Nagising ako sa pakiramdam na may nakahawak sa kamay ko. This hands, I know who own this. Hindi malambot ang mga kamay niya, pero it's enough for me to feel the warm.
Hindi ko maintindihan kung bakit ako nawalan ng malay tao. Pero isa lang ang tumatakbo sa isip ko, maybe I am pregnant with his child. That would be great? Maybe yes, and maybe not.
"I am so sorry. Irish, wake up. F*ck. Nagpadala na naman ako sa galit ko. I get jealous easily, I know you know that, lalo na kay Chrys. Ano bang ipinaglalaban ko? Ahhh. Baby, pinapatawad na kita."
Naramdaman ko ang paghalik niya sa kamay ko.
I opened my eyes and saw my man.
"God. I am glad you are awake now! Okay ka na ba? Anong pakiramdam mo? Gusto mo ng sopas? Pancakes? Gatas? Juice? Ano baby? Anong gusto mo. Ibibigay ko lahat ng kailangan mo Irish."
Natawa ako sa kanya.
"I just need you, Id."
Bigla niya naman akong niyakap, yung yakap na antagal-tagal ko ng gustong maramdaman ulit. Kung hindi pa ako nahimatay, hindi pa 'to mangyayari.
"Then. I'll be right here for you, and for our baby."
T-tama ba ako mg nadinig? Tama ako. We have a baby now.
Maya-maya may biglang pumasok na doctor, nagulat ako. Hindi kasi ako makapaniwala na magkakaroon na kami ng baby ni Id, and it made me feel excited.
"Misis, I am glad to tell you that you are two months pregnant. Maraming bawal sa'yo, at marami ring bawal kainin. What do you feel right now? Okay ka na ba?"
Mas hinigpitan ni Id ang hawak sa kamay ko. I need to say sorry to him too. I've made a mistake, alam kong kailangan ko munang i-settle ang lahat sa kanya.
"Yes doc, I am okay now. I feel happy, and a bit excited."
Ngumiti sa akin yung doctor, at saka siya nagsalita ulit.
"Mister, you should take care of her. Ang ganda-ganda ng asawa mo. Surely, your child would be very great. Check up every month. Samahan mo siya dito. Iyon lang, later, pwede na kayong makauwi."
"Thanks doc."
We said in chorus.
Lumabas na si Doc Mcstuffins.
Bigla akong niyakap ni Id na ikinagulat ko.
"Sh*t. Irish, I am really sorry. Ang arte-arte ko kasi, dapat nagpakatotoo na lang ako sa sarili ko. I do really miss you, sobra. Hindi ko kinayang nakita kang yakap ni Chrys kanina kaya----------"
Napatigil siya nung halikan ko siya.
Andami pa niyang sinasabi, alam ko namang mahal niya talaga ako. Baka gusto lang niya ng thrill kaya medyo pinahirapan ako ng g*g*.
"Shut up please. Marry me, will you?"
I don't want to take it too long. Alam kong doon na kami pupunta, kaya wag na naming patagalin.
"Yes! Yes! Baby, Iam going to marry you. I love you. Magpapakasal tayo sa lalong madaling panahon."
He kissed me, and I kissed him back.
***
I hate drama, kaya ayoko ng magsalita pa ng kung anu-anong wala namang kinalaman sa istorya namin. I'll just say something.
We are not totally opposite, actually we have the same attitude. Kapag pinagsama, hindi na alam ang mangyayari. Sabi nila, kailangan mo raw makatagpo yung kapareha mo, pero iba yung nahanap ko. I jus found my man.
We started arguing, but we end up loving. Tama sila, wag kang magsasalita ng tapos. I said before, mamamatay na lang ako keysa magustuhan si Id. Pero ngayon patay na patay ako sa kanya, at hindi ko lang siya gusto, mahal ko siya. Mahal na mahal.
Hawak niya ngayon ang kamay ko, at pinakikiramdaman ang paggalaw ng batang nasa sinapupunan ko. I do really love my husband, and especially my child.
He let me keep his gun again. I know that I will not shoot him again. Once you did a wrong thing it is a mistake, but if you commit it again it is a choice. And my choice is loving him, and trusting him.
Nagpapasalamat ako kasi tinanggap niya ako. This man is my first love, and I'd never thought that he is also the last.
Does lust last? Yes, lust lasts. He is not in lust with me now, instead he is in love.
This is Irish Antheia Zobel-Villadiego, and I want to say I hate dramatic speech. But this story made me feel alive, and real. Just what Id did to me. Marahil hindi tayo pare-parehas ng plot ng story, but I know you'll find an Id Ego Villadiego soon.
Lust Lasts
***
Again, mag-ingat palagi. Hindi safe lumabas, manatili sa loob ng bahay at magbasa na lang, kung hindi naman importante ang gagawin sa labas, wag ka nang lumabas sis! Maawa tayo sa frontliners, pagod na pagod na sila. Please, do wear mask if you're going outside your house. Always disinfect everything and wash your hands.
I hope you enjoyed this story. Thank you for reading, and spread the lust guys. Hahahaha. :)
-kathycarrot26
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
General FictionLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...