ngayon, and that look of her, it means something. G*g* ka talaga Id! Anong ginawa mo sa best friend ko?!
"EH BAKIT KA NAKAHUBAD?! DON'T TE-----------"
Irish cut me off.
"Kayce calm down. He didn't touch me, I am the one who touched him. So please, go ahead and I'll come to your restaurant after several hours."
I looked at Irish. G na g siya kay Id, tapos ngayon hindi na? What happened last night?
She smiled at me. Yung ngiting walang iniisip na kahit anong masamang plano, yung ngiting puro masasaya lang ang iniisip, at yung ngiting si Irish lang ang nakakagawa.
My best friend is crazy right now. Baliw na ulit siya kay Id, trust me.
"A-are you sick Rish?"
Binatukan niya ako. Siya nga si Irish.
"No Kayce. She is inlove."
Sabi ni Betty.
"We should go now."
Saka kami hinila ni Athena. Naku, Athena. Alam kong may itinatago ka sa aming lahat. Kahit siya ang pinakamabait, I know she is hiding something that might shock everyone.
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
General FictionLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...