Chapter 10: Tired

10.4K 196 16
                                    

After a few weeks...

ELAINE'S POV

"Ma! You called! I miss you!"

"I miss you too Janelle! Hows school? Okay ka lang?"

"Wait ma? What are those papers you sent me yesterday?"

"Keep those documents Janelle. And please go pack few clothes. Your going to Korea."

"Korea?! Wait. Why? How?"

(⊙__________⊙)

"Calm down Janelle Lu-- Elaine. You can find a plane ticket on the envelope i sent you. Everything is set and you're ready to go tonight. I have to go dear. See you tonight! Love you."

Janelle Lu?! Tapos si kuya 'Lu' ang tawag sakin?! Di ko naman pangalan yun! Napagtripan ata nila na "lu" ang nickname ko! Psssh. WAAAAHH!!!! KOREA TONIGHT?! Damn, I just answered a phone call and i'm going to korea? Well, mom had a business trip there kaya siguro she want me to go there too.

I told our maids to pack those clothes na inilabas ko sa dressing room. I'm running late for school. Its wednesday kaya i know a bunch of Math double periods ang aabutin ko. Quite irritating actually.

Kamusta kami ni Demon? Wala. Ganun parin! WALANG TIGIL NA ASARAN AT BARAHAN AT PISIKALAN! OO PISIKALAN!

"Goodbye Mrs. Cruzat!"

Natural uupo na kami after magpaalam sa Advance Trigo class...

"AAAAAHHHHH!!!!!"

*BOOOOOGGGG!* (Fail sound effect )

Nawala yung upuan ko kaya napaupo/nahulog ako sa sahig.

(╥___________╥)

AT HUMAGALPAK NG TAWA ITONG KATABI KONG SI XANDER! HAYOP TALAGA!

"Aray. Elaine! Wag!! Masakit! Ang buhok ko! ARAY!"

Yan ang napapala ng EPAL! Tumayo ako at walang awang sinabututan ang demonyong Xander na 'to! Bwisit kasi!

"Janelle tama na yan."

Napalingon ako kay Angela pero hawak ko parin yung buhok ni Xander at sinasabutunan ko parin sya. Napalingon ako sa direksyon kung saan sya nakatingin.

(⊙__________⊙)

"Ms. Park! What do you think you're doing!?"

(×╭╮×)

SHIT. Kaagad kong binitawan yung ulo nya! Ako pa ata ang maiipatapon sa Detention! Hayop na Xander na 'to!

"Kasi man! Sya ang may kasalanan!" sabay turo kay Xander

"You are the one who's pulling his hair Ms. Park!"

WAAAAH! KAASAR! Nagulat nalang ako ng tumayo si Xander at take note! Seryoso ang Demonyo!

"Ako po ang may kasalanan! Ninakawan ko sya ng halik." sabay smirk sakin!

(⊙__________⊙)

Manyak talaga ng bwisit na 'to! Pero syempre dahilan lang nya yan! Di naman nya ako ninakawan ng halik diba? Napalingon ako sa paligid at parang nagulat silang lahat, yung iba parang gusto akong ipalapa sa tigre! Yung iba naman kinikilig?! HOY! ANONG NAKAKAKILIG DUN ABER?!

Black Star (Street Racer Princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon