Chapter 6 (3)

2K 190 11
                                    

Harry chớp mắt để mắt cậu thích nghi với ánh sáng rực rỡ trong phòng sau khi đi qua dãy hành lang dài thiếu ánh sáng.

Ánh sáng ấm áp, màu cam từ ngọn lửa với những tiếng nổ lốp bốp vui tai trong cái lò sưởi lớn bên trái và một vài ngọn đèn gas nhấp nháy trên tường đã khiến căn phòng trở nên ấm áp và hấp dẫn - trái ngược hẳn với chính những người ở trong phòng.

Harry nuốt nước bọt khi buộc mình phải nhìn hai cặp mắt chứa đầy sự chỉ trích một cách nghiêm trọng.

"Chào buổi tối ba, mẹ," Draco gật đầu chào. "Con muốn giới thiệu-"

"Ba mẹ hoàn toàn biết đây là ai Draco," Lucius ngắt lời với sự thiếu kiên nhẫn có kiểm soát. "Điều bọn ta không biết là tại sao Harry Potter lại đứng trong phòng khách nhà chúng ta?"

Harry từ chối nhìn đi chỗ khác khi ánh mắt thô bạo của Lucius lướt qua cậu trong chốc lát.

Narcissa hắng giọng nhẹ nhàng. "Draco, khi Trinket thông báo cho ba mẹ về việc con đến cùng với ngài Potter đây, bọn ta đã nghĩ rằng nó đã nhầm lẫn," bà nói một cách thản nhiên.

"Trinket nói cho mẹ à?" Draco đáp lại, dấu vết của sự thất vọng trong giọng nói của cậu ta trấn an Harry rằng Alpha không những không lo lắng mà còn không né tránh cha mẹ cậu ấy.

"Bất ngờ chưa," Harry thì thầm và Draco liếc nhìn cậu với một nụ cười tự mãn.

"Đúng vậy, nó đã thông báo cho bọn ta thời điểm con đến và đó là một thời gian trước," Lucius nói thêm.

Harry cảm thấy má mình đỏ bừng nhưng Draco nhanh chóng bóp tay trấn an.

"Vâng, chúng con đã ở trong phòng của con," Draco đáp lại một cách không quan tâm. "Con cần một khoảng thời gian ở một mình với Harry để nói cho em ấy biết sự thật về gia đình của chúng ta. Con khó có thể nói điều đó ở Hogwarts nhưng giờ thì có thể đúng chứ?"

Cả ba mẹ của Draco đều có vẻ tái nhợt; Môi Narcissa hé mở vì sốc và Lucius đơ ra, cơ thể căng thẳng.

Harry nhăn mặt, chuẩn bị cho những phản ứng dữ dội nhất định.

Đôi mắt nhợt nhạt của Lucius bùng lên cơn thịnh nộ khi ông thu mình lại để đáp trả. "Ngài Potter, ngài có thể tạm thời rời khỏi đây được không?" ông nghiến răng hỏi. "Tôi cần phải nói một vài lời với đứa con trai ngoan cố của mình."

Draco đảo mắt. "Con đã nói với em ấy về tất cả mọi thứ nên không cần phải đuổi em ấy đi. Harry là bạn đời của con và là một phần của gia đình này, em ấy có thể nghe bất cứ điều gì mà ba cảm thấy cần phải nói với con."

Lucius muốn mở miệng phản bác và Narcissa nhanh chóng đặt một bàn tay lên cánh tay ông để xoa dịu. Bà ấy quay sang Harry với một nụ cười tinh tế. "Tha lỗi cho chồng tôi, ngài Potter, ngài có vui lòng ngồi xuống không? Tôi chắc chắn chúng ta có thể thảo luận chuyện này một cách văn minh."

Harry liếc nhìn Draco để biết phải làm gì tiếp theo, và đi theo sự dẫn dắt của cậu ấy khi Draco bước tới ngồi vào chiếc ghế sofa xinh xắn đối diện với ba mẹ mình - người đang ngồi trên chiếc ghế bành tựa lưng cứng cáp.

[DraHar]/DissidentNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ