Nababaliw na naman siya. Simula nung hindi natuloy ang gagawin namin, alam kong alam niyo kung ano yun, hindi niya na ako pinansin. My goodness! Akala niya ba hindi ko siya matitiis?! Akala niya ba mami-miss ko siya?! Akala niya ba gusto ko ng atensyon niya?! Pwes, TAMA siya. I do really miss him, when we cuddle, and when we are sweet.
"Mam, may bisita po kayo."
My secretary said, na parang anytime pwede ng i-table. Why? Yung suot niya kasi pampokpok. Sorry for the term.
Bago pa lang ako magsasalita, bigla na agad pumasok yung bisita ko raw. Gusto niyong malaman kung sino?
It' Chrys.
Lumabas yung secretary ko.
We are just looking at each other's eyes. He smiled just to break the awkward moment inside my office. He looks handsome still. Wala pa ring nagbabago, siya pa rin si Chrysler Ford na kilala ko.
"How's life Chrys?"
Andami kong kasalanan sa kanya. Seriously.
"I've decided to go here, para makausap ka talaga. I know you're not holding to me anymore, and I know you like someone else right now. Pero sana sinabi mo Rish. Sinabi mo na ang ipinalit mo sa'kin ay yung g*g*ng yun! Yung walang kwentang babaerong yun?! You must be kidding Rish! That f*ck*ng manwhore."
G na G siya, at hindi ko yun nagustuhan. Alam ko namang mas lamang si Chrysler sa pagkakaroon ng malinis na pangalan kay Id, kasi nga kilala si Id bilang malapit sa babae o womanizer. Hayyy. Nako, ano bang kailangan ko sabihin kay Chrys? Parang nagbago siya.
"You know, I do really love you Rish. Kaya naiinis ako kasi mapupunta ka lang kay Id! That f*ck*ng jerk, anong ginawa niya sa'yo? Maybe he just blackmailed you. Tell me, wag kang matakot Rish!"
He is insane.
"Chrys, we're through. Akala ko, sa lahat ng lalake ikaw ang pinakamatino. Parang nagkamali ata ako. You don't know Id, so don't judge him. Kung pwede lang ipakilala ko siya sa'yo, gagawin ko. He didn't blackmail me, I just want him, kaya wag ka ng mag-alala. I am happy now, so be happy with your life."
Napatungo siya. I know Chrys, he is a great man. Alam kong baka nasabi niya lang yun kasi nagagalit siya. You know it all guys. He is gentleman, and thoughtful.
Hinawakan ko siya sa balikat niya, at bigla niya akong niyakap.
He is crying.
"H-hey. I know you are a great man, and I don't deserve you. Maybe, hindi lang talaga tayo para sa isa't-isa. We are not destined. There are so many fish in the sea, at doon ka magaling, sa panghuhuli ng isda."
Yakap-yakap niya pa rin ako.
Naaalala ko pa kung paano kami unang nagkakilala. Kung paano niya ako pinatawa noong magkasama kami, kung paano niya ako halikan noong nasa hotel kami, at kung paano niya ako alagaan noong nasa camp kami.
"Sabi nila, love won't change only people does. Hindi magbabago ang nararamdaman ko sa'yo Rish, but I hope you'll accept me as your friend."
Humiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya, at ngumiti.
"Yes. Walang problema, we would be great friends Chrys."
We had a great day together as friends. Wala na akong nararamdaman sa kanya, parang unti-unting lumilipat kay Id. Kahit kasi nakatingin na ako kay Chrys, feeling ko si Kayce ang kasama ko.
Yung mindset ko, kaibigan na lang talaga ang tingin sa kanya.
10pm.
Nakauwi na rin ako sa wakas, we just enjoyed the moment. Yung wala na talaga akong nararamdaman sa kanya.
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
General FictionLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...