Chapter Ten

7.1K 111 0
                                    

Id Ego Villadiego

Hahahaha. Siguro hindi na binayaran ni dad yung ibang news station. Yung ibang magazine naibalita na rin kasi. How can I escape this sh*tty situation?! Ahhh. F*ck, suko na ako.

Pumasok na ako sa kompanya namin. Everyone is staring at me, kaya lalo akong nabwisit. Hanggang sa pagpasok ko sa floor kung nasaan yung office ko.

"F*ck! WHY ARE YOU STARING AT ME?! Kung nakita niyo na, then nakita niyo. Wala akong pakialam. Stupid people. Ahhh."

Pumasok agad ako sa loob ng office ko. Wala akong pakialam sa sasabihin nila. I care about Irish, wag na wag talaga siyang magpapakita sa'kin. F*ck her!

My secretary hurriedly open the door, and give a newspaper to me. Ano na naman ba? Alam ko na yung balita. Nabwi-bwisit na ako!

I just scan the newspaper. Napatingin ako sa Headlines.

Does it because of being Voyeur?

Nasa unahan yung picture ko, blurred yung lower part, pero yung upper part buong-buo. Aish. Ano bang pakialam ko dito?!

"Sir, andaming tumatawag sa atin. They all want to buy our products dahil diyan sa issue na 'yan."

Saka siya biglang ngumiti sa akin. So, masaya pa siya na nakita ang buo kong katawan? Our products are whitening soaps, facial wash, toothpaste, shampoo, lotion, body scrub, and body wash.

"If there is nothing else you'll said. You can go now."

"One more thing sir. Andiyan si ma'am Irish sa coference room, and she is looking for you. Yung kotse niyo raw nasa baba na."

Nakakainitindi ba siya ng tagalog? I don't want to see her!

"Send her away. Paalisin mo na."

"Sir, kanina pa siya nandiyan. She wants to talk to you. Nasa conference room siya ngayon."

"Eh kasi naman kung mag-aaway kayo, dapat di na ako idamay."

May sinabi pa siya, pero hindi ko kasi masyadong naintindihan. Sumagot na lang ako.

"Hindi ka rin ba nakakaintindi ng tagalog? Oh gusto mo ikaw ang paalisin ko?"

Para siyang natakot, kaya lumabas siya sa office ko. I guess she will go to the conference room.

*****

Irish Antheia Zobel

Napakatagal naman niya? Nakakainis kasi, I guess I need to say sorry. Nagagalit sa akin si Kayce, and I am not used to it. Dahil lang kay Id mag-aaway kami? Argh.

Biglang bumukas yung pinto, and I thought it was Id na. P*t* hindi pa pala. Yung secretary pa rin niya yung pumasok, and she shooked her head. So ganito na lang lang kami forever hindi ako papayag. I need to say sorry! Ahhh. Hindi ko kayang hindi kauasapin si Kayce.

Kung hindi ko siya madaan sa usapan, then I am going to do something! I stood up, at lumabas na agad sa company nila.

I called Tito Ignacio.

"Hi Tito. Good morning, I just want to say that I want to get a spare key to Id's unit. I am planning to live with him po eh."

T*ng *n*ng live with him.

"Oh really. Sure-sure. Tatawagan ko yung manager sa condominium niya, at sasabihin kong bigyan ka ng susi."

"Okay po. Bye Tito!"

Agad naman akong pumunta sa condominium na tinitirhan niya. Argh. Dahil dito umabsent ako sa trabaho.

Kinuha ko na agad yung susi, at maya-maya ay pumasok na ako sa loob ng unit ni Id.

Seriously? Is this his room? Tengene. Bakit ang gulo-gulo? Hindi ba siya marunong magparoom service? Libre lang naman yun eh. Nagkalat yung mga damit niya sa living room. Ugh. May brief pa.

Pumasok ako sa kwarto niya. Oh. Thanks God, buti dito malinis. Ito na ata ang pinakamalinis na part ng unit niya. Nahiga ako saglit, napagod kasi ako eh. Hahahaha.

After several hours

Nagising ako ng madinig ko ang pag-agos ng tubig mula sa shower room. Andito na kaya si Id? Bakit hindi man lang niya ako ginising? Ay grabe talaga.

Lumabas siya bigla sa CR. Ni-tingin hindi niya ako tinapunan. So what am I here?! Statwa. Bigla niyang tinanggal yung tapis sa babang part ng katawan niya. So ano 'to? Live show? Sege lang.

"May tao dito. Tapos nakahubad ka?"

Sh*t. He has a perfect body. I am telling you guys, nakaka ugh.

"Sa napakaraming tao nga naipakita ko na 'to eh. So, anong sense na itago ko pa sa'yo?"

He just wore his clothes in front of me. Tingnan mo siya? Bakit parang aalis siya? Ano ba 'yan! I just want to talk to him.

Naglakad siya papunta sa pintuan. Ahhhh!

"Hey wait! Id!"

Sh*t hindi niya ako pinansin, kaya hayun sinundan ko lang siya kung saan siya pupunta. Bigla siyang kumatok sa isang pinto ka-floor lang din ng unit niya.

"Hey Id, let's talk! Ano ba?!"

Saka biglang may babaeng lumabas doon sa unit kung saan nakatapat kami. Maganda, maputi, matangos ilong, and hindi na virgin.

"Babe, can I sleep here? Swear, your night will be fun."

Tumingin sa akin yung babae. Ngumiti siya, saka sumagot sa tanong ni Id na manyak. You're night will be fun?! He will just f*ck you!

"Oh. Sure it's my pleasure. Let's get in."

Saka nila ako iniwang nakatayo sa harapan ng pinto nung babaeng hindi na naman virgin. Pabebe! Naku.

Bwisit! NAKAKAINIS TALAGA! BAHALA SIYA! MATUTULOG AKO SA UNIT NIYA!

Pero bago yun, tumawag ako for room service. Hindi ko kayang matulog sa unit niya ng sobrang gulo. Hindi ko kakayanin. Meged.

Humiga ako sa kama niya pagkalinis nung babaeng taga-room service. I just cooked something. Marami naman siyang stocks eh, kaya nakapagluto ako ng fried bacon and hotdog.

Baka kasi marunong akong magluto? Eh hindi. Hahahaha. Nasunog yung bacon at hotdog. Mukha na silang sea cucumber. Pwede pa kaya yung kainin? Siguro!

Kumain na lang ako ng mag-isa kahit medyo ang lasa ay mapait. Okay pa rin sa akin. Para naman kay Kayce 'tong ginagawa ko. I can't live my life without that bitch. Kulang na kulang ang buhay ko. Siya kaya ang pinakaclose ko. We are like sisters, so I want to fix everything.

Lust Lasts (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon