I'm so sorry for late update :( Thank you so much for reaching 60K votres this week! :O I do hope you'll continue reading BLACK STAR with your all in support! Salamaat ♥
Almost done with the next update, will post soon. Thank you for patiently waiting (:
__________________________________________________________
ANGELA'S POV
"Sabay na tayo." nagulat ako nung nakitang nakaupo na pala sa tabi ko si Rei.
Busy kasi ako sa pagcontact kay Elaine, hindi parin kasi sya sumasagot sa mga tawag ko. Tahimik lang akong tinignan ni Rei habang iritang irita na ako sa pagtawag kay Elaine.
"Oh fck." nagulat ako sa bulong ni Rei at natunton ng mga mata ko ang tinitignan nya.
Nanlaki ang mata ko.
"Xander, di ba kayo nagkita ni Janelle?" tanong ni Rei.
Napakunot noo si Prince.
"Wala sya dito? Sabi nina Dan pumasok na daw sya."
"Nagcutting classes sya para hanapin ka."
Nagulat si Prince sa sinabi ko. Another description? Natulala.
"Hindi sya pumunta sa bahay nyo?"
"Hindi." seryosong saad ni Prince.
Nagkatinginan kami ni Rei at bago pa muli ako makapagsalita ay nakatakbo na ito. Tumingin ako kay Prince at sabay naming sinundan si Rei. Pumasok si Rei sa Principals office at sumunod kami sa kanya, naduon si Mrs. Concepcion, our school principal. Nagulat sya sa biglaan naming pagpunta dito.
"Ma, can you dial Janelle's home number?"
"I can, but there is no way that you can just use the office phone for--"
"Please ma, she cut classes today. Hindi kami sigurado sa dahilan, basta lang sya lumabas ng room kahit kadarating lang ng teacher namin. We can't contact her, we need to make sure she's okay. She looks sick earlier! You know her condition when we were kids!"
Nakakunot noong nakinig si Mrs. Concepcion at parang kinabahan ng sobra, ganun din si Prince na parang di makapaniwala sa ginawa ni Janelle Elaine.
THIRD PERSON'S POV (NARRATOR)
Sanhi ng malakas na impact ay tumilapon ang sasakyan ni Elaine sa gilid ng karsada habang bumaling ng 60 degrees at nanatili sa gitna ng karsada ang sasakyang nakabangga nito. Malaki ang sira ng mga sasakyan pero mas malala ang sa sasakyan ni Elaine.
Dali-daling lumabas ng sasakyan ang nakabangga ni Janelle Elaine. Bwisit ito kasi nagmamadali syang pumunta sa klase nya pero kinakabahan ng nakitang hindi pa lumalabas si Elaine ng sasakyan, naisip nyang baka napuruhan ito. Sa hitsura kasi ng pinsala ng sasakyan ay masasabing pwede iyong ikamatay ng kung sino mang nagmamaneho. Kaagad nyang binuksan ang pintuan at nanlaki ang mga mata matapos makita ang nakabangga nya.
BINABASA MO ANG
Black Star (Street Racer Princess)
Action"How can you love someone who tried to hurt you? We all have this question every time we see someone being abused. I never thought I'd be one who completely trapped in this situation."