Athena Melencion
Hindi mawala sa isip ko si Id. He made a scene in my party, at hindi ko alam kung bakit. Dahil ba mahal niya pa rin ako, o dahil si Chad na kaibigan niya ang pakakasalan ko?
Andami kong gustong itanong sa kanya, pero wala akong oras, ganoon din siya.
I am with my friends, pero wala si Irish. Hindi ko alam kung nasaan siya, hindi na kasi kami masyadong nakakapag-usap.
"Where is Rish?"
Tanong ko sa kanilang dalawa. Andito kasi kami sa isang mall, at ang balak naming gawin ay magshopping. Tumingin sila sa isa't-isa, saka nagsalita.
"I know she is with Id, kasama pati si Eva." Sabi ni Kayce.
Ohhh. Si Eva? Yung Ate ni Id na kahit kailan hindi ko naging close. Magkaiba kasi kami ng ugali, at parehas sila ng ugali ni Irish. Kaso nga lang kaibigan ko si Irish, and I accept her.
May pagkasadista kasi si Eva, and I know she doesn't like me.
"Bakit sila magkasama?" Tanong ko sa kanila.
"We don't know. Basta when I called Irish, she said she's with them. Tawa nga sila ng tawa ni Eva, and I think they are having fun." Sabi naman ni Betty.
I feel weird. Parang na-insecure ako kay Irish, ako kasi hindi ko man lang nakaclose si Eva, samantalang si Irish sobrang close na nila.
"It's good for Rish. Nakaclose na niya ang Ate ni Id."
Pinagtinginan nila akong dalawa. Wala namang masama sa sinabi ko ah?
"I smell something fishy. Hahahahaha." Sabi ni Kayce.
Saka tumawa silang dalawa. Ano bang problema nila? Fishy? Don't tell me iniisip nilang may something pa ako kay Id.
"My goodness. Don't look at me like that."
"Dapat kasi hindi ka muna nagpa-engage. People's mind change! Pana-panahon lang 'yan. Hahahahaha."-Betty
Lumakad na ako, at pumasok sa isang boutique. I do love Chad, and I know it. Alam ko sa sarili kong mahal ko siya.
*****
Eva Villadiego
Kaya kami nagpunta dito sa Batangas para mapalapit sa isa't-isa si Ego at Irish, pero sa tingin ko malabo na yung mangyari. Hindi kasi sila nagpapansinan. Yung ugok kong kapatid may kasamang babae.
Nakasakay kasi kami ngayon sa isang yacht, diba sosyal? Ang mahal kaya ng bayad dito.
I like Irish for my brother, and I know bagay na bagay sila para sa isa't-isa.
Tumingin ako kay Irish, parang anlalim-lalim ng iniisip niya. T-teka, don't tell me may ginawa si Ego sa kanya?!
"Hey Irish. Why are you like that? Hindi mo ba gusto ang dagat?"
Tanong ko sa kanya. Tumingin lang siya sa'kin, saka ko napansin ang mga mata niya. Namumugto ito, para bang iyak siya ng iyak kagabi.
She just managed to smile.
"I love the view here."
Pinipilit niyangnmaging masaya yung tono niya, pero halata naman na hindi talaga siya masaya.
"Did Ego do something to you? Tell me."
She faked a laugh.
"W-wala Ate. Hahahaha. He didn't do anything."
Saka siya umupo sa isang bench. Pinagmasdan ko lang siya, she seems pale. Hindi rin ako kuntento sa isinagot niya sa'kin. Bwisit talaga si Ego! Ano kayang ginawa niya?!
I came near my bone-headed brother. Binatukan ko siya ng isa, at hinila sa tenga niya. Landi siya ng landi, hindi man lang niya inisip si Irish!
"Ate, ano ba?!"
Binitiwan ko na siya noong medyo nakalayo na kami.
"What did you do to Irish?!"
Sigaw ko sa kanya, bigla siyang napatungo. Ano ba kasing ginawa niya?! Nakakainis naman silang dalawa. Pwede naman sabihin na lang.
Kumalma ako, at tinanong ulit siya.
"Anong ginawa mo Ego?"
Hindi siya makatingin sa akin, but he answered my question.
"I didn't know that she was a virgin. Hindi ko naman sinasadya, nadala lang ako. I felt sorry for her, kasi ang g*g*-g*g* ko. She said stop, but I didn't listen to her. Nahihiya akong humarap sa kanya dahil sa ginawa ko, at hindi ko 'yon maintindihan dahil I'd already f*cked virgins before, pero sa kanya iba ang pakiramdam ko. Nahihiya ako, so I can't even look at her."
These words, ngayon ko lang nadinig sa kapatid ko. I know that he is a sex addict, pero yung ganitong drama hindi pa niya nagawa.
He might be inlove with Irish.
Binatukan ko siya ng isa sa ulo. Saka siya napatingin sa'kin.
"Then say sorry! Do you like her? Don't you? Hahahaha. It is my first time to see you like this Ego. I am excited on what else are you going to do."
Tumingin siya sa akin. He is about to walk away ng sigawan ko siya.
"Hey bro! Keep it up. You are growing so fast! Hahahaha."
Saka siya lumakad palayo sa'kin.
Nagdirty finger din siya, noong hindi pa siya masyadong nakakalayo. Bwisit talaga siya. Naku, buti na lng medyo good vibes ako ngayon kasi pupunta dito si Daniel my loves. Magkakasama kami ngayon. Hahahahaha.
*Ring! Ring! Ring!*
Speaking of him. Hayan na, tumatawag na ang aking babyloves.
"Hi Babe!"
"Babe, I am already here in Manila."
"Oh sure babe! I will go there right away."
So pagkabalik na pagkabalik namin, hindi na ako nagpaalam kay Irish at kay Ego. Bahala sila sa buhay nila. Nagmadali akong makabalik ulit sa Manila.
BINABASA MO ANG
Lust Lasts (Completed)
General FictionLust (noun) : a strong feeling of sexual desire : a strong desire for something (c) Merriam Webster This story would contain explicit and implicit terms and words that may not be appropriate to young readers. There are also scenes that are not appli...