Get ready.
-kathycarrot26
++++++
"Why did you do that? You didn't know what you did."
Hinawakan ko siya sa braso niya. Parang ibang Athena ang kausap ko ngayon. Hindi siya yung Athena na gugustuhin mo, she is so arrogant now.
Hinawakan niya ang kamay ko, at inalis yun sa pagkakahawak sa braso niya.
We are at the parking lot.
Gusto ko siyang kausapin sa ginawa niya kanina, she made it miserable. Sobrang naiinis ako, kasi dahil sa kanya napunta ako sa sitwasyong hindi ko inaasahan.
"Id, just think what you want to think. Ginawa ko lang ang ipinagagawa sa'kin ni dad. In fact, I have rights to question you. Wala ka naman talagang ginagawa sa kompanya niyo."
"Hindi ka yata natuturuan ni Chad ng good manners? When we were together you are not like this."
Biglang may lalakeng lumabas sa kotse, and that's Chad.
Itinulak niya ako sa balikat. It hurts. May sugat nga pala ako sa part na yun ng braso ko. Bwisit kasi si Kayce eh.
"Don't ever touch her, Id."
I just smirked. Naalala ko yung scene sa restaurant, she f*ck*ng kiss me right there. Alam kong hindi yun alam ni Chad.
"Brad, you shoud have been teaching your fiancee to have good manners, and a little bit of loyalty."
Ngumiti ako kay Chad. Sa aming apat kami ni Chad ang laging magkaaway, kasi lagi kaming nag-aagawan, at ako ang laging nagbibigay. I don't know why, pero magkaibigan kami. Swear.
"T*ng *n*. G*g* ka pala eh."
Saka niya ako itinulak uli sa balikat. Eh g*g* pala siya eh, ang sakit nga ng braso ko. Napahawak ako sa braso ko, kahit ansarap durugin nung mukha niya, di ko kaya.
He is about to punch me, when Athena stops him. Sorry Chad, Athena is not the right girl for you.
Sumakay na silang dalawa sa kotse ni Chad. Ngumiti ako sa kanilang dalawa.
"Chad! You'll pay for this. Hahahahaha."
Alam kong lalong maiinis ang napakabait kong kaibigan dahil sa sinabi ko. They are not good for each other, I guess.
Itinuloy ko ang trabaho ko, I need to work right now.
*
When I got home, I just saw Irish. Lagi kasi akong nauuna sa kanya pag-uwi, pero ngayon nauna siya. That's great! Ngumiti ako sa kanya pagkapasok ko sa bahay.
Dumiretso ako sa kwarto, at saka hinubad yung suit ko. Nagkaroon ng stain, so tinanggal ko yung nilagay ni Irish na bandage. Maya-maya lang pumasok na siya sa kwarto.
"What do you want for dinner?"
She asked, and she looked at my wound.
"I'll cook."
Sabi ko.
Bigla siyang lumapit sa akin, at tiningnan yung sugat. Unupo siya sa kama, katabi ko.
"Why is it bleeding again? Okay na yan kanina diba?"
Hindi ako sanay kay Irish na ganyan siya. Feeling ko ibang tao siya, naco-conscious tuloy ako.
"I am so stupid, I hit the door."
Tumigin siya sa mga mata ko.
"Athena was right, you can't tell lies."
Ngumiti ako, at saka tumayo para maghubad ng damit. Nakita na naman niya lahat sa'kin, and I am proud with my buddy.
"Chad and I had a fight. Nakita niya kasing hinawakan ko si Athena sa braso saka sinigawan kanina, so he pushed me hard. Ang hirap kasi kay Chad, masyado siyang nagpapadala sa galit niya. And ang hirap sa kaibigan mo, masyado siyang demanding."
Lunapit siya sa'kin.
"May problema rin kasi sa'yo. Hindi lang sa kanila may problema."
She is kidding me. Akala ko kakampihan niya ako, but no it's not.
I looked at her, and smiled. Ayoko namang mag-away kami dahil sa simpleng bagay lang, she deserves me at my best.
*KRING!KRING!KRING!*
Kinuha ko yung phone ko.
"What Alex?"
"Dude, are you with Irish? Nakita ko kasi siya kanina with Chrysler, yung model."
"And?"
"They are so sweet."
Pumasok ako sa CR.
"You are kidding me. Magkaaway sila."
"Fine, sinabi ko lang naman sa'yo. Bye brad."
Ano bang pakialam ko sa kanilang dalawa? Ahhhh. I get jealous immediately. Ewan ko. Damn it.
Lumabas ako sa CR, wala na si Irish. Bumaba ako, at saka siya hinanap. Nakaupo siya sa couch, at nanonood ng t.v.
Tumabi ako sa kanya, siya naman medyo lumayo. I thought we are okay? Nananaginip lang ba ako?
"My flash drive?"
"I put it in your drawer. You should look for it."
Kinuha ko yung kamay niya, at hinawakan.
I played with her hands. They are so soft, halatang hindi siya naggagawa ng kahit anong household chores. It's fine with me, I can do such things like cooking. Meron naman kaming pinapapuntang maid tuwing weekend, kaya okay lang.
Napatingin ako sa mga labi niya. They are so f*ck*ng kissable, parang ansarap halikan.
I trust her, kahit alam kong wala akong pinanghahawakan. Irish might be doing bad things, but I still love her. She is different, and iyon yung gusto ko sa kanya.
*****
Chad Ruiz
We are always fighting. I don't know why. Athena seems different, parang she is trying to push me away. Nararamdaman kong gusto niya pa rin si id, and that's a f*ck*ng problem.
She is calling the wedding off. Ayaw niya na akong pakasalan, pero heto ako ipinipilit ang sarili ko sa kanya. I am wasted.
Naiinis ako kay Id, kasi lahat na lang nasa kanya na. Hindi na siya nagtira para sa'kin. He is so f*ck*ng irritating. Simula pa lang lagi na lang siya, siya nga ang unang minahal ni Athena, at hanggang ngayon minamahal pa rin.
"Ano ba Chad?! Diba ayoko na? So, please tigilan mo na ko!"
See? We are all messed up.
"Why? Do you think Id will come back to you?! Athena wake up! He loves Irish. You can't do anything about that."
"Stop the car Chad."
Hindi ko siya pinansin.
"F*ck, Athena. I do really love you, isang linggo na lang ikakasal na tayo, but you are quitting already. Diba, nung nasa New York naman tayo, you said you don't love him anymore."
"STOP THIS F*CK*NG CAR, CHAD!"
I stopped my car. Iyon naman yung gusto niya eh. Kahit ayokong gawin, kailangan kong gawin. Bakit? Kasi mas magagalit lang siya sa'kin.
She would just hate me more.
Lumabas siya agad sa kotse ko, wala man lang siyang sinabing kahit ano.
"T*ng *n*! Athena, where are you going?!"
She didn't answer.
Napahampas na lang ako sa manubela, kasalanan 'to lahat ni Id. F*ck!m
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
Narrativa generaleLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...