Chapter Forty-Six

4.2K 53 1
                                    

Comments? Hahahaha.
-kathycarrot26

***

Irish Antheia Zobel

"Nasa unit siya ni Athena. He doesn't want to go home, we don't know why. Ano bang nangyayari?"

Paul said.

Lumabas agad ako ng bar, at nagmadaling pumunta sa unit ni Athena. Hindi pa kasi umuuwi si Id, isang araw na. I am worried, so I went to ask his friends.

My goodness, ano na bang nangyayari? I am still clueless here.

Hindi naman kasi sinasagot ni Id ang mga tawag ko, tapos malalaman ko pang nasa unit siya ni Athena. So, ano 'to g*g*han? Grabe sila. Nakakap*t* naman kasi, hindi ko alam kung bakit.

Pumasok lang ako basta sa unit ni Athena, bukas naman kasi. Hindi kasi yun marunong maglock.

I just hear them talking. Hindi na ako nakatuloy sa paglalakad nang madinig ko ang pinag-uusapan nila.

"I can help you. Si dad, pwede niya kayong tulungan. Your company will not shut down."

Napatakip ako sa bibig ko. They are talking about Villadiego's company.

"It's not that, Athena. I cared too much, I loved too much, and I blinded myself too much."

I get it.

Kahit hindi niya sabihin ang pangalan ko, I know he is talking about me.

"N-no. She does love you, I know that. Maybe, she didn't mean it. Kilala ko siya, she can't do that to the person she loves."

Tama ka Athena, I love him.

Pero nagawa kong g*g*hin si Id.

"It's like, I gave her a gun, and trusted her not to kill me. I was wrong, she shoot me. I tried to be nice, cool, and kind. But I am tired now. She doesn't see me as one she loves. She just see me as a manwhore, na walang ginawa kundi ang kumama ng babae. She doesn't know that Lust Lasts."

I killed him inside.

Bakit ba kasi naisipan kong gawin lahat 'yon? G*g* kasi ako. I am a sh*t! I ruined the man who truly love me.

"Hindi 'yan totoo, Id. Alam mong mahal ka niya, she is not verbal pero alam kong mahal ka ni Irish, please wake up Id. Everything is going to be okay."

Tama baby. Maggiging okay rin ang lahat.

"I can't see her. Hindi ko kaya. Baka hindi ko lang mapigilan ang sarili ko, I may hurt her. Please, wag mo siyang papalapitin sa'kin. Hindi ko kayang makita ang mukha niya, I wouldn't control myself. I might just kill her..."

When he said that, I bumped the vase near me.

"Please. Get out."

Alam niyang nandito ako.

Hindi ko namalayang tumutulo na pala ang luha mula sa mga mata ko. I just can't stop them. Why am I crying? I deserved this! B*llsh*t ka kasi Irish. Minahal ka nung tao, tapos ginago mo. Boba ka, antanga-tanga mo. So, ano ka ngayon?

I wiped away my tears, and ran to my car.

Umiyak lang ako ng umiyak, hanggang sa hindi ko na namalayang dumilim na.

Dad just called me, hindi na raw tuloy ang engagement. Lalo akong napaiyak. Sa sobrang sakit, at sobrang sikip ng dibdib ko parang anytime, I'll just explode.

I betrayed him.

Yung lalakeng andiyan pa rin kahit ipinahiya ko na sa buong mundo.

Yung lalakeng nagpapasensya sa ugali ko.

Yung lalakeng ako ang sinusunod.

Yung lalakeng tanggap lahat-lahat.

Kung sino ako.

At kung ano ang pagkatao ko.

He doesn't deserve anything like this.

Kahit pa manwhore siya.

He deserves better.

No, I mean the best.

Yung babaeng lahat gagawin para sa kanya.

Yung babaeng hindi siya iiwan.

Yung babaeng iintindihin siya.

Yung babaeng aalagaan siya.

At yung babaeng yun, I wish I was her.

Sana ako yun.

*KRING!KRING!KRING!*

Mommy is calling.

"ATEEEEEEEE! AMISYU. GO HOME KA NA RAW SABI NI MOMMY! Sama mo si Bro ha? Tara na dito."

Napaiyak lalo ako. Si Auden kasi.

"Yes sweetheart. Uuwi na si Ate."

"Okay sweetheart!"

Ibinaba ko na agad yung phone ko. Umuwi muna ako sandali, at kinuha yung mga gamit ko. Kahit halos sandali lang kaming tumira dito ni Id, it really means a lot to me.

This house. Napakaganda nito, lalo na noong andito kaming dalawa ni Id. I just can't believe that I just ruined my man.

Naiiyak na naman ako.

I just remember the first time he sang a song.

Here we are
Isn't it familiar
Haven't had someone to talk to
In such a long time
And it's strange
All we have in common
And your company was just the thing I needed tonight
Somehow I feel I should apologize
Cuz I'm just a little shaken
By what's going on inside

Nasa kotse kami, and I thought he kidnapped me. Akala ko, papatayin niya na ako dahil sa pinaggagawa ko sa buhay niya. Pero hindi pala.

I should go
Before my will gets any weaker
And my eyes begin to linger
Longer than they should
I should go
Before I lose my sense of reason
And this hour holds more meaning
Than it ever could
I should go
I should go
Baby, I should go

He should go? Or I should go?

I want to talk to him. Gusto kong masabi lahat ng gusto ko, gusto kong magpaliwanag sa kanya. Gusto kong makita siya, kasi nami-miss ko na siya. I miss my man.

Tears are all over my face.

I can't cry hard enough.

That thought of not being able to be with him makes me cry more. Sumakay ako sa kotse ko, at umuwi na sa bahay namin.

Lust Lasts (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon