When I went home. Andito na agad si Id. Ang aga niya naman ata umuwi? Karaniwan kasi ako yung nauuna, o kaya naman nagkakasabay lang kami. Pero ngayon lang siya nauna.
"How was the f*ck?"
Nakahiga siya sa couch ngayon, at nanonood sa TV. Ano bang sinasabi niya? He is not funny at all.
"You care?"
Bigla siyang tumayo, at hinawakan ang braso ko. Nasasaktan ako, masyadong mahigpit yung pagkakahawak niya.
"P*t*! Nung niyaya kita maglunch, ayaw mo. Pero dun sa lalakeng yun, pumayag ka agad!"
Inalis ko yung kamay niya sa pagkakahawak sa braso ko.
"Ano ba Id?! Why are you so mad?!"
"I AM MAD AT YOU BECAUSE I LOVE YOU!"
Nag-echo sa tenga ko yung I love you. Hindi ko alam kung ano bang kailangan kong sabihin. Yung taong pangarap ko noon, sinabihan ako ng I love you.
Is it great?
"Maybe that's a problem."-I said.
He bit his lower lip. Akala ko hindi niya ako magugustuhan?
"Ateeeeee!"
Napatingin ako sa pinto. I saw Auden, mommy, and dad. T-teka bakit sila nandito? Biglang tumakbo si Auden at yumakap sa'kin.
Tumingin naman siya kay Id, saka dito yumakap.
"Bro, you know we are going to stay here tonight. Gusto kasi kita kasama, and I miss Ate."
Ngumiti sa kanya si Id.
"Good Evening po Tito and Tita."
Mukha siyang magalang ngayon ah? Hahahaha. Naku Id, ang galing mo talagang magpanggap.
"Kumain na po ba kayo?"
Si mommy, nakatingin lang sa kanya. Grabe, alam ko na iniisip ng nanay ko. Hahahahaha. Nakakadiri.
"Ahh. Hijo, hindi pa eh."-Mommy.
"Then I'll cook for you po."-Id.
"Bro, I am going to help you ha?"-Auden.
Id just nod. Parang ibang tao si Id ngayon. Why oh why? Masyado ba siyang nasaktan sa sinabi ko? Ano bang masakit sa sinabi ko. Hahahahaha. Well, that's great!
Umupo na lang kami ni mommy sa couch sa living room, habang si dad nasa labas may kinakausap siya sa phone eh.
"Antheia! Nakakahiya ka naman kay Id, bakit siya pa ang magluluto? Hindi ka ba marunong?"
Tanong ni mommy. Eh hindi naman din siya marunong, si dad din ang mas marunong magluto sa kanilang dalawa eh.
"Parang marunong ka mommy? Hahahaha. Sana tinuruan mo ko dati."
Napatingin siya sa direksyon ng kitchen.
"Napakagwapo ng batang iyon. Antheia, napakahot pa. Kaya pala halos lahat ng babae nagugustuhan siya. Naiintindihan ko na sila ngayon."
Napahilamos ako sa mukha ko. Pati ba naman ang nanay ko?
"Ma naman, ang tanda mo na kaya. Bakit alam mo yung hot ha? Isusumbong kita kay Dad!"
Tinakpan ni mommy yung bibig ko. Natawa na lang ako, kasi para siyang batang nagdadalaga. Hahahaha. Ang sweet kaya nila ni dad, kahit may edad na sila.
Maya-maya lang okay na, nakahain na ang mga pagkain sa dining table. I'd never taste his dishes, kasi nga ayoko. Malay ko ba kung anong inilagay niya sa mga pagkain na iniluto niya.
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
General FictionLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...