Guys spread the lust. Hahahaha. By the way, salamat sa mga nagbabasa, at magbabasa pa lang. Maraming puso. :*
Hi! @lericay :)
-kathycarrot26
***
Athena Melencion"That f*ck*ng jerk. He left me in the highway! Sobrang dilim pa naman dun. Buti na lang may dumaan na isang sasakyan na katiwa-tiwala."-Irish.
"I told you! Don't mess with him Rish!"-Betty.
"Eh diba Rish, papakasalan mo siya?"-Kayce.
Napatigil ako sa paghuhubad ng helmet ko. Nasa race track kasi kami ngayon, and we are doing this for our past time. Si Kayce kasi ang mahilig sa car racing kaya lagi kami dito. Minsan naman kung saan-saan kami nagpupunta.
Seriously? Magpapakasal si Id at si Irish? Hindi ako makapaniwala. Akala ko iba si Irish. Sa totoo lang wala na naman akong pakialam. I used to love Id pero hindi na ngayon.
Id do still love me. Bakit siya magpapakasal kay Irish? Maybe it's an arrange marriage.
Ikakasal na rin naman ako. The engagement party is on my birthday party. Sa Sunday na yun. Walang nakakaalam na ikakasal na ako, kaya it's a surprise na lang.
Si Chad ang pakakasalan ko. Best friend siya ni Id, simula palang nung bata pa sila. Umalis siya papuntang New York para mag-aral, at bumalik siya ngayon para sa engagement party.
I am confessing guys. Noong kami pa lang ni Id, Chad is in my life already. Alam kong marami siyang babae, so I have decided to cheat. Nagpunta ako ng New York, at doon tumira ng isang taon.
In New York, I and Chad build our relationship. We are so inlove with each other at alam ko 'yon.
Irish thought that I am still into Id, but no. Not anymore.
"Really Rish? You and Id are getting married?" I asked.
Tumingin sa akin si Irish. I know that look, iniisip niyang affected pa rin ako. Hindi ko lang masabi sa kanila na hindi na because I want to surprise them. I know that they might huff, but I just want to keep it a secret.
"Athena, may I have a word with you? Sabi ni Irish.
Lumayo kaming dalawa ni Irish sa kanila. Umupo kaming dalawa sa isang bench habang pinapanood yung ibang nagra-racing.
"Rish, it's fine with me. In fact, I am not inlove with him anymore, so you can have him now."
Inunahan ko na siya bago pa siya makapagsalita. Hindi ko na naman kasi talaga mahal si Id, pero I do care for him. Kahit gaano pa ka-arogante at kalibog yung lalakeng yun, inaamin kong concern ako sa kanya.
"It's just an arrange marriage. You know that, I don't f*ck*ng like him. I hate him so much Athena. Sana hindi mo ma-misinterpret."
Irish seems sorry. Hindi naman dapat, in fact it's fine with me.
"I am getting married too Rish, so don't be sorry."
Hinawakan ko ang mga kamay niya, at niyakap ko siya.
"Are you kidding me?"
Natawa ako sa sinabi niya. Mukha ba akong nagbibiro? Ngumiti ako sa kanya.
"I am marrying Chad. Id's best friend."
"Y-you and Chad? Nababaliw ka na Athena."
Tiningnan niya na ako ng masama.
"On Sunday, just wait for the invitation. Isasabay ang engagement party sa birthday ko, so be there Rish."
Tumalikod na ako sa kanya, at saka siya sumunod sa akin.
*****
Irish Antheia Zobel
Athena and Chad? Really? Baka naman nagbibiro lang si Athena? Eh kasi naman Chad is Id's best friend. Alam na alam ko 'yon! So ano 'yon? Pinagpasahan na siya?
Hays. Ewan ko ba kay Athena, I thought kailangan kong gumanti dahil sa kanya. Ngayon, I need vengeance just for myself. Hahaha.
I feel that I am floating in the air because of what she has said to me. I just can't get over with it. Chad and Athena?! Hindi talaga kasi ako makapaniwala.
"Hey, baby!"
Biglang may umakbay sa'kin. I am just walking along the road, at ewan ko ba kung bakit ako naglalakad. Yung kotse ko kasi 'di ko matandaan kung saan ko nai-park.
"F*ck you, alisin mo 'yang kamay mo sa balikat ko."
Saka ko siya siniko sa tagiliran. Ang kapal-kapal ng mukha, akala mo kung sino. I am not yet done with him. When he left me in the middle of that highway, halos magyelo na ako sa lamig.
Hindi naman niya inalis yung kamay niya, at mas lalo pa niya akong hinila.
"Why are you like this to me? We are getting married Irish."
I just glared at him.
"Kasi masama kang tao! Malibog ka, at manyak!"
Tinanggal niya yung pagkakaakbay niya sa'kin.
"Sorry pala nung iniwan kita last time. Swear, I came back for you, but when I arrived wala ka na."
Maniwala kay Id g*g*.
"You wish. I don't believe in you."
Saka ako lumakad ng mabilis, para hindi niya na ako masundan. Bigla soyang tumakbo at lumuhod sa harapan ko.
My eyes get bigger, when he did that.
"T*ng *n* naman Id, ang g*g* mo! What are you doing?! Nakakahiya ka!"
Lumapit ako sa kanya. I grab his arm, for him to stand up. He just remained in his position, kaya lalo akong nabwisit.
"Tell me, where is Athena?"
Si Athena pala ang hanap nitong manyak na 'to. Sabihin ko kayang ikakasal na sa best friend niya si Athena? Hahaha. Wag muna, para surprise. ;)
"Mukha bang alam ko kung nasaan ang love of your life?!"
He stood up, and grabbed my hand. Hawak niya ang kamay ko. Emheged! Yuck! Baka mahawaan niya ako ng kalibugan niya. -_-
"Okay then. Ikaw na lang ang isasama ko, pwede ka naman siguro."
Hinila niya ako bigla, at ipinasok sa kotse niya. OMG! Saan naman niya ako dadalhin?!
I am about to open the door when he covered my mouth with a piece of cloth. Ganiyo yung napapanood ko sa mga movie, yung kidnapped act. Don't tell me he is kidnapping me.
Unti-unti akong nahilo. You would pay for this Id Ego Villadiego, hindi talaga kita patatawarin sa mga pinaggagagawa mo sa'kin. Biglang nanghina ang katawan ko, at napasandal ako sa bintana ng kotse niya.
Hanggang sa nawalan na ako ng malay.
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
General FictionLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...