Trần Đình Trọng vừa kết thúc lớp vẽ cho các em nhỏ sáu tuổi, vừa đưa bé ra khỏi cửa thì điện thoại reo lên. Là Hoài Thương, nhân viên ở tiệm hoa của Đình Trọng.
-Anh nghe đây Thương.
-Anh Trọng à, anh đã tan lớp chưa? Hôm nay anh đến tiệm giúp bọn em với, đơn nhiều lắm với có một đơn lớn nữa ạ.
-Ừ, một lát anh đến.
Trọng nghe điện thoại xong liền thu xếp dụng cụ rồi chạy sang đấy. Trên đường đi không quên mua ít trà sữa cùng bánh ngọt cho mọi người ở tiệm.
Trước cửa tiệm hoa AGAIN, một chiếc Hyundai Santa Fe màu trắng chầm chậm lăn bánh rồi dừng lại hẳn. Từ trong xe bước ra một người thanh niên hai mươi tám tuổi, mặc quần âu áo polo trắng lịch lãm mái tóc được chải gọn, làn da có thể gọi là khá trắng trẻo như "trai văn phòng" không thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Cậu bước vào trên tay cầm bánh và nước, mọi người thấy cậu liền vui vẻ.
-Anh Trọng, anh đến rồi à?
-Ừ. Mọi người nghỉ tay ăn bánh uống nước đi. Một lát rồi làm tiếp.
-Dạ.
Mọi người đồng thanh rồi vui vẻ cùng nhau chia trà sữa. Đình Trọng lặng lẽ ngồi trước màn hình máy tính kiểm tra đơn hàng khách đặt. Cậu mở xem đơn hàng lớn mà Hoài Thương nói với cậu lúc nãy.
Khách yêu cầu làm một bó hoa to 520 hoa hồng đỏ, ở giữa có chữ D N xếp bằng hoa hồng màu hồng phấn cùng một bánh kem mừng kỷ niệm sáu năm ngày cưới. Đình Trọng nhìn đơn hàng của khách cảm nhận người đặt đúng là có lòng.
-Anh yêu em, tình yêu say đắm, nồng nhiệt và chân thành?
Gạt qua suy nghĩ, Đình Trọng bắt tay vào làm, hôm nay cuối tuần đơn khá nhiều, mọi người làm đơn nhỏ, còn đơn đặc biệt này Trọng sẽ là người phụ trách.
-Anh Trọng. Khách đặt bảo bảy giờ tối sẽ ghé lấy, nhưng vừa điện lại nhờ mình giao đến nhà.
-Địa chỉ ở đâu vậy Thương?
-Em gửi địa chỉ sang tin nhắn cho anh rồi đó ạ.
Trọng nhìn địa chỉ rồi quyết định sẽ giao đến đó.
-Ừ. Để anh giao, dù sao cũng thuận đường.
-Vâng. Em còn lo bắt grab lại không an tâm.
Đình Trọng chỉ cười không nói, cậu tập trung vào làm việc. Từng bông hoa được Trọng tỉ mỉ cẩn thận cắt tỉa rồi bó vào với nhau.
Mười chín giờ, Đình Trọng dừng xe trước một căn nhà có cổng rào cao lớn với ánh đèn lấp lánh, từ bên ngoài nhìn vào dễ dàng nhìn thấy căn nhà hai tầng nổi bật với màu trắng chủ đạo điểm thêm vài ánh đèn vàng ấm áp. Bên ngoài sân có một vườn hoa nho nhỏ với vài chậu hoa đầy màu sắc cùng một số cây ăn quả tuy nhỏ nhưng đã xum xuê trái.
Công việc ở bệnh viện khá nhiều nhưng Dũng từ vài hôm trước đã sắp xếp để hôm nay được về sớm, bởi vì hôm nay là kỷ niệm sáu năm ngày cưới của Tiến Dũng và Khánh Ngọc. Chuyện lần trước Tiến Dũng suy nghĩ mãi rồi cũng vì Khánh Ngân mà bỏ qua, suy cho cùng gia đình không chỉ có hai người mà còn có con nhỏ. Ba mẹ xa nhau con cái là người buồn nhất, anh hi vọng Khánh Ngân có thể lớn lên trong một môi trường tốt đầy đủ niềm vui và hạnh phúc gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
LET ME LOVE YOU AGAIN - CHO EM YÊU ANH THÊM LẦN NỮA
FanficGặp anh lần đó có lẽ là duyên Nhưng nhiều năm sau vẫn để em gặp lại anh... thì chắc là do nợ