ELAINE'S POV
Napatingala ako nung nakita kong may lalaking nakatayo sa harap ko. Nakita kong nagulat sya, sumama ang aura nya matapos nyang makita ang mga mata ko. Nagulat ako sa bigla nyang pagluhod sa harap ko.
O_________O
"Xander no-" akma akong tatayo para hilahin sya sa pagkakaluhod nya sa harap ko.
Pero hinawakan nya ang tuhod ko para pigilan akong tumayo. Naghina na ako at lalong tumulo ang mga luha ko. Ayoko syang makita ng ganito, na nakaluhod sa harap ko, na parang may sobrang bigat syang kasalanan at ang tangi lang nyang kayang gawin ay lumuhod at magmakaawa. Hindi nya kailangang lumuhod sakin. Hindi.
"Wag mo akong iiwan please." his voice was harsh.
Tumingin sya sakin at nakita ko ang mapula nyang mga mata. No.
"Please Elaine, wag kang makikipagbreak sakin."
O__________O
Hindi ko alam kung paano magsasalita.
"Please, alam kong mahirap na. Nahihirapan ka na manatili sa tabi ko, alam kong wala ka ng rason para manatili sa tabi ko."
"May rason pa ako."
Tinulak ko ang mga kamay nya at lumuhod rin sa harap nya, napatitig sya sa ginawa ko. Tumingin ako ng direkta sa mga mata nya at pinakita ang pagkaseryoso ko.
"Hindi ako nawawalan ng rason kasi hindi naman nawawala ang nararamdaman ko sayo. Hindi mo kailangang lumuhod sakin, ayokong nakikita kitang ganito."
"Pero- pero nasaktan kita."
Tumungo sya at hinawakan ang dalawa kong kamay.
"Naging tanga ako at sinaktan kita."
Pumatak pa lalo ang mga luha ko, hindi ako iyakin na babae pero bakit pagdating sa kanya ganito ako? Ang dali kong masaktan. Ang dali kong mainis. Ang dali kong umiyak. Ang dali kong magpatawad. Ang dali kong ngumiti.
"I cant argue with that, youre such a jerk to say that you'll rather break up with me." i said with humor but i cant stop my tears falling.
"I know."
"I'm pleased you know."
"Sorry."
I nod.
"I know but dont go in your knees infront of me, it feels weird. Youre a man i love not a man who vow downs to me like im some kind of royalty. I want us like this."
He narrows his eyes.
"I want us to be equal. If youre down in your knees like this, i'll be on my knees too. If we want this relationship to work, dont jump too high or jump too low, dont run too fast to dont run too slow. Mahirap tanchahin pero kaya naman, possible naman na matutunan."
"Im trying to learn."
"So am i."
"Dont stop trying because i wont."
"Ditto."
I smiled and hugged him.
"I hate seeing you running away from me." he whispered.
"I hate you throwing words that hurt me."
He exhaled. I stood up and pull him up too. I was surprised when his arms suddenly grabbed my waist. Hes literally crushing me in his body but i didnt bothered pushing him. I actually hugging him back. He kissed my forehead and i kissed his neck which obviously surprised him. He laughed.
BINABASA MO ANG
Black Star (Street Racer Princess)
Action"How can you love someone who tried to hurt you? We all have this question every time we see someone being abused. I never thought I'd be one who completely trapped in this situation."