Chapter Thirty-Eight

4.3K 56 0
                                    

Irish Antheia Zobel

"Pack your things, we'll go to the beach."

Ngumiti sa'kin si Id. Okay lang ba siya? Nakadalawang punta na kami sa beach sa kwentong 'to, pangatlo na 'tong susunod. Yung totoo? Walang maisip si Author, o favorite niya lang talaga ang setting sa beach?

Inihanda ko na lang ang gamit ko.

By the way guys, I was mistaken. Last time, I thought that Chrys was flirting, but it's just his cousin. Wala naman akong gustong sabihin, but you know me, I do like Chrys. Sinabi ko rin sa kanya na pupunta kami ng friends ko sa beach, so I texted my friends already. Hindi yun alam ni Id, ang alam niya kami lang dalawa.

I went out the house, and sumakay na sa kotse.

Habang nagda-drive si Id, nakahawak lang siya sa kamay ko. We are not talking, but I found it sweet. Biglang nagring yung phone niya, kaya binitawan niya yung kamay ko.

"What?"

Sino kaya yung kausap niya?

"You are f*ck*ng kidding me."

I just looked at the window, and watch the sceneries.

"Hahahaha. Yeah-yeah. I am okay with it. The girl at the bar? I remember her."

"Yes. I love you too. Take care."

Sino na naman kayang kausap niya? Hindi pa rin siya nagbabago. Wala pa rin siyang patawad. My goodness.

Binuksan niya yung player sa sasakyan niya.

If I could say anything, anything
What would it be?
Good question for our destined reality
I would tell you that I love you
Even when it didn't show
I would tell you that I love you, baby
By now I hope you know.

Tumingin siya sa'kin, at saka ngumiti. Ansarap niyang hambalusin sa totoo lang.

If you could go anywhere, anywhere
What would you see?
Take a step in any direction
It's make believe
If your mind is always moving
It's hard to get your heart up off the ground
Yeah, your mind was always moving
Your thoughts never made a sound

Pinatay niya yung player, saka nagsalita. Edi sana hindi niya na lang binuksan, ang ganda pa naman nung kanta. OST kasi yun ng isang movie na gustung-gusto ko.

"Before, what did you like about me?"

Ano nga ba ang nagustuhan ko kay Id? I knew it.

"Napakasungit mo kasi dati, you are good in baseball, and you are so hot."

Tumawa siya.

"I am still good in baseball, and I am hotter today. But I am not rugged anymore, I love socializing."

"Especially to women. To beautiful women." I added

Ewan ko ba ang bitter-bitter ko.

Tiningnan ko yung phone ko, nagtext si Chryler. Baka raw malate siya, at may problema ako. Hindi niya alam na I am with Id. This isn't happening.

Tahimik lang kami buong biyahe, hanggang sa makarating na kami sa hotel na tutuluyan namin. Hindi masyadong malayo 'tong beach na 'to sa Manila, kaya saglit lang ang biyahe namin.

"Heyyyyy! Rish!"

I just heard Kayce's voice, kaya napatingin ako sa kanila. Wait, bakit kasama si Chad? Err. Ayoko kayang kasama si Chad, masyado siyang mahigpit kay Athena.

Lust Lasts (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon